Phẫn nộ lời khai người phụ nữ vứt bỏ con mới đẻ dưới hố ga

Xã hội 01/07/2020 16:01

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với người phụ nữ có hành vi vứt bỏ con mới đẻ tại hố ga khiến bé tử vong. Tại cơ quan công an, người phụ nữ ấy đã khai nhận hành vi vứt bỏ đứa con mới sinh.

Liên quan đến vụ việc bé trai bị bỏ rơi tại hố ga, ngày 30/6 cơ quan CSĐT Công an thị xã Sơn Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 1989 trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi "Vứt bỏ con mới đẻ".

Tại cơ quan công an, Thành đã khai nhận hành vi vứt bỏ đứa con mới sinh dưới hố ga. Thành cho biết, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, Thành đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, Thành xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

Phẫn nộ lời khai người phụ nữ vứt bỏ con mới đẻ dưới hố ga - Ảnh 1

Đối tượng Phạm Thị Thành.

Tờ An ninh thủ đô đưa tin, Thành có quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Q. (trú tại thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, Thị xã Sơn Tây). Giữa 2 người có 1 con chung là cháu Nguyễn Văn P. mới được 3 tuổi, được bà nội là bà Đoàn Thị B. nuôi dưỡng tại xã Thanh Mỹ. 

Thành thỉnh thoảng có về nhà bà B. thăm con. Chiều 06/6, Thành về nhà bà B. thăm con, sau đó ngủ lại. Đến khoảng 23h cùng ngày Thành trở dạ sinh con. Nhưng vì trước đó Thành giấu giếm việc mang thai nên trong thời gian khá dài, Thành không về thăm con nên bà B. không hề biết Thành có thai.

Lúc này, bà B. đang ngủ với cháu P. nên không biết việc Thành chuyển dạ. Thành đã lấy một chiếc kéo trong phòng bếp và ra vườn phía sau nhà bà B để đẻ, tự cắt rau rốn. Sinh con xong, Thành bế con đến tường bao tiếp giáp giữa nhà bà B. và đền Mẫu rồi vứt bỏ cháu ở khu vực đền rồi đi vào nhà.

Phẫn nộ lời khai người phụ nữ vứt bỏ con mới đẻ dưới hố ga - Ảnh 2

Hố ga, nơi bé trai được người dân phát hiện.

Nguồn này cũng cho biết, tại cơ quan công an Thành khai nhận, vì không muốn ai biết mình sinh con, lúc rạng sáng khoảng 5h sáng ngày 07/6, Thành đã ra ngoài vườn nơi mình sinh con để xóa các dấu vết của vụ sinh con trong đêm không để cho ai biết. 

Đau lòng hơn, khi đó Thành nói vẫn nghe thấy tiếng khóc của con, dù biết cháu có thể chết nhưng với ý định không để ai biết mình sinh con và không nuôi con nên Thành mặc kệ. Sau khi xóa dấu vết xong xuôi, Thành nhẫn tâm bỏ lại đứa bé và đi vào nhà.

Đến sáng ngày 08/6, thành bắt xe bus vào Trung tâm thành phố Hà Nội như chưa có chuyện gì xảy ra.

Đền 15h cùng ngày, người dân sống gần đền Mẫu (xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) phát hiện ra chá bé trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính.

Sau hơn 20 ngày được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng bé trai đã không qua khỏi. 

Đến chiều ngày 30/6, chính quyền UBND xã Thanh Mỹ cùng các ban ngành địa phương và người dân quanh khu vực đã tổ chức tang lễ tiễn đưa cháu bé về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang xã này.

Vụ bé sơ sinh tử vong vì bị bỏ rơi dưới hố gas: Người mẹ nhẫn tâm cũng từng bỏ mặc 1 đứa con của mình trước đó

Theo nguồn tin mà chúng tôi có được, Phạm Thị Thành, người bỏ rơi bé sơ sinh dưới hố gas đã từng không nhận một người con trước đó, hiện chính quyền địa phương vẫn đang vướng mắc các thủ tục giấy tờ, chưa thể làm giấy khai sinh cho bé đi học.

TIN MỚI NHẤT