Cụ ông 87 tuổi đội áo mưa cán đích đường chạy marathon 5km

Đời sống 18/07/2023 16:18

Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2023 khép lại với nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong đó hình ảnh cụ ông 87 tuổi đội áo mưa cán đích đường chạy 5km được coi như biểu tượng cho tinh thần thể thao bền bỉ.

Mùa giải thứ 4 marathon quốc tế “Vietcombank Mekong delta” - Hậu Giang thu hút hơn 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế về tham dự. Cung đường năm nay được thiết kế độc đáo có điểm khởi đầu và kết thúc cùng một địa điểm, tạo thành một vòng khép kín, không lặp lại và nằm trọn trên địa bàn thành phố Vị Thanh, được chuyên gia Hiệp hội marathon quốc tế (AIMS) chứng nhận đạt chuẩn quốc tế, vận động viên có thể sử dụng kết quả thi đấu để làm điều kiện dự các giải chạy marathon quốc tế quy mô lớn.

Cụ ông 87 tuổi đội áo mưa cán đích đường chạy marathon 5km - Ảnh 1
Ảnh: Mekong Delta Marathon

 

Cụ ông 87 tuổi đội áo mưa cán đích đường chạy marathon 5km - Ảnh 2
Ảnh: Minh Trung

Các cự ly thi đấu chính thức 5km, 10km, 21km và 42km tuy diễn ra trong điều kiện thời tiết mưa lớn, gió quật mạnh nhưng các chân chạy vẫn không chùn bước, sải bước nặng nề trên đường đua và nỗ lực về đích. Những hình ảnh vận động viên chạy dưới màn mưa trắng xoá, gió ngược, quần áo lẫn giày đều ướt sũng… nhưng gương mặt ai nấy đều tỏ rõ sự quyết tâm, ý chí mạnh mẽ và thể hiện tinh thần của “chiến binh marathon” có thể chạy/ đi chậm tuyệt nhiên không lùi bước.

Cụ ông 87 tuổi đội áo mưa cán đích đường chạy marathon 5km - Ảnh 3
Ảnh: Minh Trung

Cụ ông 87 tuổi "chạy cự ly 5km để làm gương cho con cháu”

Năm nay giải diễn ra với thời tiết không mấy thuận lợi nhưng điều đó không ngăn được quyết tâm chính phục đường chạy của các runner.

Cụ ông 87 tuổi Nguyễn Trọng Lộc, ở phường 5, thành phố Vị Thanh đã truyền cảm hứng đặc biệt đến với thế hệ trẻ khi thành công cán đích cự ly 5km. Ông tâm sự, ông muốn tham gia giải chạy để lan toả tinh thần thể thao và làm gương cho con cháu rèn luyện thể lực.

Cụ ông 87 tuổi đội áo mưa cán đích đường chạy marathon 5km - Ảnh 4
Cụ ông 87 tuổi đội áo mưa quyết cán đích đường chạy 5km (Ảnh: Mekong Delta Marathon)

Những chiếc túi nilong “nghĩa tình” từ chú bán hủ tiếu

Hình ảnh chú bán hủ tiếu đang gửi tặng túi nilong cho các chân chạy khiến ai chứng kiến không khỏi xúc động về nghĩa tình đượm thắm của người dân đất Chín Rồng chân chất, hào sản.

Phóng viên Minh Trung - Tạp chí Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ, người đã ghi lại khoảnh khắc đong đầy cảm xúc này trong lúc tác nghiệp bám cự ly 21km chia sẻ: “Những chiếc bọc nilong tuy giá trị không lớn, nhưng giữa cơn mưa lớn bất ngờ thì điện thoại của VĐV được an toàn, không bị hư hỏng là nhờ công của những chiếc bọc của chú bán hủ tiếu dọc cung đường chạy”.

Cụ ông 87 tuổi đội áo mưa cán đích đường chạy marathon 5km - Ảnh 5
Ảnh: Minh Trung

“Chạy mưa” để... hẹn hò

Anh Hồng Phúc đến từ TP. Đà Nẵng kể về chuyến thăm những người bạn ở TP. HCM và bất ngờ được người yêu rủ rê tham gia giải Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2023 cực ly 21km, anh hào hứng: “Trước giờ mình cũng tham gia nhiều giải, nhưng đây là lần đầu tiên chạy giải ở miệt vườn sông nước Hậu Giang có quy mô lớn nhất ĐBSCL cùng những người bạn, đặc biệt là cùng chạy với người yêu”.

Dù tiết trời không ưu ái lắm nhưng anh Phúc vẫn cố gắng chạm đích, thành công đạt mục tiêu cuộc đua dưới mưa giông: "Quả là một trải nghiệm không bao giờ quên được, dù lạnh run nhưng cả hai không có ý định dừng lại, cứ chạy về phía đích thôi”.

Chị Thu Thảo - người yêu anh Phúc mỉm cười hạnh phúc: “Mưa xối xả khiến đường chạy trơn, sải chân nặng nề thử thách tụi mình cán đích lắm, tuy nhiên giải này đặc biệt có anh người yêu động viên, cổ vũ nên dìu dắt nhau về đích ngọt ngào luôn”.

Cụ ông 87 tuổi đội áo mưa cán đích đường chạy marathon 5km - Ảnh 6
Anh Phúc và chị Thảo trên đường chạy Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2023 (Ảnh: Mekong Delta Marathon)

Gia đình nhỏ cùng nhau chạm đích

“Cả nhà chạy sẽ cùng chạy, cự ly nào cũng được thậm chí anh có thể chấp nhận bỏ cuộc miễn là vợ và con trai cũng vui vẻ sát cánh cùng nhau” - anh Phạm Ngọc Đức chia sẻ niềm hạnh phúc về gia đình nhỏ của mình.

Xuất hiện nổi bật với đồng phục màu cam giống nhân vật Songoku trong truyện tranh ở mỗi giải, gia đình anh Đức được các đồng run gọi thân mật là gia đình Songoku. Được nắm tay con trai và vợ cán đích là điều tuyệt vời không gì sánh nổi: “Với mình gia đình là ưu tiên số 1, món quà lớn nhất của nhà mình là trải nghiệm cung đường chạy dưới mưa nhưng vẫn rạng rỡ về đích xinh tươi”.

Cụ ông 87 tuổi đội áo mưa cán đích đường chạy marathon 5km - Ảnh 7
Ảnh: Mekong Delta Marathon

Bé gái 8 tuổi chinh phục cự ly 21km

Bé Nguyễn Thy Ca - 8 tuổi là một trong những gương mặt nhỏ tuổi có niềm đam mê chạy bộ đạt được nhiều thành tích ấn tượng, đã tham gia 35 giải chạy trên toàn quốc.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Thy Ca chỉ đăng ký cự ly 21km để khai phá giới hạn bản thân và chinh phục thành công mục tiêu đề ra. Cũng trong giải lần này, trên hành trình 21km dù mưa lớn, giông mạnh nhưng cô bé vẫn kiên trì tiếp tục chạy và gương mặt lúc nào cũng vui vẻ, tươi tắn.

Cụ ông 87 tuổi đội áo mưa cán đích đường chạy marathon 5km - Ảnh 8
Ảnh: Minh Trung

Khép lại mùa giải Mekong Delta Marathon - Hậu Giang 2023 trong những ngày mưa nhưng với những ai đã tham gia giải chạy năm nay thì đó không phải là bất lợi mà là kỷ niệm bất ngờ và đặc biệt nhất mà họ không dám nghĩ đến.

 

 

Trưởng thôn 46 tuổi ở Hà Tĩnh đỗ tốt nghiệp THPT 2023 với số điểm 25,35

Thí sinh đặc biệt đã có được tấm bằng tốt nghiệp THPT ở tuổi 46 với số điểm Toán 6,6; Ngữ văn 5,25; Địa lý 6,75 và Lịch sử 6,75.

TIN MỚI NHẤT