Nguyên nhân xe khách chở 37 người lao xuống vực sâu ở Kon Tum, 4 người bị thương nặng

Đời sống 04/02/2024 09:23

Cơ quan công an đã xác định nguyên nhân xe khách chở 37 người lao xuống vực sâu ở tỉnh Kon Tum với phần lớn lỗi là do tài xế.

Liên quan đến vụ xe khách chở 37 người lao xuống vực, theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, ông Phan Mười - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Kon Tum cho biết, nguyên nhân ban đầu vụ xe khách lao xuống vực sâu 20 mét trên địa bàn huyện Đăk Glei được xác định là do nổ bình hơi thắng xe.

Nguyên nhân xe khách chở 37 người lao xuống vực sâu ở Kon Tum, 4 người bị thương nặng - Ảnh 1
Lực lượng CSGT có mặt tại hiện trường, giải cứu người bị nạn - Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo ông Mười, sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã cứu hộ kịp thời và đưa nạn nhân đi cấp cứu, may mắn không có ai tử vong. Cụ thể, có bốn người bị thương nặng được đưa lên cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Kon Tum. Sau sơ cứu, kiểm tra sức khỏe đã có hai người xuất viện, về nhà.

Nguyên nhân xe khách chở 37 người lao xuống vực sâu ở Kon Tum, 4 người bị thương nặng - Ảnh 2
Có bốn người bị thương nặng được đưa lên cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Kon Tum. Sau sơ cứu, kiểm tra sức khỏe đã có hai người xuất viện, về nhà - Ảnh: Người Lao động

Theo thông tin từ báo Người Lao động, sáng ngày 4/2, Phòng CSGT – Công an tỉnh Kon Tum đã có báo cáo vụ xe khách giường nằm lao xuống vực sâu xảy ra tại địa bàn huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum.

Theo đó, gần 22 giờ đêm 3/2, tài xế Phan Nhật (34 tuổi, trú tại: xã Ea Tóh, huyện Krông Năng, tỉnh Đăk Lăk)điều khiển xe khách giường nằm lưu thông trên Quốc lộ 14 theo hướng Bắc vào Nam. Khi đến địa phận thôn Đăk Gô, xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum thì tự gây tai nạn, lao xuống hố sâu. Lúc này, trên xe có tổng cộng 37 người gồm 32 hành khách và 4 người của nhà xe, 1 lái xe.

Nguyên nhân xe khách chở 37 người lao xuống vực sâu ở Kon Tum, 4 người bị thương nặng - Ảnh 3
Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có tổng cộng 37 người - Ảnh: Người Lao động

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum, nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định do tài xế Phan Nhật điều khiển xe không làm chủ tốc độ, không giảm tốc độ khi qua đoạn đường cong, xe mất lái tự gây tai nạn.

Xe khách chở 30 người lao xuống vực sâu 20 m, chưa rõ số người thương vong

Khi đến địa phận xã Đăk Kroong, huyện Đăk Glei, xe bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 20 m.

TIN MỚI NHẤT