Cứ mắc phải những sai lầm này khi dùng kem chống nắng chỉ khiến da bạn ngày càng sạm đen

Chăm sóc da 10/06/2019 05:15

Kem chống nắng là thứ không thể thiếu cho làn da của hội con gái trong mùa hè, nhưng nếu bạn cứ mắc phải những sai lầm sau thì làn da sẽ chẳng được bảo vệ khi ra ngoài đâu nhé!

Cũng giống như việc chăm sóc cây cảnh, nếu bạn dành thời gian và sự kiên trì cho việc chăm bón thì chắc chắn những chậu cây nhà bạn sẽ đơm hoa kết trái. Và việc bảo vệ, chăm sóc làn da cũng tương tự như vậy.

Nếu không xây dựng cho mình những thói quen bảo vệ da cơ bản, điển hình từ việc bôi kem chống nắng hàng ngày thì làn da của bạn sẽ ngày càng tái sạm, tổn thương và nhanh lão hóa sớm. Dưới đây là một số sai lầm thường gặp khi dùng kem chống nắng mà bạn nên lưu ý để sửa bỏ ngay.

Chỉ đợi đến khi ra ngoài mới bôi kem chống nắng

Rất nhiều người thường nghĩ rằng, khi nào chuẩn bị ra ngoài thì mới cần bôi kem chống nắng. Tuy nhiên, thời điểm bôi kem chống nắng tốt nhất phải từ khoảng 20 - 30 phút trước khi ra ngoài. Đây là mốc thời gian tối thiểu để kem chống nắng thẩm thấu trên da và phát huy hết tác dụng của nó khi tiếp xúc với ánh nắng bên ngoài. Do đó, bạn cần chú ý tuân theo mốc thời gian này để thu về hiệu quả chống nắng tốt nhất.

Cứ mắc phải những sai lầm này khi dùng kem chống nắng chỉ khiến da bạn ngày càng sạm đen - Ảnh 1

Không dùng kem chống nắng hàng ngày

Việc chống nắng phải được thực hiện thường xuyên hàng ngày thì mới giúp bảo vệ làn da hiệu quả. Nếu bạn thấy những ngày trời râm mát, không quá nắng nóng và nghĩ rằng mình có thể nghỉ bôi kem chống nắng một hôm thì đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Trên thực tế, dù trời có râm mát thì tia UV từ ánh nắng mặt trời vẫn có thể chiếu xuống và gây hại không nhỏ cho làn da của bạn. Vì vậy, hãy coi việc bôi kem chống nắng như một thói quen cần phải làm trước khi ra đường mỗi ngày để bảo vệ làn da của mình tốt nhất.

Cứ mắc phải những sai lầm này khi dùng kem chống nắng chỉ khiến da bạn ngày càng sạm đen - Ảnh 2

Mua kem chống nắng nhưng không quan tâm đến chỉ số SPF

Tại sao các chuyên gia da liễu lại khuyên bạn nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 30? Bởi vì, loại kem này sẽ ngăn ngừa nguy cơ cháy da khi đi dưới trời nắng, đồng thời còn giúp bạn chống lại tia UVA, tránh được tình trạng lão hóa da sớm.

Vậy nên, hãy chú ý tới chỉ số SPF trên lọ kem chống nắng mà mình đang có ý định mua để lựa chọn sản phẩm bảo vệ da tốt nhất.

Cứ mắc phải những sai lầm này khi dùng kem chống nắng chỉ khiến da bạn ngày càng sạm đen - Ảnh 3

Chỉ bôi kem chống nắng ở phần da lộ ra ngoài

Đây cũng là một sai lầm thường gặp của rất nhiều cô gái trẻ. Thế nhưng, tia UV hoàn toàn có thể xuyên qua lớp quần áo của bạn, dù là chất vải dày hay mỏng. Do đó, bạn cần chú ý bôi kem chống nắng cho cả những vùng da được che kín bởi áo chống nắng như cánh tay, ngực, cổ, chân, mặt...

Cứ mắc phải những sai lầm này khi dùng kem chống nắng chỉ khiến da bạn ngày càng sạm đen - Ảnh 4

Không bôi lại kem chống nắng khi ở ngoài đường

Nếu bạn phải ở ngoài đường quá 30 phút thì nên nhớ tới việc bôi lại kem chống nắng trên cơ thể của mình. Bởi nếu chỉ bôi một lớp kem chống nắng vào buổi sáng và nghĩ nó có thể bảo vệ da suốt cả ngày thì đó là một suy nghĩ rất sai lầm.

Khi ra ngoài đường, ánh nắng chiếu xuống sẽ làm lớp kem chống nắng dần tan đi hết và điều cần làm ngay lúc này là ngồi xuống bôi thêm một lớp kem mới để bảo vệ làn da của mình.

Cứ mắc phải những sai lầm này khi dùng kem chống nắng chỉ khiến da bạn ngày càng sạm đen - Ảnh 5

Không bôi đủ liều lượng kem chống nắng

Kem chống nắng là công cụ giúp bảo vệ làn da của bạn nhưng nếu dùng không đủ liều lượng thì bảo sao làn da của bạn không dễ bị bắt nắng. Hãy chú ý tới liều lượng quy định cho việc bôi kem chống nắng như sau:

- Mặt: 1,25ml hoặc 1/4 teaspoon.

- Mặt và cổ: 2,5ml hoặc 1/2 teaspoon (gấp đôi lượng trên).

Cứ mắc phải những sai lầm này khi dùng kem chống nắng chỉ khiến da bạn ngày càng sạm đen - Ảnh 6

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bôi nhiều kem hơn ở phần má vì phần này da mỏng, lại có diện tích lớn nên dễ bị nám và tàn nhang khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Sau khi tẩy da chết, bạn không lưu ý 3 điều sau thì da chỉ có nước bị tổn thương và xấu đi nhiều phần

Rất cơ bản và quen thuộc nhưng đồng thời, bước tẩy da chết cũng đòi hỏi ở bạn nhiều sự cẩn trọng.

TIN MỚI NHẤT