Dịch Covid 19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, ăn ngay 3 loại thực phẩm sau có khả năng chống virus hiệu quả

Chuyên gia nói gì 28/04/2020 05:41

Ăn nhiều 3 loại thực phẩm này có thể giúp bạn tăng sức đề kháng chống lại bệnh dịch.

Cà chua

Cà chua vừa là hoa quả vừa là rau củ, hơn nữa khi ăn có vị chua ngọt, tươi ngon, nhiều nước, được nhiều người ở các độ tuổi ưa thích. Đặc biệt là những người đang giảm cân, họ rất thích ăn cà chua vì lượng calo và chất béo có trong cà chua vô cùng ít, vì thế có hiệu quả giảm cân rất tốt.

Dịch Covid 19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, ăn ngay 3 loại thực phẩm sau có khả năng chống virus hiệu quả - Ảnh 1

Cà chua có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, không những có chứa nhiều vitamin mà còn chứa rất nhiều Lycopene, những chất này đều có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch, đề kháng chống lại virus. Vì thế, trong thời kỳ đặc biệt như thế này nên ăn nhiều cà chua, cho dù có đắt thì cũng không sao.

Tỏi

Tỏi là loại gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, cũng có rất nhiều người thích cho tỏi vào trong nước chấm vì ăn như thế sẽ giúp dậy mùi của đồ ăn hơn, thơm ngon hơn.

Dịch Covid 19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, ăn ngay 3 loại thực phẩm sau có khả năng chống virus hiệu quả - Ảnh 2

Trong khi đó tỏi có chứa nhiều Allicin và nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng khử trùng, sát trùng, phòng chống bệnh dịch. Mỗi ngày chỉ cần ăn 2 tép tỏi là đã có tác dụng chống virus xâm nhập gây hại cho cơ thể rất tốt rồi.

Nấm mỡ

Nấm có rất nhiều chủng loại còn nấm mỡ trong cuộc sống của chúng ta cũng là loại nấm quen thuộc. Khả năng chống virus của nó lại rất tốt bởi trong nấm mỡ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

Dịch Covid 19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, ăn ngay 3 loại thực phẩm sau có khả năng chống virus hiệu quả - Ảnh 3

Nếu ăn nấm mỡ thường xuyên có thể giúp chống oxi hóa, tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đặc biệt là phụ nữ càng nên ăn nhiều nấm mỡ để chống lão hóa, giúp da của bạn trở nên căng bóng mềm mại hơn.

Trong cuộc sống, mọi người cần làm tốt các biện pháp phòng chống bệnh dịch như nên hạn chế ra ngoài, khi ra ngoài cần phải đeo khẩu trang, chú ý khử trùng trong phòng, chăm rửa tay, dùng cồn phun xịt trong phòng để khử trùng, làm phòng thông thoáng, có thể giúp phòng tránh bệnh dịch lây lan.

4 thực phẩm nếu ăn hàng ngày cơ thể sẽ nhận được những lợi ích không ngờ

Nếu bạn muốn cơ thể khỏe mạnh hãy bổ sung thêm những thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày của mình nhé.

TIN MỚI NHẤT