NÓNG: Một tổ chức đã được phép tổ chức thi IELTS trở lại từ hôm nay

Xã hội 17/11/2022 14:28

Quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) và IELTS Australia Pty Ltd (Australia) được Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phê duyệt trong sáng nay.

Trong sáng nay (17/11), Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã ký quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) và IELTS Australia Pty Ltd (Australia). Thời hạn hoạt động liên kết là 5 năm.

Quyết định này có hiệu lực từ hôm nay - 17/11. Như vậy, tổ chức IDP được phép tổ chức lại kỳ thi IELTS sau đúng 1 tuần thông báo tạm hoãn. Hiện tại, IDP là một trong 2 đơn vị sở hữu bài thi IELTS tại Việt Nam, bên cạnh tổ chức British Council (Hội đồng Anh).

 NÓNG: Một tổ chức đã được phép tổ chức thi IELTS trở lại từ hôm nay - Ảnh 1

Quyết định của Bộ Giáo dục - Đào tạo phê duyệt việc liên kết tổ chức cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) và IELTS Australia Pty Ltd (Australia).

Cũng trong quyết định này, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Linguaskill giữa Công ty Cổ phần nghiên cứu, ứng dụng và thực nghiệm công nghệ REAP và Tổng hiệu trưởng, Thạc sĩ và Học giả của ĐH Cambridge hoạt động thông qua tổ chức trực thuộc Nhà Xuất bản và Hội đồng Khảo thí ĐH Cambridge.

Trước đó, trong chiều ngày 14/11, IDP đã nộp lại hồ sơ tổ chức thi IELTS theo yêu cầu của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ của IDP, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã tập trung xử lý, nhanh chóng phê duyệt cho cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ, đặc biệt là chứng chỉ IELTS, TOEFL, trong một vài ngày tới.

Cũng trong ngày 14/11, Hội đồng Anh đã gửi lại bộ hồ sơ đã bổ sung cho Bộ Giáo dục và Đào tạo để đề nghị phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS. Trước đó, ngày 11/11, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã phê duyệt việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh Aptis của Hội đồng Anh.

Hoãn thi IELTS: Bộ GD&ĐT nói gì về tình trạng gian lận, tiêu cực trong tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ ở Việt Nam?

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định có tình trạng gian lận, tiêu cực trong tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ ở Việt Nam

TIN MỚI NHẤT