Có dùng thêm serum để chăm da thì cũng chẳng ăn thua, nếu chị em cứ mắc những sai lầm sau

Chăm sóc da 01/10/2019 13:57

Để phát huy tối đa hiệu quả cải thiện nhan sắc của serum, chị em phải nhận diện được 5 sai lầm khi dùng tinh chất thần tiên này đã!

Serum là một món skincare lợi hại bậc nhất trong thế giới chăm sóc da. Sản phẩm này chứa tinh chất cô đặc với kích thước phân tử siêu nhỏ; vậy nên serum có thể thâm nhập đến tầng sâu của làn da, rồi phát huy sức mạnh để đặc trị những vấn đề khó chơi như: xỉn màu, nếp nhăn, đốm thâm, mụn… với tốc độ nhanh và triệt để hơn rất nhiều so với những sản phẩm khác (cụ thể là kem dưỡng, dầu dưỡng, mặt nạ…).

Đã nắm trong tay thứ vũ khí skincare ưu việt thế này; việc của chị em chính là phát huy tối đa lợi ích cải thiện nhan sắc của serum. Và để làm được điều ấy thì trước hết, bạn phải nhận diện được những lỗi sai khi dùng serum đã.

1. Dùng serum sau kem dưỡng ẩm

Với một sản phẩm có kích thước phân tử nhỏ như serum, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn layer sau kem dưỡng ẩm – món skincare có kết cấu đậm đặc hơn? Theo bác sĩ da liễu Mike Bell tại bệnh viện St. Thomas Rutherford (Vương quốc Anh): "Khi bạn thoa serum sau kem dưỡng ẩm, serum sẽ khó thẩm thấu xuống tầng sâu của làn da". Thay vào đó, bác sĩ cho biết: "Bạn cần bôi serum trước đó (đồng nghĩa là sau những sản phẩm mỏng nhẹ như toner và essence). Như vậy, serum mới có thể thẩm thấu hiệu quả". Bằng không, chẳng phải công sức thoa serum nói riêng và quy trình skincare của bạn nói chung sẽ hóa vô nghĩa hay sao?

Có dùng thêm serum để chăm da thì cũng chẳng ăn thua, nếu chị em cứ mắc những sai lầm sau - Ảnh 1

2. Dùng serum thay kem dưỡng ẩm

Vì serum có giá thành khá đắt, nhiều nàng sẽ dùng luôn sản phẩm này để thay thế kem dưỡng ẩm, giúp tiết kiệm tiền bạc, thời gian và công sức. Tuy nhiên theo ý kiến của bác sĩ da liễu Mike Bell, việc dùng serum thay kem dưỡng ẩm là một sai lầm: "Serum chứa một lượng lớn các thành phần hoạt tính. Và nó chỉ tập trung giải quyết được một vấn đề của làn da"; như vậy, việc dùng mỗi serum sẽ khiến da bạn không được chăm sóc toàn diện bởi làn da luôn có nhiều hơn 1 nhu cầu cần được giải quyết. "Kem dưỡng thì đa chức năng hơn, nó giúp cấp ẩm thậm chí là chống nắng (trong khi lọ serum bạn đang dùng chỉ có thể trị mụn chẳng hạn)", bác sĩ Mike Bell cho hay.

Có dùng thêm serum để chăm da thì cũng chẳng ăn thua, nếu chị em cứ mắc những sai lầm sau - Ảnh 2

3. Bôi không đủ định lượng serum

Thoa serum giống như uống thuốc vậy, nếu không đủ liều thì sẽ vô tác dụng. Bác sĩ Mike Bell bật mí định lượng trung bình để thoa serum, đó là cỡ một hạt đậu (ảnh minh họa). "Nhưng nếu bạn thoa cho cả vùng cổ (và bạn nên làm vậy), thì bạn sẽ cần thêm một lượng serum bằng hạt đậu nữa".

Tuy nhiên, dùng quá nhiều serum cũng không phải là một ý hay: "Thoa một lượng serum quá lớn sẽ chỉ khiến bạn tốn tiền. Bạn cũng chẳng cần lượng serum nhiều hơn một viên thuốc con nhộng để nâng cao hiệu quả cải thiện làn da đâu".

Có dùng thêm serum để chăm da thì cũng chẳng ăn thua, nếu chị em cứ mắc những sai lầm sau - Ảnh 3

4. Chỉ dùng 1 lần/ngày, thậm chí là 1 lần/tuần

Serum không giống như mặt nạ giấy, mặt nạ rửa hay thuốc trị mụn, bạn cần dùng nó hằng ngày để phát huy tối đa hiệu quả cải thiện nhan sắc. Bác sĩ Bell còn nhấn mạnh: "Hãy bôi serum 2 lần/ngày, buổi sáng trước khi thoa kem dưỡng ẩm và buổi tối trước khi thoa kem dưỡng ban đêm. Có như thế, bạn mới thấy được kết quả từ serum".

Có dùng thêm serum để chăm da thì cũng chẳng ăn thua, nếu chị em cứ mắc những sai lầm sau - Ảnh 4

5. Dùng loại serum không đánh trúng vấn đề của làn da

Bạn sở hữu làn da đã bắt đầu nhen nhóm vài nếp nhăn, nhưng khi sắm serum lại chọn loại trị mụn, nghe đã thấy rất sai rồi đúng không? Lựa chọn lệch hướng này không chỉ khiến serum hóa "nước lã" khi bạn sử dụng, mà còn dễ gây ra những biểu hiện kích ứng không mong muốn. Và nếu loại bỏ nếp nhăn là mục tiêu skincare của bạn, serum chứa retinol sẽ giúp ích được rất nhiều.

Làn da của bạn có bị thiếu nước?

Cùng xem những biểu hiện này để xem thử làn da của bạn đã đủ nước chưa nhé!

TIN MỚI NHẤT