Người đàn ông xông vào trường mầm non, tay cầm vật nhọn nghi dao: Công an phong tỏa, đang thuyết phục kẻ lạ mặt ra ngoài

Xã hội 01/03/2024 09:21

Khi xông vào trường, người đàn ông cầm theo vật giống con dao.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, khoảng 7h ngày 1/3, tại Trường mầm non Tuổi Thần Tiên (P.5, TP Mỹ Tho, Tiền Giang), một người đàn ông xông vào trường, uy hiếp đến an toàn của các bé bên trong.

Nhận được tin báo, hàng chục chiến sĩ công an đã bao vây xung quanh trường mầm non nói trên để tìm phương án giải cứu. Hai bên tuyến đường Đoàn Thị Nghiệp, nơi ngôi trường xảy ra vụ việc được công an chốt chặn khắp nơi.

Theo một người dân địa phương, khi xông vào trường, người đàn ông nói trên cầm theo vật giống con dao.

Hơn 8h, giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang và Phó chủ tịch tỉnh Nguyễn Thành Diệu đã đến hiện trường vụ việc để chỉ đạo.

Người đàn ông xông vào trường mầm non, tay cầm vật nhọn nghi dao: Công an phong tỏa, đang thuyết phục kẻ lạ mặt ra ngoài - Ảnh 1
Lực lượng công an đã đến hiện trường - Ảnh: Tuổi Trẻ

Lực lượng công an đã đến hiện trường và cố thuyết phục kẻ lạ mặt bên trong ra ngoài. Phụ huynh có con học ở trường mầm non chờ thông tin từ lực lượng chức năng, nhiều người dân xung quanh cũng đến theo dõi, nghe ngóng.

Trước đó, vào cuối năm 2023, tại Hà Giang cũng xảy ra vụ việc tương tự. Dẫn tin từ Tạp chí Giáo dục Việt Nam, một lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vị Xuyên (Hà Giang) xác nhận thông tin vào khoảng 11h thứ Năm (26/10/2023), xảy ra vụ việc một người đàn ông xông vào Điểm trường mầm non thôn Khâu Mèng, Trường mầm non Hướng Dương (xã Thuận Hòa) hành hung khiến một người tử vong.

"Nghi phạm đâm tử vong một ông lão sau đó đi dọc khu vực hành lang đập phá đồ đạc của trẻ, may mắn cô giáo đã cho các trẻ vào trong phòng và đã chốt cửa, báo công an. Tiếp đó, người này lao vào bếp để lấy dao nhưng đã bị khống chế, bắt giữ.

Về thông tin nghi phạm có dấu hiệu tâm thần, xã đã báo cáo huyện, người này chưa có bệnh án tâm thần. Thông tin trên được hiệu trưởng báo cáo lại với Phòng Giáo dục", vị lãnh đạo thông tin.

Người đàn ông xông vào trường mầm non, tay cầm vật nhọn nghi dao: Công an phong tỏa, đang thuyết phục kẻ lạ mặt ra ngoài - Ảnh 2
Hình ảnh nơi xảy ra vụ việc và hình tròn khoanh đỏ là nghi phạm đã bị bắt giữ - Ảnh: Tạp chí Giáo dục Việt Nam

Thông tin thêm về sự việc trên, anh H. (người đăng tải video bắt giữ nghi phạm, và thường lên điểm trường nơi xảy ra vụ việc để làm thiện nguyện) cho hay, anh và mọi người thường lên điểm trường để tặng quà cho người đàn ông 90 tuổi tên A.P. (là nạn nhân). Người đàn ông này là người dân địa phương nhưng không có nơi nương tựa nên được nhà trường cho ở nhờ trong căn bếp thuộc khuôn viên của nhà trường.

Ông lão dù đã 90 tuổi nhưng vẫn có thể tự nấu ăn. Ngày thường ông đi lấy củi để bán cho người dân địa phương.

"Điểm trường có khoảng 30 cháu, nơi đây không có cổng và không có bảo vệ trông nom", anh H. chia sẻ.

Sau 4 ngày mất tích, nam sinh đi tắm biển ở Huế đã được phát hiện: Đau lòng khi không có phép màu nào xảy ra

Lực lượng chức năng vừa đưa thi thể nam sinh mất tích khi tắm biển 4 ngày trước vào bờ. 

TIN MỚI NHẤT