Lý lịch bất hảo của gã 'bố dượng' trong vụ bé trai 3 tuổi nghi ép hút ma túy, chỉ mới 19 tuổi đã ‘vào tù, ra tội’ với nhiều tội danh

Xã hội 18/10/2023 12:23

Bị can Lê Văn Bậm trước đây đã từng ở tù khi mới 19 tuổi và có thâm niên" nhiều năm ở tù về các tội Giao cấu với trẻ em, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

 

Theo báo Dân Trí đưa tin, VKSND TPHCM vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Văn Bậm (44 tuổi) về tội Hành hạ người khác và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Liên quan tới vụ án, bị can Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, mẹ nạn nhân) bị truy tố về tội Hành hạ người khác.

Lý lịch bất hảo của gã 'bố dượng' trong vụ bé trai 3 tuổi nghi ép hút ma túy, chỉ mới 19 tuổi đã ‘vào tù, ra tội’ với nhiều tội danh - Ảnh 1
Bị can Lê Văn Bậm (44 tuổi) và bị can Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, mẹ nạn nhân). Ảnh: Báo Công An Nhân Dân. 

Theo hồ sơ vụ án, bị can Bậm là con đầu trong gia đình có 6 anh chị em. Gia đình hoàn cảnh khó khăn nên anh ta không được tới trường và không biết chữ. Khi 19 tuổi, người đàn ông này bắt đầu "vào tù, ra tội".

Theo đó, ngày 18/3/1998, Bậm bị TAND TPHCM tuyên 3 năm tù về tội Giao cấu với trẻ em, thi hành án tại Trại giam Thủ Đức (Bộ Công an).

Vừa ra tù, đầu năm 2000, anh ta bị TAND TPHCM phạt 10 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sau khi chấp hành xong hình phạt trên, Bậm trở về địa phương, quen biết với một người phụ nữ rồi nhanh chóng nên duyên vợ chồng. Từ năm 2010 đến năm 2013, gia đình này liên tục đón 3 người con nhỏ.

Dù có vợ con nhưng anh ta vẫn không tu chí làm ăn, sử dụng ma túy và tiếp tục phạm tội nên người vợ quyết định "đường ai nấy đi".

Năm 2014, Bậm bị TAND quận 3 (TPHCM) tuyên phạt 9 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Chấp hành xong hình phạt, Bậm trở về địa phương, đi làm thuê. Trong quá trình đi làm, anh ta quen biết với Nguyễn Thảo Nguyên và sống chung như vợ chồng tại huyện Hóc Môn (TPHCM).

Trước khi tới với Bậm, Nguyên đã có chồng và 2 con là T.N.A.N. (5 tuổi) và T.N.A.T. (3 tuổi).

Lý lịch bất hảo của gã 'bố dượng' trong vụ bé trai 3 tuổi nghi ép hút ma túy, chỉ mới 19 tuổi đã ‘vào tù, ra tội’ với nhiều tội danh - Ảnh 2
Từ năm 19 tuổi đến nay, bị can Lê Văn Bậm từng ở tù rất nhiều lần với nhiều tội danh: Giao cấu với trẻ em, Tàng trữ trái phép chất ma túy. Ảnh: Báo Dân Trí. 

 

Quá trình chung sống với Nguyên và 2 con của nhân tình, Bậm cho rằng T. hay khóc và không nghe lời nên hành hạ bé để vừa hù dọa, vừa làm thú vui tiêu khiển.

Theo đó, 10/4/2022, Bậm bắt bé T. cầm chai nước suối đặt lên chiếc loa thùng cao ngang đầu, hai tay luôn giữ chai nước suối, không được bỏ tay xuống.

Giữ được một lúc, T. mỏi tay bỏ xuống liền bị Bậm chửi bới, dọa nạt. Khi con của người tình hoảng sợ và khóc, Bậm dọa cắt "vùng kín". Bậm hành hạ T. được hơn 2 phút mới dừng lại.

