7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ hạt bí mà bạn không thể bỏ lỡ!

Dinh dưỡng 10/11/2023 15:38

Hạt bí ngô là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp duy trì sức khỏe tổng thể. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của hạt bí ngô bạn phải biết.

Bạn có vứt bỏ hạt của tất cả các loại trái cây và rau quả không? Bạn nên dừng lại vì một số trong số chúng là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Điển hình là hạt bí ngô! Đừng để bị đánh lừa bởi kích thước của những hạt nhỏ này vì chúng rất giàu chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ hương vị giòn ngon cho đến thành phần dinh dưỡng ấn tượng, hạt bí ngô có thể trở thành vũ khí bí mật của bạn để giữ dáng và tập trung. Cụ thể thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về 7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ hạt bí mà bạn không thể bỏ lỡ ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Top 7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ hạt bí

1. Giữ trái tim bạn khỏe mạnh

7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ hạt bí mà bạn không thể bỏ lỡ! - Ảnh 2

Là nguồn cung cấp magie, kẽm, axit béo không bão hòa đa và chất chống oxy hóa dồi dào, nó có thể giúp trái tim bạn khỏe mạnh. Cụ thể, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Liệu pháp bổ sung trong thực hành lâm sàng cho thấy việc bổ sung hạt bí ngô trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm huyết áp và mức cholesterol, cả hai đều là yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim.

2. Hàm lượng magie cao

7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ hạt bí mà bạn không thể bỏ lỡ! - Ảnh 3

Bạn có biết một trong những lợi ích lớn nhất của hạt bí ngô là nó là nguồn cung cấp magie tự nhiên? Từ việc kiểm soát mức huyết áp đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim, duy trì xương khỏe mạnh đến điều chỉnh bệnh tiểu đường, magie rất quan trọng để duy trì sức khỏe tổng thể. Các chuyên gia cho biết: “Magie rất cần thiết cho sự hình thành xương và khi hàm lượng chất dinh dưỡng này thấp sẽ gây nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh.” Hãy bổ sung loại hạt này trước hoặc sau bữa ăn nhẹ để giúp đáp ứng lượng magie được khuyến nghị trong chế độ ăn uống mỗi ngày nhé.

3. Tăng cường khả năng miễn dịch

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sản xuất, Chế biến và Dinh dưỡng Thực phẩm, hạt bí ngô chứa các đặc tính như kẽm giúp duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, loại hạt này còn rất giàu chất sắt, selen, vitamin E và chất chống oxy hóa, tất cả đều rất tốt cho hệ thống miễn dịch của bạn.

4. Giúp bạn dễ ngủ hơn

7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ hạt bí mà bạn không thể bỏ lỡ! - Ảnh 4

Không thể ngủ ngon? Hãy thử thêm hạt bí ngô vào chế độ ăn của bạn. Chuyên gia dinh dưỡng giải thích rằng hạt bí ngô có chứa Tryptophan, một loại axit amin giúp điều trị chứng mất ngủ. Cụ thể, cơ thể chúng ta chuyển đổi tryptophan thành serotonin, một loại hormone tạo cảm giác dễ chịu, giúp bạn cảm thấy thư giãn và tạo ra giấc ngủ ngon.

5. Tốt cho hệ tiêu hóa

Bí ngô cũng rất giàu hàm lượng chất xơ và có thể giúp giảm táo bón và thúc đẩy tiêu hóa. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy hàm lượng chất xơ cao trong hạt bí ngô giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Đặc biệt, nó cũng có thể giúp bạn giảm cân và điều chỉnh lượng đường trong máu.

6. Bảo vệ khỏi ung thư

7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ hạt bí mà bạn không thể bỏ lỡ! - Ảnh 5

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Thực phẩm Thuốc cho thấy chiết xuất hạt bí ngô có chứa các đặc tính có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Các nghiên cứu khác đã tìm thấy những tác động tích cực của hạt bí ngô đối với bệnh ung thư. Đặc biệt, các chuyên gia cũng cho biết chất chống oxy hóa trong hạt bí ngô có thể giúp bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư.

7. Điều chỉnh lượng đường trong máu

Việc thêm hạt bí ngô vào chế độ ăn uống của bạn thậm chí có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Một nghiên cứu của Nutrition Research cho thấy những người bổ sung hạt bí ngô vào chế độ ăn uống của họ đã giảm được lượng đường trong máu. Vì vậy, nó có thể giúp điều chỉnh lượng đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Tuy nhiên, cần nhiều nghiên cứu hơn để biết tác dụng của hạt bí ngô đối với bệnh tiểu đường.

Làm thế nào để thêm hạt bí ngô vào chế độ ăn uống của bạn?

7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ hạt bí mà bạn không thể bỏ lỡ! - Ảnh 6

Vì hạt bí ngô rất giàu chất dinh dưỡng nên điều quan trọng là bạn phải biết cách kết hợp chúng vào chế độ ăn uống của mình. Dưới đây là một số cách được chuyên gia gợi ý giúp bạn biến hạt bí thành một phần trong chế độ ăn uống của bạn:

- Thêm chúng vào ngũ cốc ăn sáng và bánh mì.

- Bạn có thể nướng chúng và dùng chúng như một món ăn nhẹ.

- Hạt bí ngô có thể được thêm vào sinh tố và thanh năng lượng.

- Bạn có thể thêm chúng vào món salad và súp.

Tóm lại, trên đây là tổng hợp 7 lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ hạt bí mà bạn không thể bỏ lỡ! Các độc giả còn chần chừ gì mà không thêm ngay loại hạt thơm ngon và dinh dưỡng này vào thực đơn mỗi ngày nào?! Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích tới quý bạn đọc nhé.

Bạn có đang tiêu thụ quá nhiều vitamin C không?

Hãy khám phá lượng vitamin C có thể giúp bạn khỏe mạnh ở bài viết dưới đây nhé!

TIN MỚI NHẤT