Skincare sẽ thành công cốc nếu bạn vẫn mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng sau

Chăm sóc da 31/03/2019 11:39

Nhiều nàng vẫn thường dành thời gian để skincare mỗi ngày nhưng không phải ai cũng đạt hiệu quả cao. Thậm chí, công sức bỏ ra để skincare sẽ tan biến hết nếu như nàng còn mắc phải những sai lầm này.

Nếu như đã bỏ công chăm sóc da mỗi ngày chắc chắn nàng nào cũng mong muốn làn da mình được cải thiện theo thời gian. Nhưng tuy nhiên nhiều bạn đang mắc những sai lầm căn bản trong quá trình skincare nên làn da dù được chăm sóc vẫn không hề đẹp lên. Nếu như thấy da mình gặp phải tình trạng đó thì hãy xem xét xem nàng có mắc những lỗi này không nhé.

Sai thứ tự bôi các sản phẩm skincare

Không phải cứ có đủ các sản phẩm chăm sóc da là nàng muốn bôi thế nào cũng được đâu nhé. Các nàng hầu hết mắc phải lỗi này khi skincare nên công sức bỏ ra cứ đổ sông đổ bể. Nếu như quy trình chăm sóc da không tuân thủ theo đúng thứ tự thì da nàng sẽ còn bị tổn thương nhiều hơn. Thứ tự mà nàng nên tuân thủ mỗi khi skincare là từ kết cấu lỏng nhẹ đến đậm đặc. Chăm sóc da chuẩn chỉnh cần bắt đầu từ toner, essence, ampoule, se rum, kem dưỡng…

Skincare sẽ thành công cốc nếu bạn vẫn mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng sau - Ảnh 1

Chớ có đảo lộn thứ tự trên kẻo công sức bỏ biển nàng nhé. (Ảnh: Pinterest)

Skincare sẽ thành công cốc nếu bạn vẫn mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng sau - Ảnh 2

Đã dành thời gian skincare rồi, nàng cũng nên chú tâm tới thứ tự bôi các sản phẩm dưỡng da để đạt hiệu quả như mong muốn. (Ảnh: Pinterest)

Tẩy trang không kĩ

Chắc chắn các nàng đều biết những ảnh hưởng có lợi tới da khi phái nữ chúng ta sử dụng nhiều mỹ phẩm. Tuy nhiên cuộc sống hiện đại khiến chị em cần trưng diện hơn, làm đẹp nhiều hơn và sử dụng mỹ phẩm thường xuyên hơn để có thể tự tin trước đám đông. Vậy nên ngoài cách chọn mỹ phẩm thật, uy tín để sử dụng nàng cũng nên tẩy trang thật kĩ sau mỗi lần make up. Điều này sẽ giúp cho da của bạn được sạch thoáng và loại bỏ những phần mỹ phẩm còn đọng trên da khiến da xấu xí.

Skincare sẽ thành công cốc nếu bạn vẫn mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng sau - Ảnh 3

Tuy vậy nhiều chị em vẫn mắc phải việc tẩy trang không kĩ nên làn da mặc dù được skincare cẩn thận vẫn không đẹp như mơ. (Ảnh: Pinterest)

Cặn trang điểm tích tụ trên lỗ chân lông cũng là lí do khiến các chất dưỡng da không vào sâu được làn da của bạn. Điều này còn tạo điều kiện cho các loại mụn xuất hiện khiến nàng khổ sở vô cùng. Tẩy trang không kĩ cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da - tình trạng đáng sợ luôn ám ảnh mỗi người phụ nữ. Vậy nên hãy nhớ phải tẩy trang thật kĩ càng bằng 2 bước: tẩy trang và dùng sữa rửa mặt.

Skincare sẽ thành công cốc nếu bạn vẫn mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng sau - Ảnh 4

Có như vậy làn da của bạn mới có thể “dễ thở” hơn và sáng mịn hơn từng ngày. (Ảnh: Pinterest)

Để da chết tích tụ

Tẩy tế bào chết là công đoạn mà khá nhiều bạn nữ thường bỏ quên trong mỗi lần skincare. Nhưng tế bào chết chính là một trong những nguyên nhân chính khiến da bạn trở nên thiếu sức sống hơn. Da chết sẽ khiến da bạn xỉn màu, kém mịn màng, không những vậy nó còn là lớp chắn dày khiến dưỡng chất không thể thấm sâu bên trong da. Cùng với tẩy trang không kĩ thì để da chết tích tụ cũng khiến da bạn chẳng thể “chào đón” đầy đủ dưỡng chất thấm sâu vào trong.

Skincare sẽ thành công cốc nếu bạn vẫn mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng sau - Ảnh 5

Vậy nên hãy duy trì thói quen tẩy ttế bào chết một tuần khoảng 2-3 lần để da luôn sạch sẽ. (Ảnh: Pinterest)

Skincare sẽ thành công cốc nếu bạn vẫn mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng sau - Ảnh 6

Nếu cứ mãi quên đi cách skincare này e rằng da bạn sẽ tiếp tục xỉn màu và thiếu sức sống. (Ảnh: Pinterest)

Quên kem chống nắng hoặc thoa quá ít

Ánh nắng mặt trời là nhân tố “tàn phá” làn da của bạn nhanh nhất và đáng sợ nhất. Thế nên nếu như cứ để ánh nắng có cơ hội tiếp xúc với da bạn thì dù có skincrae chăm chỉ cỡ nào cũng vẫn “công cốc. Giải pháp hiệu quả nhất với nàng chính là sử dụng kem chống nắng đều đặn và đầy đủ. Việc không sử dụng kem chống nắng hoặc thoa quá ít cũng không ăn thua gì để nàng có thể tránh được tác hại của trời nắng. Vậy nên hãy cố gắng duy trì thói quen này thật thường xuyên để luôn bảo vệ làn da của mình.

Skincare sẽ thành công cốc nếu bạn vẫn mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng sau - Ảnh 7

Kem chống nắng được coi như “vũ khí” lợi hại nhất để giúp da của bạn chống lại những tác hại của ánh nắng ngày hè. (Ảnh: Pinterest)

Skincare sẽ thành công cốc nếu bạn vẫn mắc phải 4 sai lầm nghiêm trọng sau - Ảnh 8

Chớ để làn da một mình chống trọi với những tia có hại khiến da tổn thương. (Ảnh: Pinterest)

Trên đây là những sai lầm mà phái nữ thường mắc phải trong quá trình chăm sóc da. Nếu như còn đang sai lầm thế này nàng hãy nhanh chóng từ bỏ ngay để làn da mình chăm sóc có thể cải thiện tốt nhất. Hi vọng nàng sẽ có những quy trình chăm sóc da thật hiệu quả để làn da luôn sáng bóng và căng mịn.

Những sai lầm nghiêm trọng này sẽ làm cho bạn dù cố gắng skincare cỡ nào cũng bằng thừa

Khi theo đuổi một quy trình skincare, điều mà mọi quý cô mong muốn chính là làn da được cải thiện theo thời gian, tuy nhiên vô tình mắc phải những sai lầm này sẽ khiến công sức của bạn đổ sông đổ bể.

TIN MỚI NHẤT