Xót lòng 2 bé song sinh phải uống nước cơm pha đường thay sữa: Là kết quả từ mối tình 'mù quáng' của người mẹ trẻ với gã đàn ông đã có gia đình

Xã hội 17/01/2024 09:01

Trong hẻm trọ nhỏ ở đường Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp, TP.HCM) có một hoàn cảnh rất đáng thương: mẹ đơn thân nuôi 2 con trai song sinh. Đáng nói người này còn rất trẻ, ngoài 20 tuổi bị gã đàn ông có gia đình “lừa tình” đến độ mù quáng, lúc biết chuyện đã quá muộn màng.

Dẫn tin từ Tri thức và Cuộc sống, cô Liên – bà ngoại của cặp song sinh tâm sự: “Tôi sinh được 2 người con: một trai, một gái. Cách đây mấy năm tôi từ Khánh Hòa vào Sài Gòn đi làm giúp việc với hi vọng tiết kiệm được chút tiền lúc toan về già.

Ngờ đâu người tính chẳng bằng số phận an bài, đùng cái con gái lớn 25 tuổi thông báo mang thai đôi ở tháng thứ 5. Tôi hết hồn nói với nó rằng “mày đưa mẹ vô thế khổ rồi hả con”. Sau đó tôi không dám mắng nhỏ hay chì chiết gì cả, chỉ động viên nó ăn uống cẩn thận, giữ sức khỏe để có một thai kỳ khỏe mạnh”.

 Cô xót xa: “Cứ mỗi lần nhìn 2 thằng nhỏ, tôi càng đau đớn và thương con gái gấp bội. Nó xinh xắn, hiền lành và chịu thương chịu khó làm ăn.

Nó không đi học đại học, xin tôi cho vào Sài Gòn mần mướn thuê rồi tình cờ quen người đàn ông hơn tận 13 tuổi. Tôi có nói nó phải tìm hiểu kỹ xem sao, tránh trường hợp mình bị lừa tình. Vì thế nó có dẫn về ra mắt để tôi an tâm hơn”.

Thời điểm đó cô Liên có nghe người ta nói người yêu của con gái đã có gia đình ở quê. Cô liền gặng hỏi người này xem có đúng hay không. Nhưng họ quả quyết là trai tân, không hề có vợ con ở quê. Cô thấy họ một mực như vậy nên đồng ý để con gái tìm hiểu, thiết lập mối quan hệ yêu đương.

Xót lòng 2 bé song sinh phải uống nước cơm pha đường thay sữa: Là kết quả từ mối tình 'mù quáng' của người mẹ trẻ với gã đàn ông đã có gia đình - Ảnh 1

Xót lòng 2 bé song sinh phải uống nước cơm pha đường thay sữa: Là kết quả từ mối tình 'mù quáng' của người mẹ trẻ với gã đàn ông đã có gia đình - Ảnh 2
 Cặp song sinh hiện tại được 5 tháng tuổi - Ảnh: Tri thức và cuộc sống

“Lúc con gái có bầu, tôi gặng hỏi đã nói chuyện với bạn trai hay chưa? Con bé nói rằng đã thông báo và vui mừng khi sắp được làm bố.

Ngày con bé vượt cạn, thằng kia gọi điện thông báo và nhờ tôi lên viện chăm sóc cùng. Tôi đến đó, nó nói phải về vay mượn tiền trả viện phí sinh nở. Tôi đồng ý nhưng đợi mãi chẳng thấy quay lại. Lúc này mẹ con tôi mới ngã ngửa bị lừa, hóa ra nó đã có vợ và 2 con gái ở quê.

Tôi giận con bé lắm nhưng không dám oán trách gì vì con dại cái mang, lỗi một phần do tôi cũng tin người quá”, cô Liên tâm sự.

Người phụ nữ đành rút tiền tiết kiệm dưỡng già để chi trả viện phí cho con gái. Thậm chí cô Liên đã dốc sạch tiền để nuôi nấng con gái cùng 2 cháu ngoại suốt 3 tháng đầu tiên. Cô bảo đến tháng thứ 4 hết tiền, cặp song sinh lại khát sữa không biết phải xoay xở ra sao. Cô đành nấu cơm nát chắt lấy nước pha đường cho cháu bú thay sữa.

