Tăng Thanh Hà giàu có là thế nhưng vẫn dạy con theo cách giản dị, hóa ra cô chịu ảnh hưởng từ một người đáng ngưỡng mộ này

Bài học làm mẹ 19/05/2020 13:00

Xinh đẹp, tài năng... nhưng Tăng Thanh Hà rút lui khỏi làng giải trí để toàn tâm dành thời gian cho gia đình. Cô tự tay chăm lo, dạy dỗ cho 2 con rất chu toàn và giản dị. Tất cả nhờ ảnh hưởng từ một người.

Mới đây, Tăng Thanh Hà chia sẻ một hình ảnh kèm theo dòng chú thích: "Chúc mừng sinh nhật người phụ nữ yêu nhất đời con!". Người phụ nữ yêu nhất đời đó của Tăng Thanh Hà không ai khác chính là mẹ của cô.

Bức ảnh hạnh phúc của 2 mẹ con nổi bật với tà áo dài truyền thống. Tăng Thanh Hà duyên dáng trong áo dài hồng, còn mẹ cô vô cùng nhã nhặn, sang trọng với sắc áo nâu.

Qua những chia sẻ của người đẹp, có thể thấy cô không chỉ thừa hưởng nét đẹp của mẹ mà cách sống của cô ngày hôm nay đều ảnh hưởng từ mẹ.

Tăng Thanh Hà giàu có là thế nhưng vẫn dạy con theo cách giản dị, hóa ra cô chịu ảnh hưởng từ một người đáng ngưỡng mộ này - Ảnh 1

Tăng Thanh Hà chúc mừng sinh nhật mẹ.

Nấu ăn ngon như ngoài hàng

Cách đây không lâu, cô hào hứng chia sẻ niềm vui được mẹ chăm sóc. Nữ diễn viên thấy mình may mắn, hạnh phúc khi được phụ huynh vào bếp chuẩn bị đồ ăn sáng cho con gái: "Tôi là người thật là may mắn và hạnh phúc quá đi mà".

Có thể thấy, dù cuộc sống đã dư dả, con gái giàu sang, nổi tiếng nhưng mẹ Tăng Thanh Hà vẫn chăm lo cho con từng chút một. Bà tự tay vào bếp chế biến món ăn cho con thay vì phó mặc cho giúp việc.

Tăng Thanh Hà giàu có là thế nhưng vẫn dạy con theo cách giản dị, hóa ra cô chịu ảnh hưởng từ một người đáng ngưỡng mộ này - Ảnh 2

Bố mẹ Tăng Thanh Hà tự tay vào bếp nấu ăn sáng cho con.

Những món ăn được mẹ Tăng Thanh Hà chuẩn bị, ai nấy đều trầm trồ vì không khác gì ngoài hàng. Có thể thấy, Tăng Thanh Hà đã thừa hưởng được tài nấu nướng của mẹ.

Đón nhận lời khen, Hà Tăng hào hứng khoe: "Mẹ nấu món nào cũng tuyệt vời, Hà và ông xã Louis Nguyễn đều thích. Con cám ơn mẹ yêu nhiều lắm".

Tăng Thanh Hà giàu có là thế nhưng vẫn dạy con theo cách giản dị, hóa ra cô chịu ảnh hưởng từ một người đáng ngưỡng mộ này - Ảnh 3

Món ăn được mẹ của Tăng Thanh Hà chuẩn bị.

Mẹ hi sinh hết lòng vì con

Tăng Thanh Hà sinh ra trong một gia đình gốc Hoa tại Gò Công, Tiền Giang. Khi cô lên 10 tuổi, gia đình gặp khó khăn về kinh tế, ngay cả ngôi nhà cũng phải bán đi để trả nợ. Nhiều lần cô thấy mẹ rớt nước mắt vì cuộc sống chật vật khó khăn, thương các con vất vả.

Lớn lên, khi gia đình bớt phần khó khăn, Tăng Thanh Hà được mẹ tạo điều kiện cho theo học kịch nghệ tại Sân khấu kịch Idecaf. Từ đó, đam mê nghệ thuật của cô bắt đầu được phát triển.

