Sao Việt lần đầu làm mẹ: Từng rối loạn tâm lý, chật vật với biến cố ăn dặm của con

Chăm sóc con 20/05/2018 13:50

Nếu như Á hậu Diễm Trang từng có thời điểm rối loạn tâm lý vì áp lực chăm con, thì bà mẹ đơn thân Ly Kute gặp không ít khó khăn khi nuôi con một mình,… mỗi sao Việt đều có những cảm xúc và kinh nghiệm đặc biệt khi lần đầu làm mẹ.

Hình ảnh những nhóc tì nhà sao Việt nổi tiếng như Á hậu Diễm Trang, hay diễn viên Ngọc Lan,… được chia sẻ khá nhiều trên mạng xã hội khiến không ít người phải ghen tị vì sự kháu khỉnh, bụ bẫm của các bé.

Tuy nhiên, đằng sau đó là không ít bỡ ngỡ, khó khăn và cảm xúc khó tả khi lần đầu làm mẹ của những mỹ nhân showbiz Việt.

Á hậu Diễm Trang: "Làm mẹ chưa bao giờ dễ dàng, có lúc như rối loạn tâm lý"

Diễm Trang đăng quang danh hiệu Á hậu 2 - Hoa hậu Việt Nam 2014, tuy nhiên thay vì theo đuổi hoạt động nghệ thuật, cô nàng lại gác lại sự nghiệp và chọn cho mình cuộc sống gia đình yên bình bên chồng và con gái đầu lòng Julia, hạ sinh tháng 10/2016.

Người đẹp tâm sự, hiện nay cô đang có một cuộc sống viên mãn và hạnh phúc. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ trong lần đầu làm mẹ nhưng đó lại chính là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời giúp cô trân quý những gì mình đang có.

Sao Việt lần đầu làm mẹ: Từng rối loạn tâm lý, chật vật với biến cố ăn dặm của con - Ảnh 1
Á hậu Diễm Trang từng gần như bị rối loạn tâm lý trong thời gian đầu chăm con do quá bỡ ngỡ với việc làm mẹ.

Á hậu từng rất lúng túng do quá nhiều điều mới mẻ như các bà mẹ lần đầu có con khác, từ việc tắm cho bé, cho con ăn đủ ngủ ngon, rồi kích sữa ra sao…, thời gian dành cho bản thân hầu như không có.  Thời gian này Diễm Trang căng thẳng đến mức cô gần như bị rối loạn tâm lý, nhưng thật may mắn cô luôn có chồng và mẹ bên cạnh động viên, hỗ trợ giúp cô thích nghi dần với vai trò mới này. Nàng Á hậu chia sẻ, cô thường xuyên đọc sách, không ngần ngại học hỏi kinh nghiệm chăm con từ những người đi trước.

Sao Việt lần đầu làm mẹ: Từng rối loạn tâm lý, chật vật với biến cố ăn dặm của con - Ảnh 2
Nhờ tích cực học hỏi từ những người có kinh nghiệm và bên cạnh luôn có mẹ động viên, hỗ trợ, Diễm Trang chăm bé Julia không còn vất vả như trước.

Với cô, thời điểm này quan trọng nhất là phải giữ tâm trạng thoải mái, cơ thể khỏe mạnh, đủ dinh dưỡng mới có thể chăm lo được cho con. Khi bé lớn dần, cũng là lúc Trang tạo cho bé những thói quen và nề nếp quy củ hơn, giúp bé sống độc lập hơn, phát triển thể chất tốt hơn và mẹ cũng nhàn hơn. Diễm Trang cũng luôn cố gắng dành nhiều thời gian cho con, cô cho rằng, việc để bé cảm nhận được đầy đủ tình yêu từ ba mẹ và người thân là vô cùng quan trọng.

Diễn viên Vân Trang từng chật vật với biến cố thời điểm con ăn dặm

Lần đầu làm mẹ, diễn viên Vân Trang không tránh khỏi những bỡ ngỡ trong mỗi giai đoạn phát triển của con. Vân Trang từng chia sẻ, cô gặp khá nhiều khó khăn vào thời điểm cho bé Xíu ăn dặm, thậm chí khiến bé từng bị ói vì mẹ lựa chọn thực phẩm chưa đúng thời điểm. Tuy nhiên, cũng như nhiều bà mẹ khác, cô luôn cố gắng tìm hiểu để khắc phục và nghiên cứu các phương pháp chăm sóc cũng như dạy con một cách tốt nhất.

Sao Việt lần đầu làm mẹ: Từng rối loạn tâm lý, chật vật với biến cố ăn dặm của con - Ảnh 3
"Mẹ bỉm sữa" Vân Trang lựa chọn cho bé Xíu phương pháp ăn dặm theo thực đơn Nhật và ăn dặm tự chỉ huy.

