Con tập ăn cơm, mẹ đảm Sài Gòn trang trí món ăn đầy màu sắc giúp con ăn "sạch sành sanh"

Bài học làm mẹ 26/12/2019 13:00

Để con được ăn uống ngon miệng hơn, chị Liên không ngại việc trang trí món ăn cầu kì cho con, dù việc này có mất nhiều thời gian hơn bình thường.

Đối với những mẹ đang nuôi con nhỏ thì việc ăn uống của con là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu. Để con luôn ăn uống ngon miệng và giữ được hứng thú trong từng bữa ăn thì các mẹ liên tục phải thay đổi thực đơn ăn dặm cũng như nghĩ cách trang trí sao cho món ăn được hấp dẫn hơn. Hiểu được điều này nên chị Liên, 29 tuổi (sống tại TP.HCM) rất chịu khó chế biến đủ các món ăn dặm ngon miệng, đặc biệt chị còn trang trí món ăn đẹp mắt cho con trai mình là bé Bum (hiện đã được 10,5 tháng tuổi).

 

2 mẹ con chị Liên.

Chị Liên cho biết chị cho con trai mình ăn cơm từ 8 tháng tuổi, đến bây giờ khi Bum được hơn 10 tháng thì chị cho con ăn xen kẽ thêm cháo, nui, bún... để bé không bị chán và ăn ngon miệng hơn. Những món cơm mà chị Liên làm cho con trai được tạo hình thành các con vật vô cùng đáng yêu, đến người lớn nhìn có khi cũng phải "thèm thuồng".

 Con tập ăn cơm, mẹ đảm Sài Gòn trang trí món ăn đầy màu sắc giúp con ăn 'sạch sành sanh' - Ảnh 1

Những đĩa cơm vô cùng xinh xắn, đáng yêu.

Để làm những đĩa cơm như này, theo chị Liên không khó chút nào. Cơm thì được tạo màu tự nhiên từ rau củ quả, nhưng thời gian chuẩn bị và làm thì hơi lâu, tầm 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ, tùy theo từng món: "Hiện tại các món ăn mình làm cho bé đều không nêm nếm gì cả. Cơm được tạo màu từ những nguyên liệu tự nhiên như rau, củ, quả. Cách chế biến ban đầu chủ yếu là hấp, giờ thì bổ sung thêm xào, rán, chiên cho bé đỡ ngán. Thời gian nấu nướng các món bình thường mất khoảng nửa tiếng, còn những món tạo hình thì chắc 1 tiếng đồng hồ", chị Liên cho hay.

Con tập ăn cơm, mẹ đảm Sài Gòn trang trí món ăn đầy màu sắc giúp con ăn 'sạch sành sanh' - Ảnh 2

Đĩa cơm nào trông cũng ngon mắt, người lớn nhìn cũng phát thèm.

Bà mẹ trẻ này cũng chia sẻ thêm hiện bé Bum đã bốc nhón thức ăn tốt và đang tập dùng thìa, kể từ ngày làm cho con những đĩa cơm đẹp mắt như này, chị Liên nhận thấy con trai mình hào hứng và vui vẻ hơn trong việc ăn uống. Những món ăn chị làm cho con trai thường được tham khảo qua mạng internet hay qua những bà mẹ khác, có một số món thì chị tự sáng tạo trong nấu nướng và trang trí.

Con tập ăn cơm, mẹ đảm Sài Gòn trang trí món ăn đầy màu sắc giúp con ăn 'sạch sành sanh' - Ảnh 3

Bé Bum cười tít mắt khi ăn những món mẹ nấu.

Đối với chị Liên được nhìn con ăn uống ngon miệng là niềm hạnh phúc vô bờ, và chị không ngại việc "lăn xả" vào bếp để nấu những món ăn dặm thật ngon lành, bổ dưỡng cho con. Đôi lúc để làm những món cơm đẹp mất như trên cũng khá tốn thời gian, thế nhưng vì muốn con được ăn ngon miệng nên chị không nề hà gì chuyện đấy.

Đồng thời bà mẹ này cũng không quên lưu ý những cha mẹ đang có con trong giai đoạn tập ăn cơm rằng hãy liên tục hướng dẫn bé nhai, cho bé được nhìn mẹ nhai và làm theo.

Bây giờ chúng ta hãy cùng tham khảo thêm các món ăn trong thực đơn ăn dặm mà chị Liên đã làm cho con trai nhé:

Con tập ăn cơm, mẹ đảm Sài Gòn trang trí món ăn đầy màu sắc giúp con ăn 'sạch sành sanh' - Ảnh 4Con tập ăn cơm, mẹ đảm Sài Gòn trang trí món ăn đầy màu sắc giúp con ăn 'sạch sành sanh' - Ảnh 5Con tập ăn cơm, mẹ đảm Sài Gòn trang trí món ăn đầy màu sắc giúp con ăn 'sạch sành sanh' - Ảnh 6Con tập ăn cơm, mẹ đảm Sài Gòn trang trí món ăn đầy màu sắc giúp con ăn 'sạch sành sanh' - Ảnh 7

Nhìn đôi chân bất thường của bé gái 2 tuần tuổi, bác sĩ quay sang hỏi: Có ai bị lở miệng hôn con không?

Các bác sĩ cho biết họ phát hiện ra một vết phồng rộp, vì vậy có thể là bé gái đã bị mụn rộp ở trẻ sơ si

TIN MỚI NHẤT