Loại lá vị cay nồng, nhiều phụ nữ thời xưa thích ăn nào ngờ lại chứa 7 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Dinh dưỡng 14/07/2023 12:51

Điều trị các bệnh lý về răng miệng, đầy hơi, trị nấm là một trong những lợi ích là lá trầu không mang lại.

Hạn chế các cơn đau do đầy hơi

Trào ngược dạ dày thực quản sẽ khiến bạn luôn có cảm giác khó chịu trong hệ thống tiêu hóa với nhiều biểu hiện như ợ nóng, đau ngực, khó nuốt, nôn sống…

Lá trầu không là một trong những vị thuốc giúp kiểm soát chứng trào ngược dạ dày thực quản hiệu quả nằng cách giữ cho tá tràng luôn an toàn trước sự tấn công của các chất độc và những gốc tự do gây hại. Nhờ đó, lượng a-xít trong dạ dày cũng được giữ ở mức cân bằng, làm dịu cảm giác đầy hơi. Hơi gas sẽ thoát ra bên ngoài trong quá trình co thắt và giản nở của cơ vòng, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng trào ngược a-xít lên thực quản, gây ra các cơn đau khó chịu.

Loại lá vị cay nồng, nhiều phụ nữ thời xưa thích ăn nào ngờ lại chứa 7 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Điều trị một số bệnh lý về răng miệng

Trong lá trầu không có rất nhiều chất chống oxy hóa và diệt khuẩn có khả năng trị hôi miệng hiệu quả. Ngoài ra, các hoạt chất chống viêm có trong lá trầu không có tính sát khuẩn cao giúp bảo vệ răng miệng, hạn chế sâu răng. Hoạt chất Flavonoid có trong lá trầu không có khả năng sát khuẩn và cầm máu, có thể giúp người bệnh thuyên giảm tình trạng nhiệt miệng, chảy máu chân răng.

Giúp kiểm soát táo bón

Lá trầu được coi là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa giúp giữ mức độ pH bình thường trong cơ thể và giúp giảm các vấn đề liên quan đến dạ dày, đặc biệt là vấn đề táo bón. Để giảm các vấn đề về dạ dày, bạn chỉ cần nghiền nát lá trầu bỏ vào nước, để ngâm qua đêm. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, lọc lấy nước và uống khi bụng đói.

Loại lá vị cay nồng, nhiều phụ nữ thời xưa thích ăn nào ngờ lại chứa 7 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Trị nấm

Tình trạng nhiễm nấm thường xảy ra ở những vùng da thường xuyên bị ẩm ướt trên cơ thể. Lá trầu không là một trong những biện pháp trị nấm đơn giản, hiệu quả và rẻ tiền mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Chỉ cần giản nát lá trầu không và chà xát lên những vùng da đang bị nấm thường xuyên, bạn sẽ không còn phải lo ngại về các loại bệnh về da do nấm gây ra.

Tăng cảm giác thèm ăn

Lá trầu không vừa giúp bạn giảm cân nhưng cũng có thể giúp kích thích vị giác khiến bạn ăn ngon hơn nhờ hoạt chất polyphenol có trong lá trầu không giúp cân bằng pH trong dạ dày. Bạn có thể ăn lá trầu trước bữa ăn khoảng 30 phút để kích thích cơn thèm ăn.

Loại lá vị cay nồng, nhiều phụ nữ thời xưa thích ăn nào ngờ lại chứa 7 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Lá trầu có đặc tính chống tăng đường huyết, có tác dụng kiểm soát vấn đề về bệnh tiểu đường, năng lượng glucose trong máu tăng lên. Với những người mắc bệnh tiểu đường loại 2, chuyên gia khuyên bạn nên thực hành thói quen nhau lá trầu không vào buổi sáng khi bụng vẫn còn đói.

Làm thuốc giảm đau

Tác dụng giảm đau hiệu nghiệm của lá trầu không giúp làm dịu các cơn đau nhanh chóng. Bạn có thể dùng loại lá này để giảm đau trong các trường hợp bị trầy, rách hay xước da, phát ban hay sưng viêm (cả bên trong lẫn bên ngoài), khó tiêu, táo bón… Chỉ cần lấy một vài lá trầu không giã nát rồi đắp lên chỗ đang bị đau. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhai nát lá trầu không, nhấp lấy phần nước tiết ra rồi nhả bả để làm dịu những cơn đau có nguồn gốc từ bên trong cơ thể.

Loại lá vị cay nồng, nhiều phụ nữ thời xưa thích ăn nào ngờ lại chứa 7 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Để tủ lạnh nhưng nước cốt dừa cũng chỉ "sống sót" thêm vài ngày, đừng lo vì có 1 mẹo giúp tăng đáng kể thời gian bảo quản

Hẳn chúng ta đã từng gặp phải tình huống trong nấu nướng khi chỉ cần sử dụng 1 phần nhỏ của lon nước cốt dừa và phần dư thừa còn lại khá nhiều.

TIN MỚI NHẤT