Đến 15 ngày sau, Bậm tiếp tục dùng băng keo trong trói tay và chân T., để bé nằm dưới sàn nhà trong tình trạng không mặc quần áo. Sau đó, Bậm dùng tua vít, búa, kéo dọa tấn công vào "vùng kín" làm T. hoảng sợ khóc to. Bậm hành hạ nạn nhân được khoảng 4 phút mới dừng lại.

Khi thấy nhân tình hành hạ con ruột, Nguyên không can ngăn. Thay vào đó, người phụ nữ này đã dùng điện thoại quay lại rồi gửi các đoạn clip cho bạn là L.T.B. (51 tuổi, ngụ quận 5) để đùa vui, giải trí.

Theo báo Công An Nhân Dân đưa tin, tháng 3/2023, anh T.M.T. cai nghiện xong trở về tìm Nguyên để thăm các con. Do trước đây anh T.M.T. và Nguyên bán hàng online, nên anh T.M.T. mượn lại tài khoản Facebook tên “Thảo Nguyên” của Nguyên để tiếp tục bán hàng online. Khi đăng nhập, anh T.M.T. phát hiện các đoạn clip Bậm hành hạ cháu T.N.A.T. trong tin nhắn được gửi đi.

Ngoài các đoạn clip trên, anh T.M.T. còn phát hiện Nguyên gửi đi 4 đoạn clip quay lại cảnh Bậm cho bé T.N.A.T. sử dụng chất nghi là ma túy. Anh T.M.T. nhờ một người bạn đưa clip lên mạng rồi đến Công an xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn trình báo sự việc.

Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn khám xét nơi ở của Bậm và Nguyên đã phát hiện và thu giữ của Bậm 1 túi ni-lon chứa 0,2 gam ma túy đá cùng bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

Quá trình điều tra, Bậm khai do cháu T.N.A.T. hay khóc và không nghe lời nên Bậm hành hạ cháu để vừa hù dọa, vừa làm thú vui tiêu khiển. Trong khi đó, Nguyên khai thấy thích thú khi nhìn Bậm hành hạ cháu T.N.A.T. nên quay clip lại gửi cho bạn bè xem để giải trí.

Lý lịch bất hảo của gã 'bố dượng' trong vụ bé trai 3 tuổi nghi ép hút ma túy, chỉ mới 19 tuổi đã ‘vào tù, ra tội’ với nhiều tội danh - Ảnh 3
Hình ảnh trong clip bé T.N.A.T. bị Bậm hành hạ, cho dùng chất nghi ma túy đá. Ảnh: Báo Công An Nhân Dân. 

Đối với số ma túy đá trên, Bậm khai mua từ một đối tượng (chưa rõ lai lịch) ở đường Bùi Viện, quận 1, với giá 300 ngàn đồng về sử dụng một mình. Nguyên không biết việc Bậm cất giấu ma túy…

Đối với 4 đoạn clip quay lại cảnh Bậm cho bé T. sử dụng chất nghi là ma túy, do thời gian xảy ra đã lâu, không thu giữ được ma túy, kết quả xét nghiệm bé T. âm tính nên chưa đủ căn cứ xử lý Bậm về hành vi lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, hành vi của Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên đã xâm phạm sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, đặc biệt đối với trẻ em nên cần xử lý nghiêm khắc trước pháp luật nhằm giáo dục và phòng ngừa chung.

Hồ sơ vụ án thể hiện bị can Bậm bị áp dụng các tình tiết tăng nặng như phạm tội 2 lần trở lên, tái phạm nguy hiểm và phạm tội đối với người lệ thuộc mình về vật chất, tinh thần.

Vụ án đang được TAND huyện Hóc Môn thụ lý và dự kiến sẽ xét xử sơ thẩm trong tháng 11.

Vụ bé trai 3 tuổi nghi bị 'bố dượng' ép hút ma túy: Phẫn nộ khi mẹ đẻ thích thú nhìn nhân tình hành hạ con, quay clip để giải trí

Liên quan tới vụ án cháu bé bị ép hút ma túy, bị can Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi, mẹ nạn nhân) bị truy tố về tội Hành hạ người khác.

TIN MỚI NHẤT