Không chỉ học qua sách, internet, bà mẹ trẻ này còn học hỏi kinh nghiệm của mẹ chồng mình, cùng mẹ bàn bạc về phương pháp phù hợp nhất cho bé Xíu, đến nay cô nàng đã trở thành bà mẹ một con có khá nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc con thời điểm bé ăn dặm. Nữ diễn viên bắt đầu cho con ăn dặm từ lúc khoảng 5 tháng tuổi với phương pháp ăn dặm theo thực đơn kiểu Nhật và ăn dặm tự chỉ huy (BLW).

Thời gian đầu do chưa lựa chọn thực phẩm đúng thời điểm mà bé Xíu như Vân Trang từng bị ói, khiến nữ diễn viên không khỏi lo lắng. Việc bé cầm được đồ ăn khi thực hiện phương pháp ăn tự chỉ huy cũng khiến Trang lo lắng hơn, sợ con bị hóc nên lúc nào cô nàng cũng phải dán mắt vào con, không một phút nào buông lơi. Một khó khăn nữa đó là về phía gia đình, những người lớn tuổi thường sợ con ăn theo phương pháp đó bị hóc nên Vân Trang đã phải tạm dừng lại.

Sao Việt lần đầu làm mẹ: Từng rối loạn tâm lý, chật vật với biến cố ăn dặm của con - Ảnh 4
Tuy nhiên, đã có thời điểm vì lựa chọn thực phẩm sai thời điểm mà bé Xíu bị nôn ói do ăn không hợp khiến Vân Trang không khỏi lo lắng.

Tuy nhiên, nhờ chịu khó học hỏi qua gia đình, sách báo, diễn đàn, hội nhóm, kết hợp hợp lý những phương pháp ăn dặm mà bé Xíu nhà Vân Trang ăn rất ngoan, bé không chỉ bụ bẫm, xinh xắn mà còn có thể tự lập sớm. Vân Trang tâm sự: “Điều đặc biệt tôi cảm nhận được khi cho con ăn dặm là mặc dù hơi cực nhưng mình được làm đồ ăn cho con ăn. Đó là một điều từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ trải nghiệm.”

Mẹ đơn thân Ly Kute: Đâu cần có chồng, vẫn hạnh phúc khi một mình nuôi con

Nữ diễn viên - cựu hot girl Hà thành Ly Kute đã từng có những chuỗi ngày "đen tối" sau khi chia tay Mạc Hồng Quân và phải đối mặt với dư luận và không ít lời xì xào, chỉ trích khi mang bầu với tình cũ.

Tuy nhiên, khi mọi thứ đã qua đi, người ta chỉ còn thấy hình ảnh Ly Kute đang thoải mái an nhiên với cuộc sống làm mẹ đơn thân bên bé Khoai Tây – cậu con trai nhỏ vô cùng đáng yêu và là niềm an ủi, hạnh phúc to lớn nhất của cựu hotgirl.

Sao Việt lần đầu làm mẹ: Từng rối loạn tâm lý, chật vật với biến cố ăn dặm của con - Ảnh 5
Hotgirl Ly Kute thời điểm mới sinh bé Khoai Tây.

Dù sinh non thai ở tuần thứ 37 nhưng bé Khoai Tây lớn lên rất bụ bẫm, chắc khỏe, ngay từ khi bé được 2 tháng 5 ngày tuổi, Ly Kute đã từng khiến nhiều người theo dõi facebook cô phải ngạc nhiên khi chia sẻ bức ảnh cậu con trai nằm ngoan ngoãn trên chiếc cân điện tử đang chỉ mốc cân nặng 6,77kg. Không ít chị em tò mò muốn biết bí quyết chăm con mát tay đến vậy của Khánh Ly.

Thời gian mang thai, đã có thời điểm Ly Kute chỉ nặng có 49kg do quá căng thẳng khi phải đối mặt với dư luận, những ngày tháng đó với Ly đầy tuyệt vọng, bế tắc. Sau đó, cựu hot girl lựa chọn cho mình cuộc sống bình tâm, tự tại hơn, cô chăm sóc bản thân đầy đủ dinh dưỡng để bé trai trong bụng khi sinh ra khỏe mạnh.

Cũng có lúc vì suy nghĩ và làm việc nhiều, Ly Kute đã phải nhập viện, sau đó sinh sớm khi ở tuần 37, tuy nhiên nhờ bàn tay khéo chăm của bà mẹ hotgirl, bé Khoai Tây lớn lên bụ bẫm đến bất ngờ.

