Cứ dán mắt vào điện thoại, máy tính nhưng không thoa kem chống nắng thì sớm thôi, bạn sẽ già đi trông thấy

Chăm sóc da 31/03/2019 05:05

Chưa bàn đến chuyện có nắng hay không, cứ dùng điện thoại, máy tính thường xuyên là bạn phải kết thân 365 ngày với kem chống nắng.

Thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi viễn cảnh lão hóa sớm – hẳn là bạn đã nghe điều này đến nhàm tai và thậm chí, rất nhiều nàng cũng đã áp dụng bí kíp chăm sóc da này vào thực tế; tuy nhiên chỉ dừng lại ở những ngày có nắng nhẹ đến nắng gay gắt.

Đây là một sai lầm vô cùng tai hại, bởi ngay cả khi trời mưa hay râm mát, tia UVA và UVB vẫn cứ đều đều tấn công làn da của bạn, tạo điều kiện để những dấu hiệu lão hóa như: nếp nhăn, thâm nám, da chảy xệ ghé thăm làn da sớm hơn trong tương lai. Thế nhưng ngoài tia UVA/UVB thì trong nhịp sống hiện đại, làn da của bạn còn phải đối mặt với 1 "kẻ thù" nữa, đó chính là HEV light – thứ ánh sáng xanh đến từ các thiết bị điện tử mà bạn vẫn "quấn" lấy hằng ngày, bao gồm máy tính, điện thoại thông minh hay ipad…

Cứ dán mắt vào điện thoại, máy tính nhưng không thoa kem chống nắng thì sớm thôi, bạn sẽ già đi trông thấy - Ảnh 1

Theo một nghiên cứu được đăng tải vào năm 2015 bởi Trung tâm Thông tin công nghệ sinh học Quốc gia (Hoa Kỳ): Tiếp xúc quá lâu với ánh sáng xanh thực sự khiến da lão hóa sớm hơn, tình trạng nếp nhăn, vết chân chim hay thâm nám trên da lại càng thêm tồi tệ.

Ngay cả bác sĩ da liễu nổi tiếng Howard Murad cũng phải công nhận rằng: "Ánh sáng xanh sẽ đẩy mạnh quá trình oxy hóa, gây ra kích ứng và phá hủy lớp màng bảo vệ tự nhiên của làn da; tạo điều kiện để hàng loạt những vấn đề như: da xỉn màu, kém mịn màng, nếp nhăn hay thâm nám xuất hiện trên da", dù trên thực tế, bạn có thể chưa chạm đến ngưỡng 30 tuổi.

Cứ dán mắt vào điện thoại, máy tính nhưng không thoa kem chống nắng thì sớm thôi, bạn sẽ già đi trông thấy - Ảnh 2

Rất may, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn được sức tàn phá của ánh sáng xanh đối với làn da bằng sản phẩm hết sức thân thuộc: kem chống nắng như lời bác sĩ Murad khẳng định: "Kem chống nắng chính là chìa khóa".

Và điều này dẫn đến một lời khuyên dành cho bạn, đó là không kể trời có nắng hay không, dù bạn đang thong dong ngoài đường hay dành cả ngày chủ nhật để nghỉ ngơi trong nhà với loạt thiết bị điện tử thông minh, hãy thoa kem chống nắng mỗi ngày; thậm chí là phải thoa lại kem chống nắng sau khoảng 2 – 3 giờ để làn da được bảo vệ toàn diện khỏi mọi yếu tố có hại từ môi trường hay các thiết bị điện tử. Bên cạnh đó, việc dùng thêm các sản phẩm skincare chứa thành phần chống oxy hóa như vitamin C cũng là một ý tưởng tuyệt hay để duy trì làn da trẻ đẹp dài lâu cho bạn.

5 cách làm mặt nạ trà xanh trị mụn mờ thâm, trẻ hóa làn da cực hiệu quả

Công thức làm đẹp da từ mặt nạ trà xanh trị mụn, mờ vết thâm, giúp da trắng hồng mịn màng.

TIN MỚI NHẤT