Muốn con tăng cân, mẹ sau sinh chớ bỏ qua 7 thực phẩm quen thuộc này

Chăm sóc con 25/02/2020 06:00

Nguồn sữa mẹ giàu dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể bé dễ dàng hấp thu và nhanh chóng tăng cân trong những tháng đầu đời. Vì vậy, chị em đừng bỏ qua những thực phẩm giàu dinh dưỡng này để con lớn nhanh.

Ngũ cốc

Theo Gomama, các loại ngũ cốc quen thuộc như lúa gạo, yến mạch, đậu… luôn nằm trong danh sách mẹ cần ăn để trẻ sơ sinh nhanh tăng cân. Ngũ cốc giàu carbohydrat, vitamin, chất xơ giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể mẹ, lượng sữa mẹ tiết ra điều độ và giàu dinh dưỡng hơn. Dó đó, cân nặng trẻ sơ sinh sẽ tăng theo từng tháng khi mẹ ăn nhiều ngũ cốc.

Rau lá xanh

Muốn con tăng cân, mẹ sau sinh chớ bỏ qua 7 thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 1

Ăn rau lá xanh sẽ giúp sữa mẹ sau sinh giàu dinh dưỡng - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ sau sinh cần ăn nhiều rau lá xanh nhằm hỗ trợ quá trình tiêu hóa chất béo trong cơ thể. Hoạt động tiêu hóa diễn ra thuận lợi giúp sữa mẹ giàu dinh dưỡng, trữ được nhiều chất béo lành mạnh cực kỳ tốt cho sức khỏe trẻ sơ sinh.

Thịt gà

Thịt gà giàu protein, các vitamin và khoáng chất sẽ giúp nguồn sữa mẹ thêm giàu dinh dưỡng, cơ thể trẻ sẽ dễ dàng hấp thu và dễ dàng tăng cân trong những tháng đầu tiên. Nguồn thực phẩm này còn giúp chị em phòng ngừa cảm cúm hiệu quả.

Trứng

Muốn con tăng cân, mẹ sau sinh chớ bỏ qua 7 thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 2

Nguồn dinh dưỡng từ trứng gà giúp trẻ sơ sinh phát triển toàn diện - Ảnh minh họa: Internet

Trứng gà chứa đa dạng các dưỡng chất và không gây dị ứng cho cơ thể phụ nữ sau sinh. Chị em tích cực ăn trứng gà trong quá trình nuôi con bú không chỉ giúp cân nặng bé tăng đều mà còn kích thích não bộ trẻ phát triển, hệ thần kinh hoạt động tốt hơn.

Sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa chứa làm lượng chất béo lành mạnh tốt cho phụ nữ sau sinh. Để giúp trẻ sơ sinh tăng cân nhanh, mẹ hãy tích cực uống các sản phẩm sữa nguyên kem.

Hai ly sữa mỗi ngày sẽ cung cấp các chất dinh dưỡng phong phú cho nguồn sữa mẹ, kích thích sữa tiết ra nhiều hơn. Để giảm cảm giác chán ngán khi uống sữa, mẹ có thể thêm vào vài muỗng mật ong giúp thay đổi khẩu vị.

Chuối

Muốn con tăng cân, mẹ sau sinh chớ bỏ qua 7 thực phẩm quen thuộc này - Ảnh 3

Chị em nên ăn từ 2 – 3 quả chuối chín mỗi ngày hoặc làm sinh tố chuối, trộn chuối và sữa để bồi bổ cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Thành phần dinh dưỡng trong trái chuối bao gồm rất nhiều vitamin và khoáng chất cung cấp năng lượng cho phụ nữ sau sinh. Mẹ ăn chuối thường xuyên sẽ giúp cơ thể tiết ra nhiều sữa giàu dinh dưỡng giúp trẻ sơ sinh mau chóng lên cân.

Các loại hạt

Mẹ có thể thêm vào bữa ăn nhẹ hàng ngày các loại hạt (óc chó, hạnh nhân, hạt điều…) và trái cây sấy (nho khô, mơ khô, ô mai…). Đây là nguồn thực phẩm chứa nhiều năng lượng, ít cholesterol xấu sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiết sữa trong cơ thể mẹ.

Trẻ bị thuỷ đậu: Nên và không nên ăn gì để mau chóng bình phục?

Trẻ bị thủy đậu kiêng ăn gì để mau lành là câu hỏi của nhiều bà mẹ nếu chẳng may con yêu mắc phải căn bệnh này. Bởi vì khi mắc bệnh thủy đậu, ngoài dùng thuốc uống và thuốc bôi theo chỉ định của bác sĩ thì chế độ ăn hợp lý là một trong những điều quan trọng giúp người bệnh nhanh khỏe.

TIN MỚI NHẤT