7 mẹo chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên

Chăm sóc da 21/09/2019 05:00

Tẩy da chết với baking soda hay làm trắng da với mật ong và chanh là những mẹo làm đẹp tại nhà hữu ích.

Tẩy da chết với baking soda

Trộn baking soda và nước theo tỷ lệ 1:3. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên da để lấy đi tế bào chết, bụi bẩn và mụn đầu đen, sau đó rửa sạch lại với nước mát. Vì công thức này có tính thanh tẩy cao nên bạn chỉ áp dụng tối đa 2 lần mỗi tháng.

7 mẹo chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 1

Trẻ hóa da với dầu hạt cà rốt

Thêm vài giọt dầu hạt cà rốt vào kem dưỡng buổi tối giúp trị mụn, trẻ hóa da và làm mờ nếp nhăn hiệu quả. Loại dầu này còn có tác dụng hữu hiệu trong việc điều trị sẹo sau mụn.

7 mẹo chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 2

Trị mụn lưng với hỗn hợp đường, muối

Trộn đường, muối, mật ong và dầu dừa theo tỷ lệ 1:1 thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên vùng lưng có mụn để làm sạch tế bào chết, ngăn ngừa lỗ chân lông bít tắc, hạn chế phát sinh mụn. Áp dụng liệu pháp này từ 1 - 2 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao.

7 mẹo chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 3

Trị mụn với tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có tác dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn, giảm viêm và điều trị mụn. Thêm vài giọt tinh dầu tràm trà vào kem dưỡng da hoặc sử dụng gel có chứa tinh dầu tràm trà để trị mụn.

7 mẹo chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 4

Làm mềm da với yến mạch, đường nâu

Trộn 1/4 cốc yến mạch với 1/4 cốc sữa bột, 1/4 cốc đường nâu và 1/4 cốc dầu dừa, hòa hỗn hợp vào nước tắm và ngâm mình trong đó 15 phút. Hỗn hợp này có tác dụng hiệu quả trong việc làm mềm da khô rát và hỗ trợ làm trắng da.

7 mẹo chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 5

Dưỡng ẩm cho da với dầu marula

Dầu marula có tác dụng hữu hiệu trong việc dưỡng ẩm và trẻ hóa da. Dầu có chứa hàm lượng axit béo cao, giúp làm dịu da khô, mất nước. Bạn có thể dùng dầu marula massage da mặt sau bước làm sạch hoặc thêm vài giọt vào kem dưỡng da ban đêm.

7 mẹo chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 6

Làm trắng da với chanh, mật ong

Trộn 1 thìa nước cốt chanh với 2 thìa mật ong, dùng hỗn hợp làm mặt nạ, đắp lên da mặt đã được làm sạch. Sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước mát. Hỗn hợp này vừa kháng viêm, làm sạch, nuôi dưỡng, đồng thời làm trắng da hiệu quả.

7 mẹo chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 7

9 cách giúp phái đẹp loại bỏ quầng thâm mắt

Màu sậm hình thành xung quanh và dưới mắt, thường gọi là quầng thâm, không phải là vấn đề lớn. Bằng những công thức đơn giản dưới đây, bạn có thể dễ dàng lấy lại vẻ đẹp và sức khỏe cho mắt.

TIN MỚI NHẤT