Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Cô Thảo phải sám hối vì gài bẫy đưa qua vào tù"

Xã hội 28/02/2019 10:35

“Có người vợ nào mà còn lương tính đưa chồng vào nhà thương điên để đoạt quyền? Có người vợ nào mà dám đưa cả công an liên tỉnh vào khống chế tê liệt hết để đưa Qua vào tù? Cô ấy phải sám hối” – Ông Vũ đã chia sẻ trong xót xa với phóng viên về nguyên nhân ông quyết định ly hôn bà Thảo.

Trước khi vụ ly hôn nghìn tỷ chủ cà phê Trung Nguyên được đưa ra xét xử, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng phản đối, không đồng ý việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo xin ly hôn. Điều này trái ngược với quyết định đề nghị tòa án giải quyết cho được ly hôn bà Thảo ngay cả khi bà Thảo xin rút đơn tại tòa.

Trong các buổi xét xử, ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn yêu cầu bà Thảo phải sống khác đi, thiện tâm, thiện lành và sám hối. Điều này khiến bà Thảo vô cùng bức xúc, cho rằng ông Vũ đã sỉ nhục bà. Ngay khi bà Thảo đồng ý rút đơn xin ly hôn, mong muốn cơ hội quay về hàn gắn mối quan hệ, thì ông Vũ nhất mực đề nghị tòa giải quyết cho được ly hôn. Trong khi trước đó, ông Vũ từng không đồng ý ly hôn với bà Thảo.

Trả lời báo chí về việc bà Thảo cho rằng nguyên nhân đổ vỡ hôn nhân là do sự biến đổi về cách ăn mặc, lời nói, tính nết, thái độ, sự quan tâm đối với gia đình, vợ con… của ông Vũ sau thời gian ông lên núi thiền định?! Ông Vũ gay gắt trả lời: “Đó là những lý do thôi. Cô ấy làm ra đủ thứ chuyện. Qua đã vì cô ấy mà đi khám ở 5 bệnh viện, 2 hội đồng… Có ai vì cô ấy mà dám đi làm như vậy không?”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Cô Thảo phải sám hối vì gài bẫy đưa qua vào tù' - Ảnh 1

"Người phụ nữ hiện đại là hiện đại làm sao, hiện đại là có thể ngỗ ngược với cả những điều phải hay sao?"

“Cô ấy thiếu tiền hay sao mà phải đi ra ngoài bươn chải những điều như vậy? Ai cho phép. Một ví dụ cô ấy đẻ con, nuôi con mà giao cho người làm, 3 năm không lên một ký là sao? Thời giờ, tiền bạc còn thì đi thành lập một doanh nghiệp của mình, để Trung Nguyên đó cho nó phát triển đúng tầm nhìn của nó. Bản tính không phải một sớm một chiều mà dám làm những điều kinh khủng như thế. Người phụ nữ hiện đại là hiện đại làm sao, hiện đại là có thể ngỗ ngược với cả những điều phải hay sao?”

“Nói đi nói lại, sau này các con Qua sẽ hiểu. 5 năm Qua không muốn nói, Qua cứ im lặng. Ra tòa là cực chẳng đã. Có người vợ nào mà còn lương tính đưa chồng vào nhà thương điên để đoạt quyền? Có người vợ nào mà dám đưa cả công an liên tỉnh, bộ công an vào khống chế tê liệt hết để đưa Qua vào tù? Qua không muốn nhắc tới cô ấy nữa. Một người còn lương tri, lương tâm không ai dám làm điều đó. Cô ấy phải sám hối”.

Trước đó, trong hai ngày xét xử vụ ly hôn chủ cà phê Trung Nguyên, bà Thảo đã từng quyết định rút đơn xin ly hôn, mong có cơ hội quay về đoàn tụ. Tuy nhiên, trái với mong muốn của bà Thảo, ông Vũ quyết định đề nghị tòa cho ông được ly hôn. Bà Thảo cũng trao đổi với báo  chí, bà ly hôn ông Vũ không phải vì tranh chấp tài sản, mà bà muốn ngăn chặn sự thất thoát của Trung Nguyên?!

Như Dân Việt đã thông tin, vụ án ly hôn giữa vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên diễn ra trong hai ngày 20,21.2. sau thời gian tạm dừng để nghị án, TAND TP.HCM tiếp tục đưa vụ án ra xét xử vào chiều 25.2. Tại phiên xét xử, VKSND TP.HCM nêu quan điểm: đề nghị TAND TP.HCM chấp nhận một phần đề nghị của cả hai bên đương sự.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Cô Thảo phải sám hối vì gài bẫy đưa qua vào tù' - Ảnh 2

"Một người còn lương tri, lương tâm không ai dám làm điều đó. Cô ấy phải sám hối”

Về tình trạng hôn nhân, đề nghị tòa giải quyết cho ông Vũ bà Thảo được ly hôn theo luật định.

Phần con cái: Đồng ý với sự thống nhất của hai bên đương sự, đề nghị giao cho bà Thảo là người trực tiếp chăm sóc ba người con (một người đã qua tuổi vị thành niên). Ông Vũ chịu trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con với số tiền 10 tỷ đồng/năm, từ 2013 đến hết học đại học.

Phần tài sản: Về tài sản là 13 bất động sản phân chia theo sự thỏa thuận của hai bên tại phiên tòa diễn ra trước đó. Đề nghị HĐXX giải quyết theo phương án các bên đưa ra, ai đang sở hữu, sử dụng tài sản nào thì tiếp tục sở hữu bất động sản đó. Bà Thảo chịu trách nhiệm thanh toán lại phần chênh lệch cho ông Vũ.

Về số cổ phần trong 7 công ty thuộc tập đoàn cà phê Trung Nguyên, trước khi xét xử ông Vũ yêu cầu chia tỷ lệ 70/30, bên bà Thảo đề nghị 50/50. Sau đó bà Thảo đề nghị chia theo tỷ lệ 51/39 tại Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên.

VKSND đề nghị tòa xem xét giải quyết phân chia tài sản cho phù hợp căn cứ vào chứng cứ hai bên cũng cấp, tranh luận tại phiên tòa, xét đóng góp và công sức của hai bên.

Đối với tài sản là tiền, vàng, các tài khoản tại các ngân hàng do còn sai sót về mặt thủ tục nên chưa có đủ cơ sở để giải quyết.

Đối với công ty tại Singapore, không có cơ sở giải quyết trong vụ án này bởi trước đó tòa đã tách để giải quyết ở một vụ án khác mà chưa có quyết định nhập để giải quyết trong vụ án ly hôn.

Sau thời gian tạm dừng để HĐXX nghị án, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã ra thông báo: phiên tòa sẽ kéo dài thời gian nghị án, 14 giờ chiều 1.3.2019 tòa tuyên án.

Ông Vũ và bà Thảo sẽ phải nộp mức án phí “khủng” nhất từ trước đến nay

Chỉ với "phần nổi" được tranh chấp tại Tòa, theo tính toán sơ bộ, mức án phí mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có nghĩa vụ phải nộp có thể lên đến hơn 8,4 tỷ đồng.

TIN MỚI NHẤT