Đình chỉ hàng loạt cán bộ cấp xã, trưởng xóm ở Hòa Bình chi trả sai đối tượng hỗ trợ dịch Covid-19

Xã hội 23/05/2020 17:59

UBND huyện Lạc Sơn đã tạm đình chỉ công tác ít nhất 2 cán bộ, 2 trưởng xóm tại hai xã có dấu hiệu chi trả tiền hỗ trợ dịch Covid-19 sai đối tượng.

Đình chỉ hàng loạt cán bộ cấp xã, trưởng xóm ở Hòa Bình chi trả sai đối tượng hỗ trợ dịch Covid-19 - Ảnh 1

 Chiều 22/5, UBND huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình tổ chức họp báo cung cấp kết luận ban đầu về việc chi trả tiền hỗ trợ Covid-19 không đúng đối tượng.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Điệp (Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn) cho biết, quá trình rà soát các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 được nhận hỗ trợ từ gói an sinh 62.000 tỷ đồng của Chính phủ, xảy ra một số sai sót như báo chí phản ánh.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện về kết quả kiểm tra công tác chi trả hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, huyện Lạc Sơn yêu cầu UBND xã Quý Hòa quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ bà Bùi Thị Thùy Linh, là Công chức Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng thời kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong tham mưu chi trả hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại đơn vị.

Còn tại UBND xã Tân Lập cũng tạm đình chỉ nhiệm vụ với bà Bùi Thị Linh (Công chức Lao động – Thương binh và Xã hội); Trưởng xóm Chiêng Vang và Trưởng xóm Rậm. Ngoài tạm đình chỉ công tác, xã cũng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong tham mưu chi trả hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại đơn vị.

UBND huyện Lạc Sơn yêu cầu các xã nghiêm túc thực và báo cáo kết quả trước ngày 24/5/2020.

Trước đó, nhiều gia đình nghèo ở xã Tân Lập, Quý Hòa của huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình tố bị chính quyền bỏ quên, trong khi đó nhiều gia đình khá giả lại lọt hộ cận nghèo, được nhận tiền hỗ trợ dịch Covid-19 khiến người dân bức xúc.

Chủ tịch UBND huyện Lạc Sơn cho biết, khi nhận được phản ánh của người dân và báo chí, ngày 20/5 huyện Lạc Sơn họp khẩn, xác định thông tin trên là có cơ sở.

Ngày 21/5 huyện thành lập 2 đoàn kiểm tra và tổ chức kiểm tra tại các xã liên quan. Kết quả kiểm tra ghi nhận có việc vi phạm chi trả sai đối tượng.

Cụ thể, tại xã Tân Lập có 9 hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có khẩu là cán bộ, đảng viên. Tại xã Quý Hòa có 3 hộ là cán bộ, công chức nằm trong danh sách hộ nghèo, cận nghèo. UBND huyện Lạc Sơn đánh giá sự việc xảy ra là nghiêm trọng và có biện pháp xử lý.

Chiều 19/5 không có thêm ca nhiễm mới, một bệnh nhân Covid-19 tái dương tính sau hơn 1 tháng khỏi bệnh

Chiều ngày 19/5, Việt Nam không có thêm ca nhiễm mới, tuy nhiên có 1 bệnh nhân (BN92) tái dương tính với SARS-CoV-2 sau hơn 1 tháng được công bố khỏi bệnh.