Từng bị chồng ruồng rẫy, người hâm mộ quay lưng nhưng giờ nữ diễn viên nổi tiếng này được cả châu Á ngưỡng mộ vì cách dạy con

Bài học làm mẹ 20/05/2020 05:00

Vượt qua những lùm xùm đời tư, Trương Bá Chi đã nuôi dạy các con khôn lớn, trưởng thành. Đến chính nhà chồng cũ cũng hết lời khen ngợi nữ diễn viên.

Trương Bá Chi (SN 1980) từng là một trong những ngọc nữ đình đám nhất của làng giải trí Hồng Kông. Cô kết duyên vợ chồng và nam tài tử Tạ Đình Phong và có 2 cậu con trai kháu khỉnh Lucas, Quintus.

Tuy nhiên năm 2012, cặp đôi nổi tiếng đường ai nấy đi vì nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống, đặc biệt là scandal tình ái cũ của Trương Bá Chi. Sau khi ly hôn, Tạ Đình Phong cặp với Vương Phi và bỏ mặc vợ cũ cùng 2 con trai. Nam tài tử thậm chí còn không tham dự sinh nhật của các con.

Vượt qua những lùm xùm đời tư và nỗi đau hôn nhân, Trương Bá Chi đã mạnh mẽ nuôi dạy các con nên người. Cô thậm chí còn được bố mẹ chồng cũ hết lời ngợi khen vì cách dạy con. Giờ đây, ngọc nữ một thời được cả châu Á ngưỡng mộ vì là một bà mẹ vô cùng tuyệt vời.

Từng bị chồng ruồng rẫy, người hâm mộ quay lưng nhưng giờ nữ diễn viên nổi tiếng này được cả châu Á ngưỡng mộ vì cách dạy con - Ảnh 1

Gia đình hạnh phúc một thời của Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong.

Dành hết thời gian ở bên các con

Sau khi ly hôn, nếu Tạ Đình Phong tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt thì Trương Bá Chi ghi dấu ấn bởi hình tượng bà mẹ hết lòng tận tuỵ vì con.

Sợ con bị truyền thông soi mói, ngọc nữ đưa con sang Singapore để tránh xa ống kính phóng viên. Ở nơi ở mới, mỗi ngày, cô dậy từ lúc 5h30, chuẩn bị bữa sáng cho hai con trai Lucas, Quintus rồi đưa các con đi học (hai cậu bé học một trường quốc tế ở Singapore). Dù bận rộn công việc nhưng Trương Bá Chi vẫn luôn cố gắng thu xếp thời gian để đón con đi học, đưa con đi chơi công viên Disneyland, đi dã ngoại, học thêm,...

Từng bị chồng ruồng rẫy, người hâm mộ quay lưng nhưng giờ nữ diễn viên nổi tiếng này được cả châu Á ngưỡng mộ vì cách dạy con - Ảnh 2

Dù bận rộn nhưng Trương Bá Chi vẫn thu xếp đưa đón các con đi học.

Nữ diễn viên nổi tiếng từng chia sẻ, có nhiều khi đi đóng phim ở Trung Quốc rất mệt nhưng cố vẫn cố bay về nhà ngay trong ngày để có thể gặp mặt các con. Được nhìn thấy các con ngủ say khiến Trương Bá Chi quên hết mọi buồn phiền, mệt mỏi. “Tuy lúc gặp con, chúng đều đã ngủ và không trông thấy tôi nhưng ít nhất tôi có thể về nhà, đó là điều tuyệt vời nhất”, Trương Bá Chi tiết lộ. Cô cũng chia sẻ, việc chăm con là niềm vui. Cô làm những công việc mà mỗi người mẹ đều làm cho con mình và cho đó là sự hưởng thụ.

Dạy các con bản tính kiên cường

Từng bị công chúng quay lưng vì scandal tình ái rồi bị chồng ruồng rẫy, Trương Bá Chi từng phút chốc đánh mất tất cả, suy sụp tâm lý nặng nề. Thế nhưng sau tất cả, nữ diễn viên vẫn mạnh mẽ đứng lên, xinh đẹp rạng rỡ như tuổi đôi mươi. Trương Bá Chi từng sai lầm nhưng bản lĩnh sống của cô là điều không thể phủ nhận. Bản lĩnh ấy được cô truyền lại cho 2 cậu con trai Lucas và Quintus. Dưới sự nuôi dạy của mẹ, cả 2 cậu bé đều vô cùng mạnh mẽ, tự lập.

Từng bị chồng ruồng rẫy, người hâm mộ quay lưng nhưng giờ nữ diễn viên nổi tiếng này được cả châu Á ngưỡng mộ vì cách dạy con - Ảnh 3

Trương Bá Chi yêu thương nhưng không bao bọc con quá mức.

