Hãy để bà mẹ này giải thích vì sao vẫn kiên trì cho 3 đứa con 5 tuổi bú sữa mẹ

Chăm sóc con 13/04/2017 05:30

Rất nhiều người thường cho con ngừng bú sữa mẹ vào khoảng 6 tháng hoặc 1 năm nhưng vẫn có những người mẹ kiên trì cho con bú mẹ trong thời gian dài.

Khoảng thời gian một người cho con bú mẹ là khác nhau, tùy thuộc vào lượng sữa tiết ra, thời gian họ thực sự muốn và đứa trẻ có thích bú sữa mẹ nữa hay không. Rất nhiều người thường cho con ngừng bú sữa mẹ vào khoảng 6 tháng hoặc 1 năm nhưng vẫn có những người mẹ kiên trì cho con bú mẹ trong thời gian dài.

Davina Wright, một người mẹ có 3 đứa trẻ sinh ba đã được 5 tuổi, là một trong những người mẹ như vậy. Ba đứa trẻ có tên là Willow, Connor và Summer. Khác với lúc nuôi hai con đầu, đều ngưng bú mẹ ở khoảng 13 đến 14 tháng, 3 đứa trẻ sinh ba này được chị Davina kiên trì cho bú mẹ đến 2 tuổi, “nhưng đến giờ này chúng vẫn tiếp tục”.

Hãy để bà mẹ này giải thích vì sao vẫn kiên trì cho 3 đứa con 5 tuổi bú sữa mẹ - Ảnh 1
(Ảnh: glamour)

Chị Davina cho biết, chị thường nghe mọi người nói rằng chị vẫn cho con bú mẹ là vì chị không thể làm khác được, con chị đòi thế và chị sẽ rất hạnh phúc nếu lũ trẻ tự bỏ bú. Tuy nhiên, theo chị: “Tôi để con tự quyết định khi nào sẽ ngừng nhưng trong tôi đôi khi lại xuất hiện suy nghĩ: “Này, cả 3 đứa, bọn con đã 5 tuổi rồi đấy, ngưng thôi nào””. Và vậy là dù chị khá mệt mỏi nhưng nhìn ba con thích thú thưởng thức dòng sữa mẹ, chị lại tiếp tục.

“Khi mọi người lo lắng rằng lũ trẻ sẽ ghi nhớ khi được cho bú mẹ ở tuổi này, như thể đó là điều xấu, thì tôi hy vọng những khoảnh khắc của tình yêu, hạnh phúc và sự kết nối giữa 4 chúng tôi sẽ theo các con suốt đời”, chị Davina hào hứng chia sẻ.

Có thể thấy, hầu hết các bà mẹ đều ngưng cho con bú mẹ khi con được 1 tuổi. Trước những thông tin về việc nên hay không nên cho con bú mẹ sau 1 tuổi, bác sĩ Lauren Hanley của Trường Sản khoa và Phụ khoa Mỹ, đồng thời là Chuyên gia sữa mẹ tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, chẳng có giới hạn về độ tuổi cho con bú. Bà cho biết: “Lợi ích của việc cho con bú mẹ là vì sức khỏe của người mẹ và đứa bé, bao gồm phòng ngừa bệnh truyền nhiễm cũng như ngăn ngừa bệnh mãn tính, thậm chí là phòng chống ung thư. Nuôi con bằng sữa mẹ cũng hỗ trợ liên kết mẹ con, tạo sự gắn bó cho cả hai”.

Hãy để bà mẹ này giải thích vì sao vẫn kiên trì cho 3 đứa con 5 tuổi bú sữa mẹ - Ảnh 2
"Khi mọi người lo lắng rằng lũ trẻ sẽ ghi nhớ khi được cho bú mẹ ở tuổi này, như thể đó là điều xấu, thì tôi hy vọng những khoảnh khắc của tình yêu, hạnh phúc và sự kết nối giữa 4 chúng tôi sẽ theo các con suốt đời" (Ảnh: glamour)

Trong khi đó, Rebekah Hyppert, chuyên gia tư vấn sữa mẹ ở Mayo Clinic cho biết, có rất nhiều lợi ích khi cho trẻ sau 1 tuổi vẫn được bú sữa mẹ. Đây là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt cho bé (sữa mẹ giàu chất béo, cung cấp năng lượng nhiều hơn so với giai đoạn đầu cho bú), tăng cường hệ miễn dịch và giúp trẻ thoải mái. Bà cho biết: “Trẻ khoảng từ 1 đến 3 tuổi được bú sữa mẹ đã được chứng minh rằng ít bệnh hơn, thời gian bệnh ngắn hơn và tỉ lệ tử vong thấp hơn. Cho bú kéo dài cũng mang đến lợi ích cho mẹ, giảm thiểu nguy cơ ung thư vú và buồng trứng”.

Ngoài ra, theo Patricia Dodge, nữ hộ sinh tại Trung tâm Y tế Wexner của Đại học bang Ohio, trẻ bú mẹ lâu là còn vì chúng muốn tìm cảm giác gần gũi, an toàn ở người mẹ. Thông thường, trẻ sơ sinh và trẻ lớn sẽ tự cai sữa và là một quyết định cá nhân, khi cả mẹ và con đều muốn ngừng. “Chẳng có người bạn nào, gia đình, chuyên gia y tế hay xã hội được quyền phán xét, yêu cầu mẹ ngừng cho con bú. Đó là quyết định cực kì cá nhân”, bác sĩ Hanley cho biết.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT