Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha

Xã hội 13/12/2018 08:37

“Hai vợ chồng Mến cùng cả nhà rời quê lên Bình Dương làm hồ mới 4 năm. Vợ nó mất chưa lâu thì giờ nó đã lâm vào tình cảnh này. Con trai nó yếu lắm, còn chưa biết lật và gọi tên cha. Nó không thể chết…”.

Bà Tống Thị Kim Thanh (47 tuổi, quê An Giang) buồn bã nói khi anh Phan Văn Mến (27 tuổi) vừa trải qua ca phẫu thuật ghép da. Chưa kịp nguôi nỗi đau mất đi đứa con dâu ngoan hiền không lâu thì nay, con trai bà lại cận kề cửa tử.

Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha - Ảnh 1

Bệnh nhân Phan Văn Mến.

 "Trên xe cấp cứu, tưởng nó giãy chết rồi…"

Bà Thanh kể lại, hôm xảy ra sự việc là sáng 3/11. Khi chuẩn bị đi làm hồ thì anh Mến bất ngờ lên cơn sốt cao và than mệt, kêu mẹ xin cho mình nghỉ dùm một ngày.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, hai chân anh bất ngờ yếu đi.

Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha - Ảnh 2

Nhiễm não mô cầu biến chứng nặng khiến hai chân của anh Mến bị tổn thương.

Thấy vậy, gia đình tá hỏa chở anh từ nhà trọ đến Bệnh viện Quân đoàn 4 (Dĩ An, Bình Dương).

"Nó vô chưa đến 1 chai nước biển đã xây sẩm mặt mày. Sau khi thăm khám, các BS cho biết tình trạng của con tôi rất nặng, đã bị nhiễm khuẩn não mô cầu biến chứng xuất huyết, phải chuyển gấp lên tuyến trên.

Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha - Ảnh 3

Tay bệnh nhân lở loét nặng nề.

Trên đường đi cấp cứu ở BV Nhiệt Đới, Mến bị hộc máu miệng, mũi và cả lỗ tai. Lúc này tôi và mọi người quá hoảng loạn, tưởng con giãy chết nên chỉ biết khóc. Giữa đường, các BS phải sơ cứu liên tục cho con tôi. Cuối cùng cũng đến được BV Nhiệt Đới. Mấy BS nói con tôi may lắm, vì chậm thêm chút nữa là không cứu kịp" – bà Thanh kể.

 Tại BV Bệnh Nhiệt đới, Phan Văn Mến được điều trị 18 ngày trong phòng cách ly. Nhưng theo thời gian, tứ chi anh bắt đầu xuất hiện vấn đề.

Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha - Ảnh 4

Bệnh nhân được điều trị ở phòng cách ly.

"BS cho biết sẽ tiêm cho con tôi 1 mũi thuốc nuôi chi, giá 11 triệu đồng. Nếu không hiệu quả thì buộc phải cắt cả tứ chi vì đã hoại tử rất nặng.

Không còn cách nào khác, gia đình phải vay mượn để lo tiền. Tiêm thuốc xong thì hai chân và tay trái cứu được, nhưng ba ngón tay bên phải của con tôi buộc lòng phải tháo bỏ" – người mẹ kể thêm.

Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha - Ảnh 5

Sau khi điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới, anh Mến được chuyển sang BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Bệnh nhân được chuyển đến BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Sau khi tháo khớp ngón tay và ổn định vết thương, Mến tiếp tục được đưa đến BV Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8).

Ông nội chăm cháu, bà nội nuôi con

BS Lê Hồng Phong, khoa Ngoại Chỉnh hình, BV Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp thông tin, thời điểm nhập viện ngày 30/11 bệnh nhân bị viêm màng não, nhiễm trùng huyết, có biến chứng hoại tử da cẳng tay, cẳng chân hai bên, da đùi.

