Ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện ở "núi đôi" nếu nắm rõ 6 nguyên tắc sau

Chăm sóc da 04/04/2019 05:35

Đừng chỉ chăm chăm dưỡng da mặt mà bỏ qua những vùng da khác, điển hình như vùng da ngực chẳng hạn. Đây là vùng da dù rất kín đáo nhưng vẫn có thể xuất hiện nếp nhăn nên bạn cần khắc phục bằng một số việc làm sau.

Các nếp nhăn ở vùng "núi đôi" có thể hình thành từ những yếu tố như giảm cân, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cơ thể thiếu nước, hoặc tư thế ngủ... Vì vậy, ngoài việc chăm sóc da mặt thì bạn cũng nên chú ý bảo vệ vùng da ở ngực bằng một số bí quyết sau.

Không tắm nước nóng

Việc tắm nước nóng sẽ khiến làn da bị khô và tạo điều kiện hình thành nhiều nếp nhăn. Do đó, bạn nên chú ý không tắm nước nóng mà chỉ nên tắm nước mát vào mùa hè và nước ấm vào mùa đông. Đồng thời, hãy để làn nước rơi xuống nhẹ nhàng chứ không nên xối mạnh vào vùng da ở ngực.

Ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện ở 'núi đôi' nếu nắm rõ 6 nguyên tắc sau - Ảnh 1

Mặc áo ngực đúng kích cỡ

Việc mặc áo ngực đúng size sẽ giúp nâng đỡ bầu ngực khi bạn di chuyển hay chạy nhảy. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ không cọ sát vào bầu ngực và giúp bạn giữ được làn da ngực luôn mịn màng, hồng hào.

Ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện ở 'núi đôi' nếu nắm rõ 6 nguyên tắc sau - Ảnh 2

Massage cho vùng ngực mỗi ngày

Hãy dành thời gian massage ngực mỗi ngày để tăng cường quá trình lưu thông máu và giúp cung cấp thêm oxy để ngăn chặn quá trình lão hóa sớm. Thêm nữa, mỗi tối trước khi ngủ, bạn nên bôi một ít kem dưỡng ẩm và dùng tay nhẹ nhàng massage theo vòng tròn. Hãy tập trung ở phần da cổ và ngực để tạo cảm giác thư giãn và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa diễn ra.

Ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện ở 'núi đôi' nếu nắm rõ 6 nguyên tắc sau - Ảnh 3

Bôi kem chống nắng cho cả vùng da ngực

Ngoài da mặt thì tia UV cũng có thể xâm nhập sâu vào vùng da ở ngực, từ đó làm hình thành nhiều nếp nhăn. Vì vậy, bạn nên bôi thêm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên cho cả vùng da ở ngực. Điều này sẽ giúp làn da ngực được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn.

Ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện ở 'núi đôi' nếu nắm rõ 6 nguyên tắc sau - Ảnh 4

Tập luyện thường xuyên

Việc tập luyện hàng ngày không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn ngăn ngừa tình trạng ngực chảy xệ, nhăn nheo. Do đó, bạn nên dành thời gian tập luyện mỗi ngày, chủ động tập những bài tập tốt cho vùng ngực để cải thiện làn da ngực hiệu quả.

Tạo thói quen nằm ngửa khi ngủ

Thói quen nằm nghiêng hoặc nằm sấp sẽ làm cho vùng da ở ngực bị dồn lại, từ đó gây nên nhiều nếp nhăn. Lúc này, bạn nên hình thành thói quen nằm ngửa khi ngủ để tránh gặp phải tình trạng ngực bị chảy xệ, nhăn nheo theo thời gian.

Ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện ở 'núi đôi' nếu nắm rõ 6 nguyên tắc sau - Ảnh 5

Mách nhỏ chị em cách đắp mặt nạ cà chua giúp da trắng hồng mịn màng

Đắp mặt nạ cà chua đều đặn giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng. Sau đây là tổng hợp công thức làm đẹp từ cà chua dành cho chị em phụ nữ.

TIN MỚI NHẤT