Những lợi ích tuyệt vời của sữa chua đem lại đối với sức khỏe

Chọn thực phẩm 17/02/2021 17:00

Mỗi ngày, chúng ta ăn một hộp sữa chua rất tốt cho sức khỏe bởi sữa chua chứa nhiều chất dinh dưỡng như kali, canxi, magiê, vitamin B2 và vitamin B12.

Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa

Trong sữa chua có chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi cho đường ruột của bạn, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Điển hình là bifidobacteria và lactobacillus đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng khó chịu của hội chứng ruột kích thích- một rối loạn phổ biến ảnh hưởng đến đại tràng. Không những vậy, các hoạt chất có trong sữa chua còn có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn H.pylori gây viêm loét dạ dày.

Ngăn ngừa nhiễm trùng vùng kín

sua chua 1
Ảnh minh họa

Sữa chua đặc biệt tốt cho con gái vì nó giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng của nấm men ở vùng kín. Chính các lợi khuẩn lactobacillus acidophilus được tìm thấy trong sữa chua có thể giúp kiểm soát sự phát triển của các dấu hiệu nhiễm trùng và tiêu diệt các loại nấm đang sinh sôi. Vì thế, con gái nên nhớ tăng cường ăn sữa chua thường xuyên sẽ rất có ích để bảo vệ sức khỏe vùng kín tốt hơn.

Ngăn ngừa loãng xương

Hàm lượng canxi và vitamin D phong phú có trong sữa chua giúp bạn tăng cường mật độ xương và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã cho thấy rằng, sữa chua cung cấp một lượng protein dồi dào với khoảng 12g trong 200g, ăn sữa chua hàng ngày sẽ giúp duy trì khối lượng xương và sức mạnh nâng đỡ.

Giảm nguy cơ ung thư trực tràng và đái tháo đường

sua chua 2
Ảnh minh họa

Probiotic thúc đẩy tiêu hóa lành mạnh, từ đó có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại trực tràng. Lượng lớn sữa chua chứa men vi sinh cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Duy trì mức glucose khỏe mạnh cũng đòi hỏi sự hấp thụ chất dinh dưỡng thích hợp trong suốt quá trình tiêu hóa.

Tăng cường hệ miễn dịch

Probiotic được chứng minh có khả năng làm giảm viêm và những bệnh liên quan đến nhiễm virus, rối loạn đường ruột. Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều khoáng chất như: magiê, kẽm, selen nên khi bổ sung sữa chua vào cơ thể sẽ giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường để tránh bị tấn công bởi nhiều loại vi khuẩn bệnh từ môi trường bên ngoài.

Sữa chua hỗ trợ giảm cân

sua chua 3
Ảnh minh họa

Nó chứa lượng protein khá cao, trung bình khoảng 6 gram cho mỗi khẩu phần 100 gram nhưng có thể lên đến 10g tùy thuộc vào kỹ thuật sản xuất. Protein thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách tăng số lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy trong suốt cả ngày. Nhận đủ protein là rất quan trọng trong kiểm soát sự thèm ăn, vì nó làm tăng sản xuất một số hormone báo hiệu sự no bụng. Do đó, nó làm giảm lượng calo bạn tiêu thụ giúp hỗ trợ trong việc giảm cân.

7 mẹo nhỏ khi ăn tối giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn

Có một sự thật là chúng ta thường dễ kiểm soát cơn thèm ăn và ăn uống lành mạnh hơn vào buổi sáng. Nhưng càng về cuối ngày, chúng ta thường ăn uống 'thả phanh' và ăn đồ ngọt nhiều hơn.

TIN MỚI NHẤT