Cả hai đứa đều quen với việc uống sữa công thức nên không chịu uống nước cơm. Chúng cứ đến cữ ăn là khóc thét khiến hàng xóm thương tình, cho mượn tiền để tôi đi mua sữa.

Họ biết hoàn cảnh của con gái tôi nên giúp đỡ tận tình lắm. Họ rảnh lại chạy qua bế giúp tôi thằng lớn hoặc thằng út. Họ biết tôi chẳng thể hai tay bế hai đứa cháu. Tôi xúc động lắm, chẳng biết đến bao giờ mới có thể trả ơn nghĩa này”, người phụ nữ quê Khánh Hòa bộc bạch.

Nhắc đến chuyện cha của hai đứa trẻ có chịu trách nhiệm hay không, cô Liên thẳng thắn cho biết phía bên đó không hỗ trợ bất cứ chi phí nuôi dưỡng nào. Cô nhớ tháng đầu tiên cặp song sinh nằm viện, gã đàn ông có lên thăm và đưa 3.5 triệu đồng. Từ đó họ không hỏi han hay gửi tiền mua sữa mua bỉm cho con.

“Hiện tại hai đứa được 5 tháng tuổi, nặng chừng 4.5-4.7kg. Tôi đặt chúng tên Gia Bảo – Gia Phú với hàm nghĩa sau này có cuộc sống đủ đầy, gặp những điều tốt lành.

Chúng trộm vía hiểu chuyện, lại thương ngoại thương mẹ nên ngoan ngoãn lắm. Mọi ngày tôi cứ thả nằm ở giường tự chơi với nhau để dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm nước. Chúng cũng trộm vía ăn khỏe, cứ 5 ngày sẽ hết một lon sữa lớn”, cô Liên chia sẻ.

Vì cuộc sống khốn cùng, mẹ của cặp song sinh phải đi làm từ lúc con 4 tháng tuổi. Em xin chân phụ xe cho người ta nên cứ 5h sáng phải ra khỏi nhà, tối muộn mới về với các con. Như vậy em mới kiếm được tiền để mua sữa, bỉm cũng như chi trả tiền trọ, phí sinh hoạt của 4 mẹ con bà cháu.

Tôi nghe nói nói rằng đợt căng thẳng quá không biết làm sao có thông báo cho ông bà nội của hai đứa nhỏ. Nó hi vọng bên đó sẽ đỡ đần một chút hoặc chỉ cần câu hỏi thăm động viên. Song họ không nói gì, coi như không có 2 đứa cháu này.

Nó cũng kể với tôi rằng cha của hai đứa nhỏ mắc bệnh, nằm một chỗ. Tôi động viên con đến thăm cho tròn cái tình cái nghĩa. Giờ tôi chỉ hi vọng trời thương cho sức khỏe để có thể trông coi 2 đứa cho mẹ nó đi làm ăn”, cô Liên tâm sự.

Cũng gặp hoàn cảnh tương tự, chị Chu Thị Minh - người mẹ trẻ đơn thân 24 tuổi ngậm ngùi nuôi 2 con sinh đôi trong thiếu thốn, bệnh tật. 

Xót lòng 2 bé song sinh phải uống nước cơm pha đường thay sữa: Là kết quả từ mối tình 'mù quáng' của người mẹ trẻ với gã đàn ông đã có gia đình - Ảnh 3
 Người mẹ trẻ đơn thân 24 tuổi ngậm ngùi nuôi 2 con sinh đôi trong thiếu thốn, bệnh tật - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Dẫn tin từ báo Phụ nữ Việt Nam, chị Minh là người dân tộc Dao Tiền ở xã Hoà Phú, huyện Chiêm Hoá (tỉnh Tuyên Quang). Chị kết hôn rồi chồng về ở rể. Nhưng khi thấy vợ không có tiền gửi ngân hàng, giấy tờ còn lại trong nhà lại là vay nợ tiền cưới chưa trả được. Chồng chị thất vọng, bỏ về nhà bố mẹ đẻ ngay khi biết vợ vừa có bầu.