Dù yêu thương con nhưng Trương Bá Chi không bao bọc con quá mức. Thay vào đó cô để các con tự đứng lên nếu vấp ngã, làm sai ở đâu thì sửa ở đó. Điều này từng được bà mẹ nổi tiếng chia sẻ như sau: “Chăm sóc con cái chính là mang đến cho chúng thật nhiều tình yêu thương và cảm giác an toàn, nhưng đồng thời tôi cũng sẽ rất lạnh lùng, ví dụ như khi con đang đi trên đường mà bị té ngã, tôi nhất định không đến đỡ con dậy mà cổ vũ con hãy là một nam tử hán tự mình đứng dậy”.

Dạy con hiểu giá trị đồng tiền và sức lao động

Sau ly hôn, Trương Bá Chi khá chật vật về tài chính. Cô một mình xoay sở nuôi 2 con trai ăn học mà không có sự trợ giúp nhiều từ chồng cũ.

Cô vì vậy phải làm việc nhiều hơn, chăm chỉ hơn để có đủ kinh tế nuôi các con. Tất nhiên Trương Bá Chi không bắt các con phải đi làm phụ mẹ nhưng cô muốn Lucas và Quintus hiểu được công sức của mẹ. Cô muốn các con mỗi khi chi tiêu vào món đồ nào đó đều phải cân nhắc kỹ lưỡng, hiểu giá trị đồng tiền và biết cách sử dụng tiền cho đúng mực. Các con trai của Trương Bá Chi sau đó dần nhận ra sức vất vả của mẹ và biết tiết kiệm hơn.

Từng bị chồng ruồng rẫy, người hâm mộ quay lưng nhưng giờ nữ diễn viên nổi tiếng này được cả châu Á ngưỡng mộ vì cách dạy con - Ảnh 4

Cô luôn dạy các con biết trân trọng sức lao động.

“Hai con trai của tôi đã bắt đầu biết vặn hỏi, chúng hỏi tôi tại sao phải làm việc. Tôi nói, những gì các con ăn, uống, đồ chơi của các con đều được đổi bằng công sức của mẹ. Tôi không muốn các con nghĩ rằng những gì chúng có được là điều hiển nhiên. Nhưng sau đó các cậu bé nói ‘vậy chúng con không ăn nữa, mẹ đừng đi làm nữa”, Trương Bá Chi chia sẻ.

Không bao giờ gieo rắc thù hận vào đầu con

Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong ly hôn không êm đẹp - Đó là điều cả châu Á đều biết. Tuy nhiên trên cương vị một người mẹ, ngọc nữ Hồng Kông không bao giờ muốn các con mình thù ghét bố. Cô bày tỏ quan điểm ly hôn là việc của người lớn, những đứa trẻ lớn lên vẫn cần có cả cha và mẹ để hoàn thiện nhân cách. Chính vì vậy cô cố gắng tạo mọi điều kiện để các con gặp bố.

Từng bị chồng ruồng rẫy, người hâm mộ quay lưng nhưng giờ nữ diễn viên nổi tiếng này được cả châu Á ngưỡng mộ vì cách dạy con - Ảnh 5

Trương Bá Chi cũng thường xuyên đưa Lucas và Quintus về gặp ông bà nội. Cách hành xử đẹp này của Trương Bá Chi khiến bố mẹ chồng cũ hết lời khen ngợi. Ông Tạ Hiền - bố ruột Tạ Đình Phong thậm chí từng tuyên bố mình chỉ công nhận một cô con dâu duy nhất là Trương Bá Chi. Ông còn tuyên bố sẽ để lại tài sản cho con dâu cũ và các cháu. Đến mẹ chồng cũ cũng ngầm ngợi khen Trương Bá Chi khéo dạy con khi từng phát biểu với truyền thông: “Thằng bé Lucas rất ngoan ngoãn. Tôi và ông Tạ Hiền đều nhận thấy rằng hai đứa bé được giáo dục, dạy dỗ rất tốt".

Luôn tôn trọng mọi quyết định của con

Là người trực tiếp nuôi dạy các con và đảm nhiệm vai trò của cả bố và mẹ nên tất nhiên sức ảnh hưởng của Trương Bá Chi với Lucas và Quintus cực kỳ lớn. Tuy nhiên cô không bao giờ ép buộc các con làm theo ý của mình. Thay vào đó ngọc nữ tôn trọng mọi quyết định của con.

Trương Bá Chi từng chia sẻ, từ điển giáo dục con cái của cô hoàn toàn không có khái niệm ép buộc. Khi được hỏi dự định về tương lai cho con, nữ diễn viên nổi tiếng lựa chọn cách ở bên cạnh để quan sát, tuyệt đối không ép buộc con, để con tự trưởng thành. Quan điểm làm mẹ của Trương Bá Chi sau đó nhận được vô vàn lời ngợi khen của công chúng.

14 sai lầm khi cho trẻ ăn cha mẹ thường mắc phải, gây ảnh hưởng xấu về lâu dài

Dưới đây là những sai lầm các bậc phụ huynh thường mắc phải khi cho trẻ ăn có thể gây ảnh hưởng xấu đến trẻ về lâu dài.

TIN MỚI NHẤT