10 mẹo làm trắng khuỷu tay và đầu gối thâm đen

Chăm sóc da 06/05/2018 13:19

Mật ong hoạt động như chất dưỡng ẩm tự nhiên, kết hợp với chanh, tạo thành hỗn hợp dưỡng trắng da rất hiệu quả.

10 mẹo làm trắng khuỷu tay và đầu gối thâm đen - Ảnh 1

Dưa chuột

Dưa chuột giàu vitamin A và C, mang đặc tính tẩy trắng rất hiệu quả. Thái lát dưa chuột rồi chà nhẹ lên khuỷu tay và đầu gối đều đặn mỗi ngày để thấy được hiệu quả.

 

10 mẹo làm trắng khuỷu tay và đầu gối thâm đen - Ảnh 2

Chanh và baking soda

Giống như dưa chuột, chanh và baking soda đều chứa chất tẩy tế bào chết và làm trắng da. Cắt đôi quả chanh, rắc một nhúm baking soda lên trên rồi đắp nửa quả chanh này lên khuỷu tay hoặc đầu gối. Liệu pháp này có thể thực hiện từ 2 - 3 lần mỗi tuần.

 

10 mẹo làm trắng khuỷu tay và đầu gối thâm đen - Ảnh 3

Lô hội và sữa tươi

Lô hội chứa nhiều dưỡng chất, giúp làm mềm vùng da khuỷu tay và đầu gối dễ bị khô. Sữa tươi giúp nâng tone da. Trộn gel lô hội với sữa tươi theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp này đắp lên khuỷu tay/đầu gối. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

 

10 mẹo làm trắng khuỷu tay và đầu gối thâm đen - Ảnh 4

Khoai tây

Khoai tây chứa rất nhiều enzyme catecholase, có công dụng hữu hiệu trong việc cải thiện sắc tố da. Bạn chỉ cần gọt vỏ, ép khoai tây lấy nước. Dùng nước ép này thoa lên khuỷu tay hoặc đầu gối, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước và thoa kem dưỡng ẩm.

 

10 mẹo làm trắng khuỷu tay và đầu gối thâm đen - Ảnh 5

Nghệ

Nghệ giúp loại bỏ tế bào da chết, thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào da mới, giúp làm trắng da hiệu quả. Trộn 1 thìa bột nghệ với một chút sữa tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên khuỷu tay/đầu gối. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

 

10 mẹo làm trắng khuỷu tay và đầu gối thâm đen - Ảnh 6

Dầu dừa

Dầu dừa rất giàu vitamin E và các axit béo, vừa nuôi dưỡng, giúp làm mềm da, vừa cải thiện sắc tố da. Dùng dầu dừa thoa trực tiếp lên da sau khi tắm hoặc trộn dầu dừa với nước cốt chanh, thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi lau sạch lại.

 

10 mẹo làm trắng khuỷu tay và đầu gối thâm đen - Ảnh 7

Chanh và mật ong

Mật ong hoạt động như chất dưỡng ẩm tự nhiên, kết hợp với chanh, tạo thành hỗn hơp dưỡng trắng da rất hiệu quả. Trộn 2 thìa mật ong với nước cốt nửa quả chanh và 1 thìa baking soda. Thoa hỗn hợp lên khuỷu tay/đầu gối, để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

 

10 mẹo làm trắng khuỷu tay và đầu gối thâm đen - Ảnh 8

Đường và dầu ô liu

Đường kết hợp với dầu ô liu tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết, làm sáng da. Trộn đường và dầu ô liu theo tỷ lệ 1:1, thoa lên khuỷu tay/đầu gối, massage nhẹ nhàng trong vài phút để lấy đi tế bào da chết rồi rửa sạch lại với nước. Có thể thoa dầu dừa sau đó để dưỡng ẩm và tăng hiệu quả làm trắng.

 

10 mẹo làm trắng khuỷu tay và đầu gối thâm đen - Ảnh 9

Yến mạch và muối

Một hỗn hợp tẩy tế bào chết khác là yến mạch, muối và nước cốt chanh. Trộn nước cốt 1/2 quả chanh với 1/2 thìa yến mạch và một nhúm muối. Dùng hỗn hợp massage khuỷu tay và đầu gối trong vài phút rồi rửa sạch. Có thể áp dụng liệu pháp này 2 - 3 lần mỗi tuần để tăng cường hiệu quả.

 

10 mẹo làm trắng khuỷu tay và đầu gối thâm đen - Ảnh 10

Sữa chua và giấm táo

Trộn 1 thìa sữa chua và 1 thìa giấm táo, thoa lên vùng da cần làm trắng, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Lặp lại liệu pháp này 3 - 4 lần mỗi tuần.

10 loại "mặt nạ" tự nhiên cực dễ làm giúp chị em loại bỏ hoàn toàn vết thâm đầu gối và khuỷu tay

Đầu gối và khuỷu tay bị tối màu hơn so với các vùng da khác sẽ khiến bạn bớt tự tin hơn hẳn khi diện váy áo ngắn tay.

TIN MỚI NHẤT