Bất ngờ với cách trị nám, đốm đen trên da tận gốc chỉ bằng nửa quả đu đủ xanh

Chăm sóc da 22/10/2017 05:13

Chỉ bằng nửa quả đu đủ xanh không những trị tận gốc nám, tàn nhang mà còn dưỡng da trắng sáng, mịn màng sau 1 đêm nữa đấy.

Đu đủ xanh được biết đến với nhiều món ăn ngon như nộm đu đủ xanh, đu đủ xanh hầm chân giò,… Ngoài ra, nó còn là 1 trong những nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả như làm trắng da, trẻ hóa làn da,… và xóa mờ nám, tàn nhang một cách triệt để. Bởi trong nước ép đu đủ xanh có khả năng tác động vào vùng da bị nám hay tàn nhang cực nhanh, mang theo các chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, B2, C, ma giê, kali, sắt… cực kỳ tốt cho sự đàn hồi và khả năng tái tạo da, loại bỏ những tế bào hư tổn. Ngoài ra đu đủ xanh còn chứa papain, một loại enzym có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch da, loại bỏ các bụi bẩn mảng bám trên da, nhờ đó làm đẹp, làm sáng làn da hữu hiệu.

Bất ngờ với cách trị nám, đốm đen trên da tận gốc chỉ bằng nửa quả đu đủ xanh - Ảnh 1

Nguyên liệu cần có:

- 1/2 quả đu đủ xanh.

- Bông tẩy trang, máy xay sinh tố, rây lọc, bát và thìa.

Bất ngờ với cách trị nám, đốm đen trên da tận gốc chỉ bằng nửa quả đu đủ xanh - Ảnh 2

Sơ chế nguyên liệu:

- Đu đủ xanh mua về dùng dao gọt sạch lớp vỏ xanh bên ngoài rồi dùng thìa nạo bỏ đi phần hạt non bên trong.

- Sau đó, đem đi rửa sạch sạch dưới vòi nước lạnh, để ráo và thái thành những miếng nhỏ là được.

Bất ngờ với cách trị nám, đốm đen trên da tận gốc chỉ bằng nửa quả đu đủ xanh - Ảnh 3

Cách làm:

- Cho những miếng đu đủ xanh đã được thái nhỏ vào máy xay sinh tố, bật máy xay trong vòng 30 giây.

- Đến khi đu đủ xanh đã được xay nhuyễn thì tắt máy rồi lấy rây lọc bỏ đi phần bã, để thu được phần nước ép nguyên chất cho vào bát để sử dụng.

- Nhúng ướt miếng bông tẩy trang vào bát nước ép đu đủ xanh khoảng 1 phút là có thể đem ra để trị nám được.

Bất ngờ với cách trị nám, đốm đen trên da tận gốc chỉ bằng nửa quả đu đủ xanh - Ảnh 4

Cách sử dụng:

Bước 1: Sau khi làn da đã được làn sạch bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, bạn hãy lấy miếng bông tẩy trang được nhúng ướt trong bát nước ép đu đủ xanh lên, vắt bớt nước nhưng đừng để quá khô.

Bước 2: Tiếp theo, thoa đều miếng bông tẩy trang này lên khắp khuôn mặt trong vòng 1 phút theo chiều hình tròn, khi thấy miếng bông khô lại thì nhúng tiếp vào bát rồi thoa lến mặt, sao cho làn da được thấm ướt nước ép đu đủ xanh.

Bước 3: Sử dụng các đầu ngón tay massage lên xuống đều đặn từ cằm lên trán từ 3 đến 5 phút, chú ý massage kỹ hơn đến những vùng bị nám và đốm đen, giúp các dưỡng chất dễ dàng thấm đều đến từng lớp tế bào da để phát huy hiệu quả trị nám một cách triệt để nhất có thể.

Bước 4: Nằm thư giãn thêm 15 phút đến khi thấy mặt nạ đã khô lại thì rửa sạch làn da bằng nước ấm.

Bước 5: Cuối cùng, vỗ nhẹ 1 lớp nước lạnh lên da nhằm giúp lỗ chân lông se khít, dùng khăn thấm khô nước trên da và thoa kem dưỡng ẩm để kết thúc quá trình trị nám bằng đu đủ xanh.

Bất ngờ với cách trị nám, đốm đen trên da tận gốc chỉ bằng nửa quả đu đủ xanh - Ảnh 5

Ngay sau lần sử dụng đầu tiên, bạn sẽ thấy các vết nám, tàn nhang trên da dần mờ đi rõ rệt, làn da trở nên mịn màng hơn rất nhiều. Chỉ cần kiên trì áp dụng 2 lần/1 tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ tất cả các đốm đen đều biến mất mà không để lại bất cứ một dấu vết nào. Hơn thế nữa, tông màu da của bạn cũng bật trắng sáng một cách “thần kỳ” và trông bạn sẽ trẻ hơn tuổi thật của mình những 5 tuổi nữa đấy.

Ngoài ra, khi bạn thực hiện phương pháp trị nám này, mỗi ngày bạn cần thoa kem chống nắng, uống đủ 2 lít nước và ngủ đúng giờ nhằm bảo vệ làn da khỏi việc tăng hắc sắc tố melanin gây nám, tàn nhang.

Chỉ 10k cho nguyên liệu đắp mặt, các loại nám da sẽ giảm ngay sau 2 tuần!

Có hàng ngàn cách trị nám da khác nhau, thế nhưng các nàng đã nghe qua cách trị nám da bằng mặt nạ mật ong trứng gà chưa?

TIN MỚI NHẤT