6 loại vitamin quan trọng cho làn da khỏe mạnh, rạng ngời

Chăm sóc da 17/11/2020 05:47

Để có 1 làn da khỏe đẹp, rạng ngời cũng như duy trì được sự săn chắc theo thời gian, bạn phải cần đến sự hỗ trợ của các loại vitamin cần thiết.

Vitamin A

Là một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi tia UV. Vitamin A giúp loại bỏ tình trạng khô, ngứa, xu hướng nổi mụn, các nốt viêm và mụn trứng cá.

6 loại vitamin quan trọng cho làn da khỏe mạnh, rạng ngời - Ảnh 1

Nguồn cung cấp vitamin A phổ biến như: Khoai lang, thịt bò, cà rốt, trứng, các sản phẩm từ sữa, rau bina, xoài, thực phẩm màu đỏ tươi và cam. Bạn cũng có thể sử dụng mỹ phẩm có chứa vitamin A.

Vitamin B3

Còn được gọi là niacin, thường được tìm thấy trong các loại mỹ phẩm “chống lại tuổi tác” và chúng đặc biệt hữu ích cho làn da trưởng thành. Nhờ có vitamin B3 sẽ làm cho da sáng lên, các khuyết điểm, nám, mẩn đỏ… đều được loại bỏ.

6 loại vitamin quan trọng cho làn da khỏe mạnh, rạng ngời - Ảnh 2

Vitamin C

Axit ascorbic thúc đẩy sản xuất collagen, giúp da luôn săn chắc và mịn màng. Chất chống oxy hóa này có khả năng bảo vệ chống lại các gốc tự do và giảm nguy cơ ung thư da. Bạn nên tiêu thụ 1000 mg vitamin C mỗi ngày. Nếu thiếu vitamin C da có thể bị bầm tím, chảy máu nướu răng, vết thương chậm lành.

Bạn có thể lấy vitamin C trong cam và các loại trái cây có múi khác, bông cải xanh, rau bina, dâu tây. Có thể uống bổ sung vitamin C, nhưng cần theo chỉ định của bác sĩ.

Vitamin E

Có thể bảo vệ da khỏi ánh sáng mặt trời. Bằng cách hấp thụ chúng, loại vitamin này tránh cho da bị chảy xệ, ngăn ngừa sự hình thành các đốm đồi mồi và nếp nhăn. Nguồn cung cấp loại vitamin này như: Các loại hạt, vitamin tổng hợp, vitamin E riêng biệt, mỹ phẩm có thành phần này.

6 loại vitamin quan trọng cho làn da khỏe mạnh, rạng ngời - Ảnh 3

Vitamin D

Như đã biết, vitamin “ánh nắng” này được tổng hợp từ ánh sáng mặt trời, được gan và thận hấp thụ và vận chuyển khắp cơ thể. Vitamin D giúp tạo ra các tế bào khỏe mạnh, bao gồm cả da, làm chậm quá trình lão hóa, giúp duy trì màu da và độ đàn hồi.

Cần phải tắm nắng để có đủ vitamin D. 10 phút mỗi ngày là đủ để có được liều hàng ngày của bạn. Nhưng nếu bạn bị ung thư da hoặc nốt ruồi, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước. Thực phẩm giàu vitamin D cũng có lợi: Ngũ cốc ăn sáng, sữa, nước cam, sữa chua, cá hồi, cá ngừ, cá tuyết, nấm, trứng.

Vitamin K

Giúp cải thiện quá trình đông máu trong cơ thể, chữa lành vết thương, vết thâm, loại bỏ vết rạn da, sẹo, vết nám… Người lớn cần 90-120 mcg mỗi ngày. Ăn nhiều rau diếp, cải xoăn, rau bina, đậu xanh, gan, sữa…

4 nguyên nhân phổ biến gây môi nứt nẻ và cách lấy lại đôi môi bóng mượt, mịn màng

Có lẽ ai đều cũng từng gặp phải tình trạng môi nứt nẻ, nhất là vào mùa đông. Song không phải ai cũng biết chính xác nguyên nhân gây môi nứt nẻ và cách xử lý.

TIN MỚI NHẤT