Trị mụn cánh mũi tại nhà bằng nguyên liệu quen thuộc

Chăm sóc da 30/03/2019 05:25

Mũi là bộ phận nhạy cảm và là nơi phải “tiếp nhận” nhiều bụi bẩn nhất trên gương mặt, chính vì vậy nếu không được vệ sinh sạch sẽ sẽ dẫn đến tích tụ bã nhờn gây nên mụn.

Tuyến bã dầu hoạt động mạnh gây tắc nghẽn bề mặt da hình thành lớp sừng cứng dày làm xuất hiện mụn cám. Ngoài mụn đầu đen thường gặp, trên mũi còn xuất hiện những vết nhỏ li có màu vàng nhạt, đây chính là mụn cám gây kém mịn màng cho da.

Trị mụn cánh mũi tại nhà bằng nguyên liệu quen thuộc - Ảnh 1

Dưới đây là những cách trị mụn cánh mũi tại nhà hiệu quả:

Chanh và sữa chua

Sữa chua bổ sung độ ẩm và làm sáng da nhanh chóng, chanh có tác dụng diệt khuẩn ngăn ngừa mụn cám. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chanh và sữa chua sẽ tạo nên phương pháp trị mụn vô cùng tuyệt vời.

Bạn chỉ cần trộn đều sữa chua cùng vài giọt chanh tạo nên hỗn hợp đặc sền sệt rồi thoa đều lên da vùng cánh mũi, để yên khoảng 15 sau thì rửa sạch lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, làn da vùng cánh mũi sạch mụn, mềm mịn và tươi sáng đều màu.

Trị mụn cánh mũi tại nhà bằng nguyên liệu quen thuộc - Ảnh 2

Lòng trắng trứng

Với cách trị mụn cám ở mũi này các bạn nên áp dụng 2 lần/tuần với cách làm như sau, chỉ cần dùng một lòng trắng trứng trộn đều với vài giọt nước cốt chanh,lấy một mặt nạ giấy thấm vào hỗn hợp vừa trộn và đắp lên mặt khoảng 20 phút, từ từ lột nhẹ nhàng ra để các mụn cám đi theo mặt nạ giấy ra ngoài dễ dàng. Sau đó rửa mặt lại bằng nước là được.

Cà chua

Với cách làm khá đơn giản chỉ cần lấy 1 quả cà chua đã bỏ hột rồi nghiền nhuyễn cho thành bột bằng một chiếc muỗng nhỏ. Nếu thấy hỗn hợp vẫn chưa được như ý bạn có thể dùng cối gỗ để giã nhuyễn thoa lên toàn bộ khuôn mặt, tập trung những vùng có nhiều mụn cám, để trong vòng 20-30 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch là được.

Trị mụn cánh mũi tại nhà bằng nguyên liệu quen thuộc - Ảnh 3

Mật ong

Cách làm cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất trộn đều với 5 thìa cà phê nước cốt chanh. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa hỗn hợp vừa tạo lên vùng da bị mụn, để yên 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát, chờ cho da khô tự nhiên thì thoa một ít nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông.

Chú ý, khi bị mụn cám không nên nặn, nên ngủ đủ giấc và không ăn nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ. Bên cạnh đó, cần tránh căng thẳng, stress và nhớ uống đủ nước mỗi ngày. Thực hiện theo đúng hướng dẫn, chắc chắn bạn sẽ sớm đánh bay lũ mụn cám lì lợm và đáng ghét.

Chẳng may bị bỏng dưới cái nắng gay gắt, chị em đã biết cách chữa cháy da "thần tốc" chưa?

Với tình hình nắng nóng đỉnh điểm như hiện nay, tình trạng cháy nắng rất dễ xảy ra dù bạn chỉ tiếp xúc với ánh nắng không quá lâu. Vậy làm cách nào để chữa trị nếu chẳng may bị bỏng nắng?

TIN MỚI NHẤT