Nổ lớn như sấm ở cụm công nghiệp khiến 1 người chết: Nghi nguyên nhân từ bể ngầm chứa nước thải

Xã hội 09/04/2024 20:27

Chiều 9/4, UBND huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh) đã có báo cáo về vụ tai nạn lao động khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương tại cụm công nghiệp Phú Lâm

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, trưa 9/4, một vụ nổ lớn khiến một người chết, nhiều người bị thương tại một công ty sản xuất giấy trong cụm công nghiệp Phú Lâm, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Đến 14h cùng ngày, công an vẫn đang kiểm tra hiện trường vụ nổ. Một số công nhân mặc bảo hộ lao động đang thu dọn dây điện còn vương vãi.

Khu vực xảy ra vụ nổ tại tỉnh Bắc Ninh còn vương vãi các mảnh sắt thép, bê tông. Ngoài mặt đường cụm công nghiệp, lực lượng chức năng đang phong tỏa hiện trường, không cho người ngoài vào.

Do vụ nổ xảy ra nhanh, không có cháy, chỉ có lực lượng chức năng địa phương đến phong tỏa, kiểm tra hiện trường, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ không được điều động. Một người chết sau vụ nổ, hai người được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nổ lớn như sấm ở cụm công nghiệp khiến 1 người chết: Nghi nguyên nhân từ bể ngầm chứa nước thải - Ảnh 1
Hiện trường tan hoang sau vụ nổ lớn tại cụm công nghiệp Phú Lâm - Ảnh: VietNamNet

Liên quan đến vụ việc, dẫn tin từ VietNamNet, Nạn nhân tử vong là anh Q.V.T. (SN 1993 ở huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La).

Huyện Tiên Du (Bắc Ninh) đã có báo cáo sơ bộ về vụ nổ xảy ra tại cụm công nghiệp Phú Lâm, trong đó nghi do nổ bể ngầm chứa nước thải.

UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản hỏa tốc gửi Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an huyện Tiên Du, các Sở Y tế; Công Thương; Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND huyện Tiên Du và Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo các cơ quan có liên quan tập trung cứu chữa cho các nạn nhân; kịp thời phân loại, cấp cứu, điều trị tại chỗ và tại các tuyến điều trị, nhằm giảm nguy cơ chuyển nặng, hạn chế tối đa tử vong.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh sơ bộ vụ việc trước 17h ngày 9/4.

Nổ lớn như sấm ở cụm công nghiệp khiến 1 người chết: Nghi nguyên nhân từ bể ngầm chứa nước thải - Ảnh 2
Các công nhân đang hỗ trợ lực lượng chức năng rà soát hiện trường vụ nổ - Ảnh: Tuổi Trẻ

Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi chủ động phối hợp, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng, đồng thời thực hiện nghiêm quy trình và các biện pháp đảm bảo an toàn cho người lao động.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Công Thương, UBND huyện Tiên Du, Công ty cổ phần giấy Hưng Lợi và các cơ quan có liên quan: Tổ chức thăm hỏi, động viên hỗ trợ người bị tai nạn; Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn đảm bảo nghiêm ngặt các quy tắc an toàn lao động, vệ sinh bảo vệ môi trường làm việc,…

UBND huyện Tiên Du chủ trì, phối hợp với các Sở Y tế, Công Thương, Công an tỉnh, Công an huyện Tiên Du và các đơn vị có liên quan cập nhật tổng thể tình hình xử lý vụ việc, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong ngày 9/4.

 

Cặp song sinh 5 tuổi đuối nước tử vong dưới hồ nước tưới cà phê, xót xa cảnh 2 chiếc quan tài lạnh lẽo giữa căn nhà lụp xụp

Lo lắng vì thấy con đi chơi mãi không về, mẹ của hai anh em đã nhờ mọi người đi tìm kiếm. Đến khoảng 22h cùng ngày, người dân địa phương phát hiện 2 cháu đã tử vong dưới hồ nước.

TIN MỚI NHẤT