Giúp con kết bạn một cách dễ dàng

Bài học làm mẹ 16/09/2019 05:00

Bạn bè là một trong những điều tuyệt vời nhất của cuộc sống. Vậy nhưng, nếu con bạn rụt rè, nhút nhát và không giỏi bắt chuyện làm thân, hãy giúp con một tay để con có thêm những người bạn mới.

Giúp con kết bạn một cách dễ dàng - Ảnh 1

Hãy dạy con cách bồi dưỡng tình bạn

Giúp con hiểu về sự đồng cảm

Một trong những vấn đề nhức nhối của cuộc sống hiện đại là con người quá thiếu thốn sự đồng cảm. Cha mẹ cần sớm giúp con hiểu về sự đồng cảm bằng cách khuyến khích những cử chỉ tự nguyện từ con hoặc để con ở bên giúp đỡ, tâm sự với ông bà.

Hiểu rõ con

Hãy nhớ, con là con và bạn là bạn. Có thể, con bạn không hề thích có một đám đông bạn bè mà chỉ muốn ở cạnh một người bạn đặc biệt. Phải hiểu rõ con, để biết điều gì giúp con thoải mái thay vì vội vàng áp đặt con tìm bạn.

Luôn mở rộng trái tim và… cửa nhà

Nếu con dắt bạn về nhà, đừng bao giờ tỏ thái độ khó chịu chỉ vì bạn không thích… phụ huynh nhà đó. Nếu một đứa trẻ khác không ảnh hưởng tiêu cực đến con bạn thì đừng bao giờ chia rẽ lũ trẻ.

Giúp con giải quyết vấn đề “bạn bè”

Cần phải biết con gặp khó khăn ở đâu khi kết bạn, ví dụ con không biết cách bắt chuyện với người khác hoặc con từng bị một người bạn thân tổn thương, hãy cùng con từ từ giải quyết khúc mắc. Dĩ nhiên, cha mẹ không nên can thiệp quá sâu vào các mối quan hệ của con mà chỉ nên nhẹ nhàng đưa ra ý kiến của mình.

Để con tìm kiếm điểm chung

Không phải mọi đứa trẻ đều giống nhau. Nếu con gái bạn thích chơi những trò vận động mạnh, hãy tuỳ ý con. Hoặc nếu con trai bạn thích chơi với búp bê, đây cũng không phải là điều xấu. Hãy cho con có cơ hội tìm kiếm những người bạn giống mình hoặc những người muốn chơi cùng con, thay vì ép buộc con làm những việc con không muốn.

Cùng tham gia “hẹn hò”

Nếu con bạn còn nhỏ, bạn hoàn toàn có thể ghép đôi đi chơi với những phụ huynh khác. Trong lúc các bậc cha mẹ trò chuyện với nhau, các con cũng có thể từ từ bắt chuyện và xích lại gần nhau hơn.

Hễ con khẽ e e khóc mẹ đã ngay lập tức tỉnh giấc còn các ông bố vẫn ngáy o o, tất cả đều có lý do cả đấy

Dù có đang ngủ say, hầu như mẹ bỉm sữa nào cũng lập tức tỉnh giấc nếu nghe thấy tiếng con khóc. Trong khi đó, chỉ có tiếng còi ô tô mới đánh thức được các ông bố.