Vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc: Tình hình sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao?

Đời sống 23/01/2024 18:49

Trong số 12 hành khách bị thương trong vụ tai nạn xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan, có 1 người bị thương nặng. Tất cả đang cấp cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng.

 

Theo báo Người Lao Động đưa tin, trưa 23-1, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết đang tiếp nhận, điều trị 12 người trong vụ tai nạn xe khách lao xuống vực ở tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan, đoạn qua địa phận huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc: Tình hình sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao? - Ảnh 1
Lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã có mặt để trực tiếp động viên một nạn nhân phải mổ cấp cứu. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Trong đó, 3 người bị thương nhẹ đã được xử lý vết thương và cho ra viện. 8 người chấn thương nặng hơn, có ca gãy tay, gãy chân, được chuyển đến các khoa Ngoại chấn thương, Ngoại lồng ngực điều trị. 1 người bị thương nặng do chấn thương sọ não, dập phổi, gãy xương sườn và chậu, đang được điều trị tại Khoa Hồi sức.

Bệnh viện Đà Nẵng đang tập trung tối đa y, bác sĩ để điều trị cho các nạn nhân. Ngoài những người nêu trên, 6 người khác trong vụ tai nạn được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang và Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu điều trị. Ngoài ra, 2 người tử vong tại hiện trường, 20 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc: Tình hình sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao? - Ảnh 2
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Ảnh: Báo Người Lao Động. 

Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 0 giờ 30 ngày 23.01, tại Km 36+400 đường La Sơn - Túy Loan (xã Hòa Bắc, H.Hòa Vang, Đà Nẵng), xe khách loại 45 chỗ ngồi, BS 47B - 010.67 của nhà xe Quỳnh Hương chạy tuyến Đắk Lắk - Hải Dương do tài xế Phương Thanh Tùng (36 tuổi, trú H.Eaka, Đắk Lắk) điều khiển, trên xe chở 22 người (19 hành khách, 3 nhân viên nhà xe) lao xuống vực sâu.

Vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc: Tình hình sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao? - Ảnh 3
Hiện trường xe khách lao xuống vực sâu gần 30 m ở cao tốc La Sơn - Túy Loan. Ảnh: Báo Thanh Niên. 

Hậu quả bước đầu xác định 2 người tử vong tại hiện trường, 20 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện. Hiện phương tiện đang neo buộc tại vực sâu khoảng 30 m đợi cẩu tải trọng lớn để cẩu kéo. Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân sơ bộ dẫn tới việc xe khách đâm vào ta luy, lao xuống vực là do trời mưa, sương mù làm hạn chế tầm nhìn, lái xe buồn ngủ nên gây tai nạn.

Sáng cùng ngày (23.1), sau khi các hành khách bị thương trong vụ tai nạn xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cùng Ban An toàn giao thông TP.Đà Nẵng đến thăm các nạn nhân. Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết, khi vụ tai nạn xảy ra, chính quyền TP.Đà Nẵng tức tốc huy động các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ và đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhanh chóng.

Vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc: Tình hình sức khỏe các nạn nhân giờ ra sao? - Ảnh 4
Chính quyền TP.Đà Nẵng tức tốc huy động các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ và đưa các nạn nhân đi cấp cứu nhanh chóng. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Đồng thời, lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã có mặt để trực tiếp động viên một nạn nhân phải mổ cấp cứu. Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng cho biết đã chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng quan tâm, cứu chữa kịp thời, sau đó sẽ hỗ trợ phương tiện để đưa các nạn nhân về quê an toàn. Đồng thời, chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế và Sở GTVT TP.Đà Nẵng liên hệ với các bệnh viện tuyến quận, huyện nơi đang cấp cứu các nạn nhân để nắm tình hình, theo dõi và hỗ trợ nạn nhân kịp thời.

Vụ xe khách rơi xuống vực ở Đà Nẵng: Xe không có dữ liệu hành trình suốt 2 ngày

Tại hiện trường, không có dấu vết xe khách phanh trước thời điểm xảy ra tai nạn. Xe đã tắt thiết bị giám sát hành trình (GSHT) 2 ngày.

TIN MỚI NHẤT