Diễn biến sức khỏe mới nhất của 4 học sinh bị ngộ độc do uống nước ngọt ở Hòa Bình

Đời sống 25/02/2024 06:10

Sau khi uống loại nước ngọt không rõ nhãn hiệu mua tại cổng trường, 4 học sinh của Trường Tiểu học và THCS xã Bao La (huyện Mai Châu) có biểu hiện bị đau bụng, nôn mửa, nghi ngờ bị ngộ độc.

Theo thông tin từ Tin tức thông tấn xã Việt Nam, ông Hà Văn Hoàn, Bí thư Đảng ủy xã Bao La cho biết, chiều 22/2, sau khi uống nước ngọt không rõ nhãn hiệu mua tại cổng trường, 4 học sinh gồm: Hà Xuân B (7 tuổi), Lường Thanh T (8 tuổi), Bùi Nhật M (9 tuổi) và Bùi Duy H (11 tuổi), đều có biểu hiện bị đau bụng, nôn mửa, nghi bị ngộ độc.

Ngay sau đó, nhà trường đã phối hợp với gia đình đưa các cháu vào Trung tâm Y tế huyện Mai Châu cấp cứu, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình để điều trị. Hiện chưa có kết quả xét nghiệm đối với loại nước ngọt gây ngộ độc nói trên. Cơ quan Công an và đơn vị chuyên môn huyện Mai Châu đang tiếp tục xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Diễn biến sức khỏe mới nhất của 4 học sinh bị ngộ độc do uống nước ngọt ở Hòa Bình - Ảnh 1
3 cháu phải chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình để điều trị - Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước đó, theo thông tin từ báo Tiền Phong, vào chiều ngày 22/2, sau khi uống loại nước ngọt không rõ nhãn hiệu mua tại cổng trường, 4 học sinh của Trường Tiểu học và THCS xã Bao La (huyện Mai Châu) có biểu hiện bị đau bụng, nôn mửa, nghi ngờ bị ngộ độc.

Đến khoảng 16h cùng ngày, những học sinh trên đã được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mai Châu. Sau đó 3 trong số 4 nạn nhân bị ngộ độc nặng được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình để điều trị.

Ngoài ra, ông Phạm Trung Hiếu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mai Châu cho biết, đây là vụ việc lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn huyện, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và phụ huynh. Phòng đã cùng nhà trường đến thăm hỏi, động viên các em học sinh và gia đình.

Đồng thời yêu cầu, thời gian tới, Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Bao La nói riêng và tất cả các trường học trên địa bàn huyện nói chung, cần tăng cường giáo dục kỹ năng cho học sinh, giúp các em nhận biết, ứng phó với những tình huống có thể gây nguy hiểm để tự bảo vệ bản thân, bạn bè, tránh để xảy ra những sự việc tương tự.

Nổ lớn tại nhà máy luyện kim ở Thái Nguyên khiến 1 người tử vong, 1 người nhập viện cấp cứu

Nhà máy luyện thép thuộc Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên đã xảy ra vụ tai nạn lao động làm 1 người tử vong và 1 người bị thương.

TIN MỚI NHẤT