Cháy nhà trọ ở Trung Kính: Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, 'ngày trở về' mang theo nỗi đau tột cùng người thân hai cô gái trẻ tử nạn trong biển lửa

Xã hội 25/05/2024 18:38

2 cô gái là đôi bạn ở chung phòng với nhau và cùng vĩnh viễn nằm lại sau đêm hỏa hoạn ở Trung Kính - Hà Nội.

Sáng ngày 25/5, nơi con ngõ nhỏ phố Trung Kính mưa rơi rả rích càng làm những tiếng khóc than cho 14 nạn nhân xấu số qua đời trong vụ cháy vào đêm trước đó thêm phần não nề. Những nạn nhân qua đời trong vụ cháy đa phần đều là người trẻ tuổi.

Trong danh sách 14 nạn nhân tử nạn trong vụ cháy nhà trọ ở ngõ 119 Trung Kính (Hà Nội) có tên của 2 cô gái trẻ cùng quê, đó là V.T.L (SN 1999) và N.T.K.O (SN 1996). Gia đình em L. và em O. là hàng xóm, sinh sống ở xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Cháy nhà trọ ở Trung Kính: Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, 'ngày trở về' mang theo nỗi đau tột cùng người thân hai cô gái trẻ tử nạn trong biển lửa  - Ảnh 1
Xót xa 2 tấm cáo phó - Ảnh: Người Đưa Tin

Theo thông tin từ Dân Việt, O. và L. thân thiết với nhau từ nhỏ, lên Hà Nội dọn về ở cùng nhau để bầu bạn, chia sẻ. Hai cô gái thuê trọ tại tầng 1 của ngôi nhà nơi xảy ra hỏa hoạn. Em O. và L. đã tốt nghiệp đi làm, mỗi ngày lễ, Tết đều cùng nhau về quê với người thân. Thế nhưng ngọn lửa rạng sáng ngày 24/5 đã mãi mãi cướp đi tuổi xuân phơi phới của hai cô gái, với rất nhiều tương lai, hoài bão phía trước.

Trên 2 tấm cáo phó, V.T.L và N.T.K.O được ghi chung giờ mất lúc 1h15 phút sáng. Đây là khoảng thời gian lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể 2 em. Hai cô gái cùng chung giờ hỏa thiêu, cùng được đưa "về nhà" an nghỉ. Giờ truy điệu cũng chỉ cách nhau 1 tiếng đồng hồ.

"Nuôi con đến 25 tuổi rồi mà giờ cháu không còn", bà T.C. nghẹn ngào

Cháy nhà trọ ở Trung Kính: Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, 'ngày trở về' mang theo nỗi đau tột cùng người thân hai cô gái trẻ tử nạn trong biển lửa  - Ảnh 2
Nạn nhân T.L ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ - Ảnh: Dân Việt 

Cách nhà nạn nhân V.T.L chỉ chừng vài chục mét, người thân của N.T.K.O không cầm được nước mắt khi đón tro cốt cô về nhà.

Trong tiếng kèn trống, mùi nhang nghi ngút, bà con, lối xóm xã Lại Thượng không khỏi xót xa, thương tiếc khi phải cùng lúc tiễn biệt 2 cô gái với tuổi đời còn quá trẻ.

Cháy nhà trọ ở Trung Kính: Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, 'ngày trở về' mang theo nỗi đau tột cùng người thân hai cô gái trẻ tử nạn trong biển lửa  - Ảnh 3
Người thân đau đớn tột cùng bên linh cữu chị V.T.L - Ảnh: VietNamNet

Trước đó, dẫn tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, vào 0h46 ngày 24/5, cảnh sát nhận được tin ngôi nhà ở kết hợp kinh doanh cho thuê bốc cháy dữ dội ở phường Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Thời điểm này, đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Cảnh sát đã phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt.

Đến 1h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Qua tìm kiếm, lực lượng phát hiện 14 người tử vong.

Người từng trải qua cơn thập tử nhất sinh sau hỏa hoạn chung cư mini Khương Hạ: Không dám tin khi nghe tin 14 người chết cháy tại Trung Kính

Bác sĩ Vũ Thị Nhung (40 tuổi, công tác tại Khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào học, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) là một trong những nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra vào ngày 13/9/2023.

TIN MỚI NHẤT