Không khí lạnh liên tục tăng cường, miền Bắc mưa nhỏ, mưa phùn kéo dài hết tháng 2

Đời sống 26/02/2024 06:00

Mưa nhỏ, mưa phùn tại các tỉnh thành Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ còn kéo dài và có khả năng duy trì hết tháng 2.

Các tỉnh thành miền Bắc đang chìm trong ảnh hưởng của không khí lạnh, trời chuyển rét, vùng núi có rét đậm với nhiệt độ thấp nhất 12-15 độ, vùng núi 9-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ. 

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, nhiều nơi khu vực Bắc Bộ đã có mưa nhỏ, mưa phùn càng khiến cảm giác rét buốt thêm rõ rệt. 

Không khí lạnh liên tục tăng cường, miền Bắc mưa nhỏ, mưa phùn kéo dài hết tháng 2 - Ảnh 1

Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trời chuyển rét do ảnh hưởng của không khí lạnh, thậm chí nhiều nơi rét đậm.

Thủ đô Hà Nội trong ngày 25/2, mưa giảm tuy nhiên vẫn có lúc mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, hiệt độ thấp nhất 14-16 độ, khiến cho cảm giác rét buốt vẫn khá rõ rệt.

Chỉ riêng khu vực Tây Bắc Bộ thời tiết khá thuận lợi khi trưa chiều trời nắng, sáng và đêm trời rét.  Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ, riêng khu vực Tây Bắc 25-28 độ, có nơi trên 29 độ.

HÌnh thái thời tiết sương mù lại thêm mưa nhỏ nên tình trạng ẩm ướt tiếp tục gia tăng tại Hà Nội và nhiều khu vực Bắc Bộ, không chỉ ảnh hưởng đến giao thông đi lại cho tầm nhìn giảm mà tình trạng nồm ẩm cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dân.

Không khí lạnh liên tục tăng cường, miền Bắc mưa nhỏ, mưa phùn kéo dài hết tháng 2 - Ảnh 2

Mưa nhỏ, mưa phùn và tình trạng nồm ẩm sẽ kéo dài tại Hà Nội trong nhiều ngày tới.

Theo cơ quan khí tượng, từ đêm 26/2, không khí lạnh tiếp tục được tăng cường xuống nước ta, nhưng do ảnh hưởng lệch đông sẽ mang theo nhiều hơi ẩm, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, gồm Hà Nội trong đầu tuần tới (26/2) tiếp tục duy trì hình thái thời tiết có sương mù, mưa phùn, mưa nhỏ. Nền nhiệt giảm, trời chuyển mưa nhỏ, mưa phùn cả ngày, nồm ẩm kéo dài.

Cơ quan khí tượng cũng nhận định, từ nay đến cuối tháng 2 liên tục có sóng lạnh bổ sung, duy trì độ ẩm cao trên khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Do vậy, mưa nhỏ, mưa phùn còn kéo dài, có khả năng duy trì hết tháng.

Tạt nước sôi, giẻ tẩm xăng tấn công người thi hành công vụ, 5 người trong gia đình lãnh án

Không đồng ý thi công cầu Kênh 12 ở huyện Châu Phú, An Giang, bà Phượng và những người trong gia đình đã tạt nước sôi, giẻ tẩm xăng tấn công đơn vị thi công và cả công an

TIN MỚI NHẤT