Điểm danh 5 loại cá được đánh bắt tự nhiên, chứa nhiều chất dinh dưỡng, chị em ra chợ có thấy thì mua ngay kẻo hối hận

Chọn thực phẩm 19/10/2023 10:10

Những loại cá dưới đây hầu hết đều được đánh bắt tự nhiên, khó mà nuôi nhân tạo được nên chị em đi chợ có thấy thì tranh thủ mua ngay nhé.

Cá đù vàng nhỏ

Cá đù vàng nhỏ là món hải sản ngon nổi tiếng với thịt mềm, hương vị thơm ngon độc đáo. Tuy nhiên, chủ yếu có hai lý do khiến cá đù vàng nhỏ khó nuôi nhân tạo.

Tuy nhiên, chủ yếu có hai lý do khiến cá đù vàng nhỏ khó nuôi nhân tạo. Trước hết, cá đù vàng nhỏ là loài cá di cư có lịch sử đời sống phức tạp và cần di cư thường xuyên giữa các sông và đại dương. Sinh sản nhân tạo không thể cung cấp một môi trường di cư thích hợp, do đó cá đù nhỏ màu vàng không thể hoàn thành quá trình sinh sản và phát triển tự nhiên của nó.

Thứ hai, chuỗi thức ăn của cá đù vàng nhỏ tương đối phức tạp, khẩu phần ăn của chúng rất phong phú, cần dựa vào một lượng lớn sinh vật phù du và động vật đáy nhỏ. Điều này khiến nó không thể đáp ứng nhu cầu thức ăn đa dạng trong điều kiện nuôi nhốt, dẫn đến hạn chế tăng trưởng.

Điểm danh 5 loại cá được đánh bắt tự nhiên, chứa nhiều chất dinh dưỡng, chị em ra chợ có thấy thì mua ngay kẻo hối hận - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cá đối

Môi trường sống của cá đối là ở vùng nước mặn miền duyên hải và nước lợ ở các cửa sông lớn. Đây là loại các tương đối quen thuộc đối với người Việt.

Theo y học cổ truyền, cá đối có tác dụng ích khí, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính. Người lớn tuổi, người ốm yếu, người mới khỏi bệnh có thể ăn loại cá này để bồi bổ sức khỏe.

Cá đối sinh sôi khá nhiều và vòng đời ngắn nên chúng ít bị nhiễm các độc tố từ môi trường. Bà nội trợ có thể chọn loại cá này để ăn thường xuyên vì giá của chúng khá "mềm".

Cá cơm

Cá cơm là loại cá nhỏ sống ở môi trường nước mặn. Ở Việt Nam, loại cá này phân bổ ở hầu hết các vùng biển dọc từ Bắc vào Nam.Cá cơm chứa nhiều axit béo omega-3, protein, vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe.

Cá cơm có vòng đời tương đối ngắn nên chúng ít khi bị nhiễm thủy ngân từ môi trường sống. Ngoài ra, loại cá này chỉ được đánh bắt tự nhiên, không nuôi nhốt.

Điểm danh 5 loại cá được đánh bắt tự nhiên, chứa nhiều chất dinh dưỡng, chị em ra chợ có thấy thì mua ngay kẻo hối hận - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cá vược

Loài cá này có thịt ngọt, chắc, không có xương dăm, ít chất béo, giàu omega-3 và protein rất tốt cho sức khỏe. Vào mùa đông, loại cá này thường được đánh bắt nhiều, giá cả hợp lý. 

Điểm danh 5 loại cá được đánh bắt tự nhiên, chứa nhiều chất dinh dưỡng, chị em ra chợ có thấy thì mua ngay kẻo hối hận - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cá hố

Cá hố sống ở các vùng biển sâu. Chúng rất giàu protein và axit béo không bão hòa. Đây là loại cá chủ yếu được đánh bắt ngoài tự nhiên. Cá hố so với cá hồi, cá ngừ thường có giá thành rẻ hơn nên không mấy ai nghĩ đến việc nuôi chúng.

Ở các quốc gia như Nhật, Hàn, Trung Quốc, cá hố là món ăn phổ biến, thường được chế biến thành các món nướng. Loại cá này ít chất béo, chứa nhiều axit béo omega-3, tốt cho sức khỏe.

Công dụng của tỏi đen với sức khỏe tốt như thế này, sau 1 tuần khiến ai cũng giật mình về kết quả

Tỏi đen có giá trị dinh dưỡng và sinh học rất cao. Công dụng của tỏi đen cực tốt đối với sức khỏe có thể kể đến là tỏi đen giúp giảm mỡ máu, mỡ gan, tăng đề kháng, tiêu độc, chống ung thư, chống viêm nhiễm, chống lão hóa, tăng cường sinh lực giúp cơ thể cường tráng...

TIN MỚI NHẤT