Đi Pháp 7 ngày, nữ blogger học lỏm được cách dưỡng da của dân bản địa

Chăm sóc da 21/08/2019 13:44

Hallie Gould bắt chước phụ nữ Pháp dùng sản phẩm tẩy trang micellar thay cho nước máy và thấy da mềm mượt dù thức khuya, thiếu ngủ.

Hallie Gould là cây viết người Mỹ từng cộng tác với các tạp chí Elle, Cosmopolitan, Harper's Bazaar... Cô có 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp và là biên tập viên của trang Byrdie từ năm 2016. Sau 6 năm không đặt chân đến châu Âu, cuối năm ngoái, Hallie đã có chuyến du lịch nước Pháp trong một tuần. Tuy nhiên, chuyến đi này không có kế hoạch từ trước nên Hallie đã rất vội vàng sắp xếp hành lý và quên hẳn túi đồ chăm sóc da ở nhà.

 

Sau khi nhận phòng khách sạn, Hallie lập tức lên danh sách những món đồ 'sống còn' cần sắm sửa và ghé vào một hiệu thuốc ở Paris.

Sữa rửa mặt

Đi Pháp 7 ngày, nữ blogger học lỏm được cách dưỡng da của dân bản địa - Ảnh 1

Sản phẩm đầu tiên Hallie nghĩ đến là một lọ sữa rửa mặt giúp cô làm sạch lớp makeup, bụi bẩn sau một chuyến bay dài. Biên tập viên người Mỹ chọn cho mình gel rửa mặt của Avène - một hãng dược mỹ phẩm phổ biến tại Pháp. Sản phẩm không chứa xà phòng nên lành tính với cả da nhạy cảm. Thành phần nước khoáng cũng giúp da được làm sạch nhẹ nhàng nhưng không mất đi độ ẩm cần thiết. Đặc biệt, Hallie không phải cân nhắc quá nhiều bởi Avène Cleansing Gel còn có thể dùng như một loại sữa tắm - thứ mà cô cũng không mang theo trong chuyến đi này.

Nước tẩy trang

 

Hallie không mất nhiều thời gian để chọn nước tẩy trang mà tìm mua luôn sản phẩm Bioderma Sensibio H2O Micellar Water. Thực tế, sản phẩm này sẽ được dùng trước bước rửa mặt nhằm loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn tích tụ sâu dưới da. Ngoài ra, phụ nữ Pháp còn có thói quen dùng nước tẩy trang hoặc toner, xịt khoáng vào mỗi sáng để làm sạch da thay cho nước máy. "Nước tẩy trang rất phổ biến ở Pháp bởi nguồn nước ở đây khá hại da", bác sĩ da liễu Debra Luftman cho biết.

Sản phẩm Hallie sử dụng khá phổ biến và còn được nhiều chuyên gia trang điểm tin dùng nhờ công thức dịu nhẹ nhưng có khả năng làm sạch hiệu quả. Sản phẩm cũng phù hợp với sở thích để mặt mộc hàng ngày của phụ nữ Pháp, giúp họ không cần tô vẽ cầu kỳ mà vẫn có làn da mềm mượt, sáng khỏe.

Dưỡng ẩm

Đi Pháp 7 ngày, nữ blogger học lỏm được cách dưỡng da của dân bản địa - Ảnh 2

Tiếp đến, Hallie chọn một tuýp kem dưỡng ẩm có tên Embryolisse theo tư vấn của nhân viên. "Nó rất tuyệt, sản phẩm này giúp da mặt tôi có đủ độ ẩm mà không quá nhờn dính. Tôi còn dùng một chút kem này cùng bông tẩy trang để làm sạch cặn trang điểm dưới mắt, giúp vùng da đó không bị khô và tạo hiệu ứng bắt sáng, mềm mượt hơn khi trang điểm", biên tập viên chia sẻ.

 

Một tuần ở Pháp phần lớn Hallie đều thức khuya, tuy nhiên làn da của cô gần như không hề bị ảnh hưởng. "Da tôi trông rất ổn khi thức dậy. Tôi thiếu ngủ nhưng làn da trông mềm mại, săn chắc hơn bao giờ hết. Buổi sáng, tôi tiếp tục bắt chước các cô gái Pháp, dùng nước micellar để lau mặt và không quên thoa kem dưỡng ẩm", biên tập người Mỹ khẳng định.

Kem chống nắng quan trọng đến mức bác sĩ da liễu nổi tiếng phải đặt báo thức để nhắc thoa lại

Bước ra khỏi nhà, bên cạnh son môi thì chị em đừng bao giờ bỏ quên sản phẩm này.

TIN MỚI NHẤT