Tăng Thanh Hà giàu có là thế nhưng vẫn dạy con theo cách giản dị, hóa ra cô chịu ảnh hưởng từ một người đáng ngưỡng mộ này - Ảnh 4

“Có thể nói mẹ là người phụ nữ mà tôi thần tượng".

Hà Tăng hạnh phúc chia sẻ: “Có thể nói mẹ là người phụ nữ mà tôi thần tượng. Lúc mới quen, tôi cứ hay nói vui với Louis, tôi là người hạnh phúc nhất vì đêm nào cũng được ngủ với thần tượng”.

Tăng Thanh Hà tiết lộ, trước khi đi lấy chồng một tháng, đêm nào cô cũng nói chuyện với mẹ. Dù chỉ nói những câu chuyện đời thường thôi, nhưng nó là kinh nghiệm sống cả một đời mẹ dành cho cô.

Không chỉ tạo điều kiện cho con theo đuổi con đường sự nghiệp nghệ thuật, Tăng Thanh Hà còn nhận được bài học quý báu nhất từ mẹ là chữ “Nhẫn”. Cô bày tỏ: "Mẹ đã dùng trải nghiệm của cả cuộc đời mình để nói với tôi về điều đó. Nếu mẹ không nhẫn nhịn và hy sinh, thì cuộc hôn nhân với ba tôi đâu có bền vững tới giờ, và cuộc sống của gia đình tôi đâu có được yên ấm đến vậy”.

Quả thật, sau khi lập gia đình, Tăng Thanh Hà đã rút khỏi làng giải trí để toàn tâm chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Cô tự tay nấu cho con những món ăn ngon, chơi cùng con...

Con giàu sang nhưng ba mẹ luôn sống giản dị

Trong khi gia đình nhà chồng sở hữu biệt thự sang trọng dát vàng thì nhà cha mẹ ruột của Tăng Thanh Hà lại vô cùng giản dị. Ba mẹ của Tăng Thanh Hà có vườn cây trái xanh mát quanh nhà và không ít lần được con gái hào hứng thu hoạch thành quả khoe với mọi người.

Tăng Thanh Hà giàu có là thế nhưng vẫn dạy con theo cách giản dị, hóa ra cô chịu ảnh hưởng từ một người đáng ngưỡng mộ này - Ảnh 5

Con giàu sang nhưng ba mẹ luôn sống giản dị.

Cuộc sống của bố mẹ đẻ Tăng Thanh Hà thật bình dị, không siêu xe, không phải những món đồ hiệu đắt tiền mà là một cuộc sống an bình bên vườn rau, hoa trái. Cách sống này cũng một phần ảnh hưởng tới Tăng Thanh Hà trong cách dạy 2 con của mình.

Trên trang Facebook và Instagram cá nhân, Tăng Thanh Hà thường xuyên khoe ảnh 2 bé Richard và Chloe đang chăm sóc sân vườn, đi hái khế,... Cô luôn chú trọng nuôi dạy con gần gũi với thiên nhiên và tự lập từ nhỏ. Richard mới 4 tuổi nhưng đã biết giúp mẹ các công việc vặt trong nhà. Cậu bé biết nhặt rau, thái củ quả, tự tay nướng bánh, chế biến món ăn,...

Tất nhiên gia đình Tăng Thanh Hà có người giúp việc nhưng cô không muốn nuông chiều mà quyết cho con vào khuôn khổ, học được tính tự túc. Những công việc nhỏ này vừa giúp các bé rèn luyện bản thân vừa để khám phá mọi thứ xung quanh.

Trong đợt nghỉ dịch, Richard và Chloe không hề được mẹ cho chơi những món đồ đắt tiền, xa xỉ. Thay vào đó, các bé được mẹ cho vui chơi, vẽ vời trên các tấm bìa carton cũ. Tăng Thanh Hà sau đó nhận được vô vàn lời khen của công chúng vì cách nuôi dạy con giản dị, tích cực.

NSƯT Vân Khánh: Bị con nói “dữ như phù thuỷ” và cách dạy con đặc biệt

"Không thể có chuyện tôi phải đáp ứng tất cả các yêu cầu của con" – NSƯT Vân Khánh nói.

TIN MỚI NHẤT