Tin đồn mẹ liệt sĩ 104 tuổi ở Quảng Nam được cứu trợ BVS và bàn chải gây xôn xao

Đời sống 28/11/2017 15:07

Fanpage nhiều thành viên chia sẻ tin mẹ liệt sĩ Nguyễn Thị Y (104 tuổi) ở Quảng Nam vừa nhận được quà cứu trợ là BVS và bàn chải đánh răng kèm hình minh hoạ khiến dân mạng sôi sục.

Dẫn nguồn từ một Facebooker, fanpage này cho biết: “Là mẹ liệt sĩ, cụ Nguyễn Thị Y, 104 tuổi, sống tại xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam vừa nhận được quà cứu trợ là những chiếc bàn chải đánh răng và hai gói BVS... Không chỉ có mỗi cụ Y mà còn những trường hợp khác cũng nhận được món quà tương tự”.

Chỉ trong 1 giờ, chủ đề này thu hút hơn 5 ngàn like, hơn 350 chia sẻ và cả ngàn bình luận.

Tin đồn mẹ liệt sĩ 104 tuổi ở Quảng Nam được cứu trợ BVS và bàn chải gây xôn xao - Ảnh 1
Fanpage loan tin cụ bà Quảng Nam 104 tuổi nhận quà cứu trợ BVS và bàn chải.

Nhiều người  bật cười vì nghĩ, cụ bà 104 tuổi mãn kinh từ lâu nên dùng BVS làm gì, và còn răng nữa đâu mà cần bàn chải.

Một số người chỉ trích mạnh thường quân hay người trên xã nào tặng quà cứu trợ thật biết làm khó mẹ liệt sĩ. Song cũng có người đánh giá việc tặng quà cứu trợ như vậy có ý nghĩa với nhiều phụ nữ, ngoại trừ trường hợp những cụ bà lớn tuổi.

Một số khác dự đoán, ngoài BVS và bàn chải đánh răng thì cụ bà 104 còn nhận được quà cứu trợ khác, chẳng hạn gạo hay phong bì.

Bên cạnh đó, không ít người nghi fanpage tung tin đồn thất thiệt câu like.

Tin đồn mẹ liệt sĩ 104 tuổi ở Quảng Nam được cứu trợ BVS và bàn chải gây xôn xao - Ảnh 2Tin đồn mẹ liệt sĩ 104 tuổi ở Quảng Nam được cứu trợ BVS và bàn chải gây xôn xao - Ảnh 3

Tin đồn mẹ liệt sĩ 104 tuổi ở Quảng Nam được cứu trợ BVS và bàn chải gây xôn xao - Ảnh 4

Một số bình luận của dân mạng về tin đồn trên. 

Đợt mưa lũ đầu tháng 11 vừa qua đã gây thiệt hại khá nặng trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam. Mưa lũ đã làm cho hàng chục người chết, mất tích cũng như bị thương, hàng chục ngàn ngôi nhà bị nước lũ nhấn chìm... Riêng tại huyện Đại Lộc đã có 3 người tử vong, 63 người bị thương, thiệt hại về tài sản gần 60 tỉ đồng.

Không chỉ gây thiệt hại nặng về người, tài sản, mưa lũ cũng đã gây ngập lụt trên diện rộng với hàng ngàn ngôi nhà của người dân, trường học, cơ quan bị chìm trong biển nước. 18/18 xã của huyện Đại Lộc đã bị ngập sâu, có nơi hơn 2m. Toàn huyện tổ chức sơ tán 447 hộ/1.575 khẩu, cuộc sống người dân sau lũ gặp rất nhiều khó khăn.

Theo TTXVN, ngày 10.11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác Trung ương và tỉnh Quảng Nam đã đến thăm, động viên, tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Duy Xuyên và huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Tại huyện Đại Lộc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, tặng quà cho thân nhân gia đình có người tử vong trong mưa lũ trên địa bàn huyện Đại Lộc là bà Phan Thị Chín (sinh năm 1942, trú khu Hòa An, thị trấn Ái Nghĩa) và ông Lê Ngọc Tạng (sinh 1973, trú thôn Phiếm Ái 1, xã Đại Nghĩa). Tại đây, Phó Chủ tịch nước đã ân cần chia sẻ những mất mát, đau thương của 2 gia đình, đồng thời mong muốn người thân của 2 trường hợp tử nạn sớm vượt qua đau thương để ổn định đời sống.

Tiếp đó, tại hội trường Huyện ủy Đại Lộc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã thừa ủy quyền của Ban Cứu trợ Trung ương trao số tiền 1 tỉ đồng cho Ban cứu trợ tỉnh Quảng Nam nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng huyện Đại Lộc 200 triệu đồng, huyện Duy Xuyên 150 triệu đồng; trao tặng 100 suất quà cho nhân dân huyện Đại Lộc bị ảnh hưởng bởỉ bão lũ, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Dịp này, một số nhà hảo tâm đã chung tay hỗ trợ cho tỉnh Quảng Nam 30 căn nhà tình thương, mỗi căn nhà giá trị 50 triệu đồng.

Chia sẻ với cán bộ, nhân dân tỉnh Quảng Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết: “Quảng Nam là địa phương chịu nhiều mất mát do thiên tai gây ra. Tuy nhiên, nhờ sự chủ động trong công tác phòng chống, ứng phó với thiên tai nên đã phần nào giảm được thiệt hại về người và của. Trong thời gian tới, cán bộ và nhân dân Quảng Nam cần tiếp tục nỗ lực, chung sức đồng lòng khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định cuộc sống. Theo dự báo, trong thời gian ngắn tới, bão số 13 đang hướng vào miền Trung, vì vậy cần phải tăng cường công tác chủ động ứng phó với cơn bão được dự báo là mạnh này”.

Sáng 17.11, Hồ Ngọc Hà cùng mẹ vượt quãng đường xa xôi để đến trao quà cho 100 hộ gia đình tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, Quảng Nam. Nữ ca sĩ thăm hỏi cũng như gửi tặng những phần quà thiết yếu cho bà con đã hứng chịu hậu quả nặng nề của cơn bão, lũ vừa đổ bộ tại miền Trung vừa qua.

Trong chuyến đi thiện nguyện, Hồ Ngọc Hà cùng sự giúp sức của các thành viên FC đã trao tặng 100 phần quà bao gồm gạo và tiền mặt cho các hộ gia đình tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Đây là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề của cơn bão số 12 (Damrey).

Máy bay Nga chở 40 tấn hàng cứu trợ bão Damrey hạ cánh xuống Cam Ranh

Máy bay vận tải IL-76 của Liên bang Nga lúc 0h ngày 9/11 đã đáp xuống Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh mang theo 40 tấn hàng viện trợ cho người dân miền Trung Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bão Damrey (bão số 12).

TIN MỚI NHẤT