5 cách đối phó với mụn trong những kỳ nghỉ dài ngày

Chăm sóc da 11/02/2019 05:35

Để đối phó với mụn trong những kỳ nghỉ dài ngày không phải là chuyện đơn giản. Vì tâm lý ăn chơi "thả ga", sinh hoạt không điều độ mà nhan sắc bạn dường như tuột dốc không phanh.

Kỳ nghỉ Tết dài ngày năm nay chắc chắn là dịp mọi người tranh thủ ăn nhậu "thả ga", không quan tâm đến vóc dáng. Tuy nhiên, "vui thôi đừng vui quá", việc ăn uống quá nhiều đồ chiên, đồ ngâm chua, nước có ga hay cồn sẽ làm hệ tiêu hóa của bạn không kịp đào thải độc dẫn đến tình trạng nóng gan. 

Ngoài ra, giờ giấc sinh hoạt bị đảo lộn trong những kỳ nghỉ dài ngày cũng góp phần làm nhan sắc của bạn xuống cấp với sự xuất hiện của quầng thâm và mụn nhọt. Sau dịp Tết này, chắc chắn nhiều bạn sẽ cảm thấy hoảng hốt khi nhận ra cân nặng của mình tăng chóng mặt và mụn nhọt nổi khớp nơi trên cơ thể.

Để đối phó với mụn tận gốc, ngoài việc quay lại với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, bạn còn cần phải sử dụng thêm các loại mỹ phẩm đặc trị.

Xử lý mụn cấp tốc bằng benzoyl peroxide và tinh dầu tràm trà

Đồ ăn nóng, nhiều dầu mỡ và thức khuya khiến mụn nổi nhiều ở vùng trán, cằm. Đừng bao giờ cố gắng nặn những nốt mụn chưa chín, điều này chỉ tình trạng sưng viêm thêm trầm trọng, thậm chí gây ảnh hưởng nặng đến sức khỏe.

5 cách đối phó với mụn trong những kỳ nghỉ dài ngày - Ảnh 1

Đừng vội nặn những nốt mụn chưa chín, điều này khiến tình trạng da trở nên trầm trọng.

Cách tốt nhất để xử lý những nốt mụn viêm là sử dụng mỹ phẩm có thành phần chứa benzoyl peroxide hoặc tinh dầu tràm trà... Chúng sẽ giúp mụn xẹp đi nhanh chóng, cồi mụn trồi lên dễ lấy ra hơn. 

'Mượn tay' các miếng dán mụn

Ngày mai bạn phải ra ngoài gặp ai đó, đi chụp hình hoặc quay lại công ty, nhưng trên mặt lại nổi những nốt mụn viêm khó chịu, hãy sử dụng miếng dán làm xẹp mụn tức thời.

Miếng dán mụn là cách xử lý mụn cấp tốc được các beauty blogger Hàn Quốc ưa chuộng. Bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở các cửa hàng tiện lợi.

5 cách đối phó với mụn trong những kỳ nghỉ dài ngày - Ảnh 2

Các miếng dán mụn giúp mụn viêm xẹp nhanh chóng, đây liệu pháp hữu hiệu đối phó mụn trong kỳ nghỉ.

Với những cô nàng ưa trang điểm, việc sử dụng miếng dán mụn là cách giải quyết tối ưu cho một lớp nền hoàn hảo cũng như nốt mụn không bị viêm thêm vì tiếp xúc với hóa chất.

Sử dụng dầu dưỡng da

Dầu dưỡng da là cánh tay đắc lực trong việc giúp phục hồi và làm dịu mụn. Đa số mọi người vẫn còn lầm tưởng dầu dưỡng da sẽ khiến gương mặt thêm bóng nhẫy, lỗ chân lông bị bí gây mụn nhiều hơn. 

Trên thực tế, có một loại dầu thiên nhiên chứa các acid béo có lợi, hoàn toàn không gây bí bách lỗ chân lông. Nhiệm vụ của dầu dưỡng là trung hòa lượng dầu thừa có trên da, làm bề mặt da thông thoáng (chi tiết sẽ đề cập ở bài sau - nói riêng về công dụng dầu dưỡng da).

5 cách đối phó với mụn trong những kỳ nghỉ dài ngày - Ảnh 3

Dầu dưỡng da giúp làm dịu và làm phục hồi da mụn trong những ngày ăn nhiều đồ nóng.

Loại dầu dưỡng da tốt nhất dành cho da mụn là dầu argan, rosehip seed, jojoba... Đây là các loại dầu tự nhiên, hoàn toàn không khiến gương mặt bóng nhẫy mà lại có tác dụng trị mụn cũng như dưỡng ẩm rất tốt. 

Ăn nhiều trái cây, uống nhiều nước lọc

Ngoài những thức ăn làm nặng bụng và nước uống có ga, bạn nên bổ sung thêm vitamin C vào cơ thể bằng cách ăn trái cây tươi hoặc uống nước ép hoa quả từ bưởi, cam, nho, dâu, quýt... Vitamin C giúp lọc độc tố, làm đ và sáng da.

5 cách đối phó với mụn trong những kỳ nghỉ dài ngày - Ảnh 4

Trái cây và nước detox giúp thanh lọc cơ thể và giảm cân hữu hiệu.

Khi gan đang bị nóng do không hoạt động quá tải để lọc độc tố, lúc này mụn nhọt sẽ nổi ở rất nhiều nơi trên cơ thể. Để hỗ trợ quá trình gan thanh lọc cơ thể. bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

Trang điểm xóa mụn

Nếu là người nghiện làm đẹp và thích trang điểm, lễ Tết hay những chuyến du lịch xa hoa là dịp để bạn thể hiện tay nghề. Sử dụng kỹ thuật và mỹ phẩm trang điểm cũng là cách giúp bạn che đi khuyết điểm nhanh nhất.

Để che phủ tối đa các khuyết điểm trên gương mặt, bạn nên sử dụng foundation kết hợp với concealer. Những sản phẩm phấn nền cushion mỏng nhẹ và tiện lợi sẽ không thể giúp bạn che đi những đốm mụn sưng đỏ hay vết thâm.

5 cách đối phó với mụn trong những kỳ nghỉ dài ngày - Ảnh 5

Trang điểm là cách giúp bạn che đi những khuyết điểm không hoàn hảo.

Tuy nhiên, trang diểm chỉ là giải pháp tạm thời. Nếu không phải ra ngoài trong những ngày nghỉ, bạn hãy để các lỗ chân lông được thở và chăm dưỡng làn da của mình với các loại mỹ phẩm lành tính.

Những kỳ nghỉ dài ngày là dịp để bạn thư giãn tinh thần và cơ thể. Bạn không nên sa đà quá vào chuyện ăn nhậu và vui chơi mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như nhan sắc.

Trời nóng ẩm, da cực dễ xuống sắc và nổi mụn nên các nàng nhất định phải lưu ý 3 điều sau

Với tiết trời ẩm ương, cực hại da này, việc skincare mỗi ngày sẽ cần rất nhiều sự cẩn trọng.

TIN MỚI NHẤT