Những sai lầm chị em thường gặp khi chăm sóc da

Chăm sóc da 04/10/2019 05:00

Không tẩy trang, không dưỡng ẩm, không bôi kem chống nắng khi trời râm mát, chọn sai mỹ phẩm trong quá trình chăm sóc... khiến da nhanh lão hóa.

Không tẩy trang mỗi ngày

"Chỉ tẩy trang sau khi trang điểm" là suy nghĩ sai lầm của nhiều chị em. Nhiều bạn gái không trang điểm, chỉ bôi kem chống nắng hàng ngày cũng cho rằng không cần phải tẩy trang.Thực tế, mỗi ngày, làn da phải tiếp xúc với rất nhiều yếu tố gây hại từ môi trường, chưa kể lớp kem phấn trang điểm dễ gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Do đó, kể cả không trang điểm hay chỉ bôi kem chống nắng, chị em cũng nên chú ý tẩy trang mỗi ngày sau khi đi làm về để đảm bảo da được làm sạch sâu tận bên trong lỗ chân lông.

Những sai lầm chị em thường gặp khi chăm sóc da - Ảnh 1

Da nhờn, dầu thì không cần dưỡng ẩm

Những cô nàng sở hữu một làn da nhờn, bóng dầu thường nghĩ rằng mình không cần cấp ẩm thêm cho làn da. Tuy nhiên, da nhờn dầu không đồng nghĩa với việc thừa nước, đặc biệt là trong mùa đông. Do thời điểm đó, da nhờn dầu cũng có thể bị khô và cần được dưỡng ẩm thêm.

Những người sở hữu da dầu, nhờn thường có xu hướng cố tẩy sạch lượng dầu trên da để làm sạch lỗ chân lông và thông thoáng gương mặt. Nhưng việc chà sát quá kỹ có thể khiến độ ẩm tự nhiên bên trong dễ bị thoát hơi và da thiếu nước trầm trọng. Do đó, cần bổ sung dưỡng ẩm cho da bất kể khi thời tiết và hoàn cảnh nào.

Cách chăm sóc cho da nhờn tốt nhất là chọn loại kem dưỡng ẩm kiềm dầu, kết hợp với việc rửa mặt sạch sẽ và tẩy trang sạch mỗi tối để cân bằng lại độ ẩm cũng như điều tiết lại lượng dầu nhờn trên da.

Không bôi kem chống nắng khi trời râm mát hoặc vào mùa đông

Đây là một trong những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm của phái đẹp. Theo các chuyên gia kể cả trong thời tiết râm mát thì tia UV vẫn tồn tại trong ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, chúng có thể khúc xạ qua kính, nước, kim loại hay xuất hiện trong ánh đèn máy tính, tivi, điện thoại và tác động đến làn da mỏng.

Những sai lầm chị em thường gặp khi chăm sóc da - Ảnh 2

Các bác sĩ cũng cho biết, tia UV hoạt động yếu hơn vào mùa đông nên không gây cảm giác bỏng, rát như mùa hè. Tuy nhiên, tia UVA chiếm hơn 90% lượng tia cực tím có cường độ mạnh quanh năm khiến da nhanh lão hóa, nhăn và ung thư da nếu tiếp xúc lâu dài. Ngoài ra, tầng ozone, nơi ngăn cản tia tử ngoại gây hại cũng trở nên mỏng hơn vào mùa đông. Do đó, kem chống nắng là cách bảo vệ da đơn giản và an toàn, nhất là với phái đẹp.

Thời điểm bôi kem tốt nhất là trước khi đi ra ngoài khoảng 15-20 phút và bôi lại sau hai giờ sử dụng.

Chỉ sử dụng sản phẩm chống lão hóa khi thấy nếp nhăn

Không bao giờ là quá sớm để "chiến đấu" với những nếp nhăn trên mắt hay khóe miệng. Lý thuyết này đúng với mọi người ở mọi lứa tuổi.

Thực tế cho thấy, ngoài yếu tố sinh lý, những yếu tố từ môi trường bên ngoài vẫn có khả năng làm cho làn da của bạn lão hóa trước tuổi 25, thậm chí từ tuổi 20. Để biết khi nào nên bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa, bạn cần tìm hiểu sâu hơn về sự thay đổi của làn da thông qua các mốc thời gian khác nhau.

Lựa chọn mỹ phẩm theo xu hướng

Một sản phẩm nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia trang điểm, được nhiều người review không có nghĩa đó là sản phẩm phù hợp với bạn. Các nhận xét đó thường dựa trên làn da của chính họ mà sự thật là không phải làn da của ai cũng giống nhau. Vì vậy, hãy thử sản phẩm trước khi quyết định gắn bó với nó vì có thể bạn sẽ bị dị ứng với một trong các thành phần của chúng.

6 mặt nạ từ bếp giúp da sáng, mềm rạng rỡ sau 7 ngày

Sử dụng cách ngày một số loại mặt nạ thiên nhiên sau có thể giúp bạn tìm được làn da sáng sau.

TIN MỚI NHẤT