Trong đó ba ngón tay 3-4-5 tay phải vì quá nặng phải tháo khớp. Bệnh nhân được chăm sóc, vệ sinh vết thương và nâng đỡ thể trạng để đủ sức khỏe ghép da.

Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha - Ảnh 6

Chân bệnh nhân cần tiến hành ghép da nhiều lần.

Ngày 10/12, bệnh nhân Mến vừa thực hiện ghép da lần đầu tiên. Các BS đã dùng da đùi để ghép vào vùng da hoại tử ở tay, chân.

Dự kiến sắp tới, bệnh nhân sẽ được theo dõi tình trạng vết thương tiến triển thế nào trước khi thực hiện cuộc phẫu thuật lần 2.

Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha - Ảnh 7

Không đủ tiền nên thời điểm nhập viện, họ chỉ vay mượn tạm ứng 3 triệu đồng.

"Hiện chi phí điều trị mỗi ngày của bệnh nhân là khoảng 700 ngàn đồng, chi phí cho cuộc mổ là 9 triệu đồng. Ít nhất 1 tháng nữa, bệnh nhân mới có thể tính chuyện xuất viện.

Gia đình cho biết bệnh nhân là lao động chính, hiện còn 1 con trai 9 tháng, đã mất vợ. Hiện mẹ ruột đang chăm sóc bệnh nhân, hoàn cảnh rất khó khăn" – BS Phong nói.

Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha - Ảnh 8

9 tháng trước, anh Mến đã mất vợ.

Những ngày bà Thanh nuôi anh Mến trong viện, đứa cháu trai 9 tháng tuổi để ở phòng trọ cho ông nội già chăm sóc.

Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha - Ảnh 9

Con trai anh giờ đang được ông nội chăm sóc.

"Thằng nhỏ không bệnh gì nhưng cũng yếu lắm, gần 1 tuổi rồi mà chưa lật hay ngồi trườn được. Hồi chưa phát bệnh tình cảnh con trai tôi đã rất đáng thương. Vợ nó có bầu, chết trên bàn sinh ở quê vì vỡ tử cung, khi mới 23 tuổi.

Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha - Ảnh 10

Bé vẫn còn chưa gọi được tên cha.

Hai vợ chồng nó và cả nhà rời quê lên Bình Dương làm hồ mới 4 năm. Vợ nó mất chưa lâu thì giờ nó đã lâm vào tình cảnh này. Cả tháng nay ông nội chăm cháu, còn bà nội chăm cha" – bà Thanh ngậm ngùi.

Mong muốn lớn nhất bây giờ của bà Thanh không gì ngoài việc con trai mau hết bệnh.

Thương cảnh mẹ mất trên bàn đẻ, 9 tháng sau cha lâm bạo bệnh, con trai nhỏ còn chưa biết gọi tên cha - Ảnh 11

Ai cũng mong anh Mến mau khỏe để về nuôi con.

"Nó là trụ cột, là lao động chính trong nhà, phải đi làm để nuôi con. Con nó còn chưa gọi được tên cha. Bằng mọi giá tôi cũng phải lo cho nó. Nó không thể chết được" – bà Thanh nghẹn giọng.

 

 

Độc giả muốn giúp đỡ trường hợp của bệnh nhân Phan Văn Mến vui lòng liên hệ cho bà Tống Thị Kim Thanh (mẹ bệnh nhân), SĐT: 0352521071.

Hoặc đến gặp trực tiếp bệnh nhân tại phòng 58, khoa Ngoại Chỉnh hình, Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Địa chỉ: Số 313 đường Âu Dương Lân, phường 2, quận 8, TP.HCM.

Giá vàng hôm nay 13/12: Thế giới treo cao, trong nước giảm sâu

Giá vàng hôm nay 13/12 trên thế giới tiếp tục treo cao, ở gần mức đỉnh 5 tháng do đồng USD suy yếu trở lại đôi chút và sức cầu vàng ở mức khá lớn. Giá vàng trong nước thấp do giá USD tự do và ngân hàng giảm.

TIN MỚI NHẤT