4 thực phẩm không nên cho trẻ ăn vào buổi tối sẽ gây hại dạ dày, khó tiêu, chậm lớn

Chăm sóc con 29/06/2019 13:00

Những thực phẩm dưới đây gây ra khó tiêu chướng bụng, mẹ đừng bao giờ cho trẻ của mình ăn nhé!

Thịt đỏ

Vào buổi tối trước khi đi ngủ cha mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều thịt đỏ như thịt lơn, hoặc thịt bò. Trong thành phần của thịt đỏ có nhiều chất đạm và chất béo nên cơ thể cần nhiều thời gian để tiêu hóa hơn các loại thực phẩm khác, khiến cho con bạn khó tiêu hóa.

Vì vậy, muốn có một giấc ngủ sâu, bữa tối bạn nên tránh ăn thịt đỏ mà nên chọn những thực phẩm dễ tiêu hơn như: thịt trắng, rau xanh, hoa quả,....để cho trẻ dễ tiêu hóa hơn bình thường.

Quả chuối

Trong thành phần của quả chuối rất nhiều vitamin tốt cho trẻ giúp trẻ dễ tiêu hóa. Nhưng mẹ không nên cho trẻ ăn chuối lúc nào tốt và không tốt là điều ít người để ý.

4 thực phẩm không nên cho trẻ ăn vào buổi tối sẽ gây hại dạ dày, khó tiêu, chậm lớn - Ảnh 1

Thịt đỏ không cho con ăn nhiều khi đi ngủ

Chuối nếu ăn vào buổi tối sẽ dẫn đến hình thành niêm dịch bên trong dạ dày. Điều này hoàn toàn không tốt vì niêm dịch quá nhiều dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, ợ chua, khó tiêu, không tốt cho hệ tiêu hóa của con bạn.

Thực phẩm cay

Những loại thực phẩm cay nóng thường kích thích tiêu hóa hơn bình thường. Khi mẹ cho con ăn thực phẩm cay thường gây nóng hoặc kích thích các giác quan, thậm chí gây ra chứng ợ nóng, ảnh hưởng đến tiêu hóa và làm rối loạn dạ dày khiến trẻ dễ mắc bệnh dạ dày. Khi mẹ cho con ăn nhiều đồ cay nóng trước khi đi ngủ sẽ gây khó chịu cho cơ thể và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bé.

4 thực phẩm không nên cho trẻ ăn vào buổi tối sẽ gây hại dạ dày, khó tiêu, chậm lớn - Ảnh 2

Đồ cay nóng không cho trẻ ăn trước khi đi ngủ

Các đồ ăn chiên xào

Thành phần của các đồ chiên xào thường có nhiều dầu mỡ khi, thường có tác dụng kích thích vị giác giúp việc ăn uống trở nên ngon miệng hơn, giúp trẻ ăn được nhiều hơn trong mỗi bữa ăn. Nhưng nếu bạn cho bé của bạn ăn quá nhiều thực phẩm chiên xào ăn quá no vào buổi tối cộng thêm lượng dầu mỡ nhất định dễ gây đầy bụng, tức bụng và có ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa của dạ dày của bé.

Ngay từ 13 tháng tuổi, cha mẹ hãy dạy điều này để giáo dục giới tính cho con trước khi quá muộn

Bắt đầu từ lúc 13 tháng tuổi, cha mẹ đã có thể bắt đầu giáo dục giới tính cho con và đừng bỏ qua điều quan trọng này.

TIN MỚI NHẤT