Những thói quen ăn uống tưởng vô hại nhưng lại gây rụng tóc, bạn có đang mắc phải?

Dinh dưỡng 07/06/2022 17:07

Rất nhiều người gặp phải tình trạng rụng tóc mà không rõ nguyên nhân. Dưới đây là những thói quen sai lầm khiến tóc bạn mỏng yếu, dễ gãy rụng.

Những thói quen ăn uống tưởng vô hại nhưng lại gây rụng tóc, bạn có đang mắc phải? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Gội đầu thường xuyên

Tiến sĩ Piliang cho biết: “Đối với những người có mái tóc khô hoặc dễ gãy, gội đầu thường xuyên có thể dẫn đến gãy rụng, đặc biệt là khi sử dụng dầu gội khô. Đối với bất kỳ ai có mái tóc khô, giòn hoặc dễ gãy, dầu gội dưỡng ẩm và dầu xả tốt có thể giúp ngăn ngừa tình trạng gãy rụng”.

Theo Catalina Drouillard, nhà tạo mẫu tóc, cách ngày hoặc 3 ngày/tuần là tần suất gội đầu hợp lý cho mọi loại tóc.

Chải tóc quá mạnh

Nunzio Saviano, chủ sở hữu và nhà tạo mẫu tóc tại Nunzio Saviano Salon ở thành phố New York, khuyến nghị: “Đừng mạnh tay gội đầu, dưỡng tóc nhẹ nhàng và sử dụng lược răng thưa để gỡ rối”.

Chỉ nên chải tóc khi cần thiết và gỡ tóc cẩn thận bằng cách sử dụng keo xịt tách nếp và bắt đầu từ phần dưới cùng, thay vì bắt đầu từ đỉnh và chải tóc xuống.

Chế độ ăn không đảm bảo, không khoa học

Những thói quen ăn uống tưởng vô hại nhưng lại gây rụng tóc, bạn có đang mắc phải? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Nhiều người ăn kiêng, giảm cân nhưng không khoa học thì chẳng những không đạt được mục đích mà còn khiến mái tóc rụng nhiều, xơ xác.

Cơ thể con người cần nhiều chất dinh dưỡng hàng ngày, ăn kiêng mù quáng sẽ khiến cơ thể con người suy dinh dưỡng. Trong khi tóc cũng cần đủ chất, nếu thiếu các chất dinh dưỡng như protein, sắt, selen lâu dài thì tóc chu kỳ sinh trưởng sẽ bị rút ngắn, khô, xù xì, dễ gãy, dễ rụng.

Căng thẳng quá mức gây rụng tóc

Những thói quen ăn uống tưởng vô hại nhưng lại gây rụng tóc, bạn có đang mắc phải? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Căng thẳng làm tăng nồng độ hormone cortisol, có thể dẫn đến rụng tóc. Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm soát căng thẳng bằng tập thể dục, yoga, thiền hoặc các hoạt động khác.

Thức khuya thường xuyên

Thức khuya lâu ngày sẽ khiến người ta mất ngủ. Thực tế, thức khuya là một trong những thủ phạm chính gây rụng tóc, vì nếu thức khuya lâu sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết, ảnh hưởng đến tuần hoàn máu trong cơ thể, không cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc phát triển. Điều này sẽ từ từ dẫn đến rụng tóc.

Sử dụng hóa chất thường xuyên

Những thói quen ăn uống tưởng vô hại nhưng lại gây rụng tóc, bạn có đang mắc phải? - Ảnh 4
Ảnh minh họa

Nhiều người thường xuyên thay đổi kiểu tóc, uốn nhuộm hay duỗi ép... Các thành phần hóa học trong các sản phẩm làm tóc cũng có tác dụng phụ lên các nang tóc, sẽ làm teo nang tóc, trường hợp nặng có thể bị viêm nang tóc dẫn đến rụng tóc.

Không thường xuyên cắt tỉa

Những người muốn tóc mọc dài hơn thường không cắt tỉa thường xuyên để đẩy nhanh quá trình. Nhưng đó không phải là chiến lược tốt nhất để mọc tóc dày và khỏe mạnh. Tốt nhất, bạn nên đi cắt tỉa 8 tuần một lần. Thậm chí chỉ cần cắt tóc tối thiểu một phần tư inch cũng có thể giúp tóc bạn phát triển khỏe mạnh hơn và tránh tình trạng tóc mỏng.

Bỏ bữa sáng

Những thói quen ăn uống tưởng vô hại nhưng lại gây rụng tóc, bạn có đang mắc phải? - Ảnh 5
Ảnh minh họa

Mọi thứ bạn ăn vào bữa sáng đều giúp cung cấp năng lượng cho các hệ thống thiết yếu của cơ thể. Tóc không được coi là một hệ thống thiết yếu, vì vậy tóc chỉ nhận được chất dinh dưỡng khi các cơ quan chính đã được nuôi dưỡng. Ăn sáng cung cấp năng lượng cho các chức năng sống của cơ thể và giúp giữ cho tóc mềm mại.

Thường xuyên ăn những thực phẩm giúp ổn định huyết áp, bỏ túi thêm thông tin hữu tích này!

Những thực phẩm dưới đây có thể góp phần nâng cao sức khỏe của bạn cũng như hạn chế nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, kiểm soát bệnh và tăng chất lượng cuộc sống. 

TIN MỚI NHẤT