Phụ nữ sau 40 tuổi nếu không muốn cơ quan sinh sản nhiễm bệnh và lão hóa nhanh thì cần tích cực ăn 4 thực phẩm này

Chuyên gia nói gì 26/06/2020 22:13

Để giúp phụ nữ bảo vệ cơ quan sinh sản, bà Amy Morris, một chuyên gia dinh dưỡng đến từ tổ chức Water for Health (Anh) đã liệt kê ra 4 loại thực phẩm dưới đây.

Khác với nam giới, phụ nữ được tạo hóa ban tặng cho thiên chức sinh nở vì vậy cơ quan sinh sản cũng được cấu tạo khác hoàn toàn, một trong số đó là cơ quan vùng chậu.

Các cơ quan vùng chậu của phụ nữ bao gồm âm đạo, tử cung, bàng quang, niệu đạo và trực tràng. Sa tạng vùng chậu (POP) xảy ra khi các mô và cơ bắp không còn có thể hỗ trợ các cơ quan vùng chậu và làm các cơ quan này sa xuống.

Phụ nữ sau 40 tuổi nếu không muốn cơ quan sinh sản nhiễm bệnh và lão hóa nhanh thì cần tích cực ăn 4 thực phẩm này - Ảnh 1

Nguyên nhân gây sa tạng vùng chậu có thể do mang thai, mãn kinh, lão hóa... Tình trạng sa tạng vùng chậu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng hầu hết các triệu chứng ở phụ nữ trầm trọng hơn sau tuổi 40 bởi đây là thời điểm phụ nữ xuất hiện rất nhiều các dấu hiệu lão hóa...

Chỉ khi có các cơ quan vùng chậu khỏe mạnh, phụ nữ mới có đời sống tình dục hòa hợp và phòng ngừa chứng sa tử cung. Trong trường hợp nghiêm trọng, tình trạng sa tạng vùng chậu còn có thể vô sinh.

Để giúp phụ nữ bảo vệ cơ quan sinh sản, bà Amy Morris, một chuyên gia dinh dưỡng đến từ tổ chức Water for Health (Anh) đã liệt kê ra 4 loại thực phẩm dưới đây.

1. Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất hành tinh. Chúng có chứa hàm lượng protein cao và nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin D, selen và vitamin B... có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim mạch, mất trí hay chứng trầm cảm...

Đặc biệt, cá hồi còn là một nguồn omega 3 dồi dào - đây là chất chống viêm hiệu quả cho cơ thể, giúp phụ nữ phòng ngừa rất nhiều bệnh trong đó bao gồm chống viêm ở cơ quan sinh sản.

Phụ nữ sau 40 tuổi nếu không muốn cơ quan sinh sản nhiễm bệnh và lão hóa nhanh thì cần tích cực ăn 4 thực phẩm này - Ảnh 2

Cá hồi là một nguồn omega 3 dồi dào - đây là chất chống viêm hiệu quả cho cơ thể.

Omega 3 có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm bao gồm các loại cá béo, hạt lanh và quả óc chó. Tuy nhiên theo bà Amy, nên sử dụng cá hồi để đảm bảo lượng omega 3 khuyến nghị hàng ngày vì trong loại cá này có chứa omega 3 vô cùng lớn, chỉ 100g cá hồi đã chứa 2260mg omega 3.

Đây là loài vật bổ gấp 9 lần thịt gà, được mệnh danh là "thuốc bổ thượng phẩm" giúp phụ nữ hồi xuân và "miễn dịch" nhiều loại bệnh

2. Quả bơ

Bơ là một loại trái cây có tính axit thấp, vì vậy chúng giúp hỗ trợ kiểm soát bàng quang.

"Ngược lại, các thực phẩm có chứa lượng axit citric cao, chẳng hạn như cam, chanh, bưởi và quả nam việt quất, có thể gây kích ứng và gây hại cho bàng quang", bà Amy nói.

Bơ tốt cho nhiều loại người, nhưng với phụ nữ, quả bơ chính là một loại thực phẩm có thể điều chỉnh sự tiết estrogen ở phụ nữ, làm giảm khả năng phụ nữ mắc viêm phụ khoa và bảo vệ buồng trứng.

Phụ nữ sau 40 tuổi nếu không muốn cơ quan sinh sản nhiễm bệnh và lão hóa nhanh thì cần tích cực ăn 4 thực phẩm này - Ảnh 3

Theo bà Amy, phụ nữ nên lựa chọn trái cây và rau quả có ít axit, chẳng hạn như chuối, bơ, đậu Hà Lan và táo vì chúng sẽ cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm chất xơ, mà không gây kích ứng cho vùng chậu.

3. Uống nhiều nước lọc

Một trong những cách không thể thiếu để duy trì sức khỏe tổng thể là giữ nước tốt.

"Uống nhiều nước lọc sẽ hydrat hóa cơ thể của bạn và loại bỏ độc tố, giữ cho đại tràng của bạn luôn khỏe mạnh. Mất nước có thể dẫn đến rối loạn chức năng ruột, chủ yếu là táo bón và táo bón có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc góp phần làm cho vùng chậu bị suy yếu", bà Amy cho hay.

Phụ nữ sau 40 tuổi nếu không muốn cơ quan sinh sản nhiễm bệnh và lão hóa nhanh thì cần tích cực ăn 4 thực phẩm này - Ảnh 4

Tuy nhiên, bà Amy cũng khuyến cáo phụ nữ cần tránh đồ uống chứa caffein như cà phê, trà và đồ uống có ga, vì chúng là chất gây lợi tiểu và bàng quang, và có thể khiến bàng quang và bất kỳ bộ phận nào của xương chậu hoạt động quá mức.

4. Đậu nành

Sữa đậu nành là thức uống rất tốt cho phụ nữ. Nó không chỉ chứa nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, như sắt, kẽm, canxi, magie và nhiều vitamin như vitamin B, C, E, K… mà còn cung cấp hàm lượng protein, isoflavones, saponin, lecithin high potency và axit béo không bão hòa giúp giảm cholesterol trong máu, bảo vệ tim và ngăn ngừa ung thư vú.

Phụ nữ sau 40 tuổi nếu không muốn cơ quan sinh sản nhiễm bệnh và lão hóa nhanh thì cần tích cực ăn 4 thực phẩm này - Ảnh 5

Các thực phẩm từ đậu nành có tác dụng giữ ẩm, giải nhiệt và giải độc, nuôi dưỡng khí...

Ngoài ra, các thực phẩm từ đậu nành còn có tác dụng giữ ẩm, giải nhiệt và giải độc, nuôi dưỡng khí. Phụ nữ muốn có chức năng sinh lý tốt đặc biệt nên sử dụng đậu nành mỗi ngày.

Top 5 món ăn tốt nhất mùa hè: Ngoài thịt vịt, trà nóng, 3 món còn lại cũng rất "lợi hại"

Đây là 5 món ăn thuộc 5 nhóm thực phẩm tốt nhất mùa hè, bạn nên sớm cho vào thực đơn của gia đình để cả nhà đều khỏe mạnh, giảm bớt rủi ro bệnh tật khi nắng nóng gay gắt.

TIN MỚI NHẤT