Tạt nước sôi, giẻ tẩm xăng tấn công người thi hành công vụ, 5 người trong gia đình lãnh án

Đời sống 25/02/2024 06:30

Không đồng ý thi công cầu Kênh 12 ở huyện Châu Phú, An Giang, bà Phượng và những người trong gia đình đã tạt nước sôi, giẻ tẩm xăng tấn công đơn vị thi công và cả công an

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, ngày 24/2, TAND huyện Châu Phú, tỉnh An Giang tuyên phạt bị cáo: Đỗ Thị Phượng (SN 1971) 3 năm 6 tháng tù; Lê Thị Phân (SN 1999) 2 năm 6 tháng tù; Đỗ Thị Đào (SN 1958), Đỗ Thanh Nhàn (SN 1982) và Đỗ Thị Phiên (SN 1961) 2 năm tù cùng về tội Chống người thi hành công vụ. Các bị cáo đều trú tại tỉnh An Giang.

Theo nội dung vụ án, vào năm 2019, được sự cho phép của UBND huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, Công ty TNHH MTV nuôi trồng thủy sản Nam Việt Bình Phú ký hợp đồng với Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Thuận Trung thi công Cầu kênh 12 đường Bắc Cây Dương, thuộc ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Châu Phú để phục vụ nhu cầu đi lại chung của người dân.

 

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, bà Đỗ Thị Phượng cùng gia đình nhiều lần đứng ra ngăn cản thi công và yêu cầu bồi thường.  

Vào khoảng 8h30 phút ngày 22/8/2023, khi công nhân thi công đến trước nhà bà Phượng thì những người trong nhà đứng ra ngăn cản, không cho thi công và lấy nước sôi pha mắm tôm dọa tạt vào công nhân.

Tạt nước sôi, giẻ tẩm xăng tấn công người thi hành công vụ, 5 người trong gia đình lãnh án - Ảnh 1
Các bị cáo Phượng (áo vàng, ngồi hàng thứ 2), Phân, Đào, Phiên (đứng hàng đầu, từ phải sang) Nhàn (áo sọc, đứng hàng thứ 2) - Ảnh: VTC News

Theo thông tin từ VTC News, nhận được tin báo, Công an xã Bình Phú do ông Cao Thanh Sang - Phó trưởng Công an cùng 3 Công an viên đến giữ trật tự tại khu vực cho công nhân và yêu cầu gia đình bà Phượng không được cản trở thi công thì bị Phân dùng ca múc nước sôi có pha mắm tôm tạt trúng vào người.

Sau đó, Công an huyện đã phối hợp cùng với chính quyền địa phương vận động Phượng cùng gia đình không cản trở việc thi công và mời về trụ sở làm việc, nhưng người này không chấp hành.

 

Đồng thời, Phượng nói với Đào gọi điện thoại cho Đỗ Thị Phiên (là chị ruột của Phượng) đến hỗ trợ ngăn cản việc thi công cầu và lực lượng Công an đang thi hành nhiệm vụ.

Được căn ngăn nhưng gia đình bà Phượng không chấp hành còn chửi bới và sử dụng nồi, thùng nhựa, thanh kim loại, nước sôi có pha mắm tôm, giẻ tẩm xăng... tấn công Công an đang khiến nhiều người bị thương. Sau đó, Công an lập biên bản bắt người và thu giữ nhiều vật chứng liên quan.

Ngày 31/8/2023, Phân, Đào, Phiên và Nhàn bị khởi tố điều tra. Đến ngày 27/10/2023, Phượng bị khởi tố điều tra.

Nổ lớn tại nhà máy luyện kim ở Thái Nguyên khiến 1 người tử vong, 1 người nhập viện cấp cứu

Nhà máy luyện thép thuộc Công ty Cổ phần Luyện kim đen Thái Nguyên đã xảy ra vụ tai nạn lao động làm 1 người tử vong và 1 người bị thương.

TIN MỚI NHẤT