Cả đời mấy mẹ con Minh chỉ làm nương rẫy, nên gia cảnh nghèo mãi. Bố bỏ mẹ con Minh khi 2 chị em còn nhỏ. giờ chị gái lấy chồng xa, chỉ còn 2 mẹ con Minh ở nhà. Mẹ bị bệnh tim, sức khoẻ yếu, không làm được việc nặng, Minh theo người bà con lên Lào Cai, rồi sang bên kia bên giới làm thuê cho người Trung Quốc. Làm được 10 tháng thì Minh về nhà, vì mẹ sức khoẻ yếu đi.

Số tiền Minh kiếm được, cô mua cho mẹ cái ti vi, tủ lạnh, quạt và một số đồ tiêu dùng từ Trung Quốc về. Nhìn căn nhà cũng tươm tất hơn, mẹ giục Minh lấy chồng. Nghe giới thiệu, Minh gặp anh Thất, người Dao quần trắng, hơn Minh 7 tuổi. Thất cũng ở nhà làm nông, đồng ý về ở rể nhà Minh.

Tập tục của người Dao ở đây là nếu đồng ý cho con rể ở rể, nhà gái phải trả tiền cho nhà trai 8 triệu đồng, chưa kể tiền cưới, sắm đồ dùng vợ chồng cho ngày cưới, đều nhà gái lo hết.

Vì Minh không muốn mẹ ở một mình, nên cô chấp nhận vay mượn thêm tiền để lo đám cưới và đón anh Thất về chung sống. Vợ chồng Minh sống với nhau được 5 tháng thì Minh có bầu. Cũng thời gian này, chồng biết Minh không có tiền gửi Ngân hàng, giấy tờ còn lại trong nhà là vay nợ tiền cưới chưa trả được. Chồng cô thất vọng, bỏ về nhà bố mẹ đẻ ngay khi biết vợ vừa có bầu.

Vượt qua nỗi buồn chán, tuyệt vọng với cái bụng bầu song thai ngày một lớn, Minh chỉ còn biết lên ruộng nương cùng mẹ, cố làm để kiếm tiền, đợi ngày đón 2 con ra đời.

Đã về nhà sau hơn 1 tháng đưa 2 con xuống cấp cứu ở bệnh viện Nhi Hà Nội, Chu Thị Minh vui vẻ cho biết: “2 cháu ăn ngoan, nhưng được cái ban ngày ngủ, còn đêm thì thức chơi và quấy khóc. Mẹ và bà ngoại mỗi người lo dỗ, nựng 1 bé, có lúc mỗi mẹ con tự bế cháu về giường cố ngủ được lúc nào, hay lúc đó”.

Xót lòng 2 bé song sinh phải uống nước cơm pha đường thay sữa: Là kết quả từ mối tình 'mù quáng' của người mẹ trẻ với gã đàn ông đã có gia đình - Ảnh 4
2 bé chưa một lần biết mặt cha - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Vì sinh non lúc thai mới 32 tuần tuổi, nên 2 bé Chu Văn Phong và Chu Văn Phú rất yếu, mỗi con chỉ nặng 1,4kg. Từ lúc sinh con, hầu như tháng nào mẹ con Minh cũng bế nhau đi viện, chị gái và mợ có gọi điện cho bố và ông bà nội các cháu, bà nội bảo: Vợ chồng cái Minh không ở với nhau nữa, đừng nhắc nhở làm gì. 2 con nay đã 9 tháng tuổi, mỗi bé nặng 2kg, nhà nội cũng không ai đến nhìn mặt các cháu một lần, huống chi là chu cấp nuôi con.

Minh nghẹn ngào: “Em cũng chưa biết tới đây làm gì để có tiền nuôi con. Các con còn quá nhỏ, em phải chăm con thôi, mẹ và chị gái cho 3 mẹ con ăn thế nào thì được thế, đành nhờ ông trời để mẹ con em rau cháo qua ngày”.

Từ vụ cháy ở phố Hàng Lược khiến 4 người tử vong: Chuyên gia PCCC điểm danh những thói quen giúp phòng ngừa hỏa hoạn trong đêm

Những vụ cháy vào thời điểm đêm khuya đến rạng sáng rất nguy hiểm, bởi vì người dân đang trong giấc ngủ say, khi phát hiện ra cháy thì đã muộn.

TIN MỚI NHẤT