Sao Việt lần đầu làm mẹ: Từng rối loạn tâm lý, chật vật với biến cố ăn dặm của con - Ảnh 6
Khánh Ly chia sẻ, cô hoàn toàn cho bé bú mẹ, thường xuyên cho con đi du lịch, tập bơi, chơi thể thao.

Hot girl chia sẻ cô chỉ cho con ti sữa mẹ. Ngoài việc cho ti trực tiếp, mỗi ngày, trước khi đi làm, cô đều vắt sữa để con bú bình. Người đẹp cho rằng việc cho con bú hoàn toàn sữa mẹ là lý do cô sớm lấy lại vóc dáng sau sinh.

Ly kute cũng không ngại vất vả khi cùng con sơ sinh đi chơi xa, du lịch dài ngày khi bé mới chỉ 5 tháng tuổi, cho bé tập bơi, chơi thể thao từ sớm. Cô coi đây như một dịp rất tốt để bé Khoai Tây được thỏa thích khám phá thế giới xung quanh, có cơ hội học cách thích nghi với những môi trường sống mới, những kỹ năng mới.

Bà mẹ đơn thân thường xuyên khoe ảnh thường ngày của con trai và nhận được nhiều lời khen ngợi, thích thú của cư dân mạng.

Diễn viên Ngọc Lan từng tăng cân không kiểm soát khi mang thai

Khi được hỏi về “bí quyết” chăm con trai khoẻ mạnh, lanh lợi, Ngọc Lan khẳng định cô chẳng có bí quyết to tát gì cả, tất cả đều xuất phát từ tình thương của một người mẹ, cô cũng thường xuyên học hỏi kinh nghiệm từ những mẹ bầu đi trước như nữ diễn viên Vân Trang.

Sao Việt lần đầu làm mẹ: Từng rối loạn tâm lý, chật vật với biến cố ăn dặm của con - Ảnh 7
Bé Phôi kháu khỉnh bên vợ chồng diễn viên Ngọc Lan - Thanh Bình.

Chia sẻ về những cảm xúc và khó khăn lần đầu làm mẹ, Ngọc Lan hào hứng khi nói về thời kỳ mang thai bé Phôi đáng nhớ của mình. Khác với các bà bầu thường bị ốm nghén, Ngọc Lan thì không, bởi khi phát hiện ra có bầu thì thai nhi đã được 2 tháng, do đó, Ngọc Lan khá thoải mái trong việc ăn uống, đó cũng là lý do khiến nữ diễn viên "tăng cân không kiểm soát" thời kỳ mang thai. Cô từng bị bác sĩ dọa sẽ phải mổ do gần đến ngày sinh em bé khá to, còn cô thì tăng 20kg và bị tiểu đường thai kỳ khi mang bầu tháng thứ 8.

Mẹ bầu Ngọc Lan chật vật tìm cách để hạn chế ăn lại, cô tăng cường ăn trái cây, hạn chế ăn nhiều đồ ngọt, thường xuyên luyện tập các bài tập yoga trên youtube khiến cơ thể nhẹ nhàng và dẻo dai hơn. Khi bé Phôi nhà Ngọc Lan – Thanh Bình được hạ sinh, nữ diễn viên luôn có gắng tận tay chăm lo cho con nguồn dinh dưỡng đầu đời.

Ngọc Lan cho rằng việc con uống sữa, ăn dặm hay tiếp xúc với bất kỳ nguồn dinh dưỡng nào trong những tháng năm đầu đời là vô cùng quan trọng, là nền tảng tác động đến sức khỏe hiện tại và ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe sau này và tương lai của bé.

Sao Việt lần đầu làm mẹ: Từng rối loạn tâm lý, chật vật với biến cố ăn dặm của con - Ảnh 8
Với "kiều nữ" Ngọc Lan, dinh dưỡng ban đầu cho con là vô cùng quan trọng, cha mẹ cần thể hiện tình yêu thương và sự gần gũi với con nhiều hơn, dạy con biết độc lập từ sớm.

Ngọc Lan và ông xã luôn tận dụng mọi lúc thể hiện tình thương và sự gần gũi với bé Phôi, cô nàng cũng rất “chuộng” cách dạy con của người Nhật bởi vậy rèn cho bé sự độc lập và tự giác ngay từ khi còn nhỏ. Nữ diễn viên chia sẻ kinh nghiệm, các mẹ cũng nên chú ý đến việc sử dụng vacxin phòng bệnh cho con, tránh các bệnh nguy hiểm phổ biến.

7 quy tắc nuôi dạy con nghiêm ngặt đến lạ đời của các ngôi sao nổi tiếng

Kylie Jenner yêu cầu tất cả những người đến thăm con gái mình phải đeo khẩu trang y tế để tránh truyền bệnh nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT