Người mẹ nghèo mất con trong vụ cháy ở Trung Kính: Lê lết thân xác yếu ớt, gọi tên con trong tuyệt vọng

Xã hội 25/05/2024 15:08

Chứng kiến người mẹ nghèo lê lết thân xác yếu ớt gọi tên con trong tuyệt vọng khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Liên quan đến vụ cháy khiến 14 người tử vong tại nhà trọ số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội), ngày 25/5, đơn vị chức năng đã xác định được danh tính những nạn nhân này.

Trong đó, theo thông tin từ Tiền Phong, trưa 25/5, trong ngôi nhà cấp 4 của ông Phan Minh Tú (SN 1968) và bà Hoàng Thị Hồng Loan (SN 1970) trú tại thôn Đại Châu, xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) có rất đông người dân, hàng xóm đến hỗ trợ, giúp đỡ gia đình lo hậu sự cho con gái là Phan Thị Thanh H. (SN 1997) - nạn nhân tử vong tại vụ cháy ở Trung Kính (Hà Nội).

Người mẹ nghèo mất con trong vụ cháy ở Trung Kính: Lê lết thân xác yếu ớt, gọi tên con trong tuyệt vọng - Ảnh 1
Bà Hoàng Thị Hồng Loan nghẹn ngào sau sự cố đám cháy - Ảnh: Tiền Phong

Chứng kiến người mẹ nghèo lê lết thân xác yếu ớt gọi tên con trong tuyệt vọng khiến nhiều người không cầm được nước mắt. “Mẹ đau, bố bệnh nặng, nay ai gửi thuốc, ai trò chuyện với mẹ mỗi đêm đây con ơi…”, bà Loan nghẹn ngào.

Hai năm qua, chuyện buồn liên tiếp giáng xuống gia đình, người mẹ nghèo dần kiệt sức khi nghe tin cô con gái ngoan hiền, hiểu chuyện của mình đã ra đi. Bà Loan mới mổ chân do bị thoái hoá xương khớp, nay vận động kém. Còn ông Tú, trước làm thợ xây, kiêm làm trưởng thôn nhưng nay bị ung thư gan. Cuộc sống gia đình từ khá giả, nay thuộc diện hộ cận nghèo của xã.

Vì gia đình khó khăn, anh chị đã lập gia đình và ở xa, bố mẹ bệnh nặng, cô gái 27 tuổi trở thành người gánh vác mọi chuyện trong nhà. Hàng tuần, chị H. đều gửi thuốc, đồ ăn về cho bố mẹ. Nhiều lúc thương con gái, bố mẹ bàn chuyện lấy chồng, song chị H. muốn kiếm thêm ít tiền lo cho gia đình trước và dự tính cuối năm nay sẽ tổ chức lễ kết hôn với anh Nguyễn Mai Xuân H.

Theo phía gia đình, chị H. và anh H. có mối tình 8 năm. Hai người từng là bạn học cùng trường, mến thương nhau từ thời cấp 3. Cả hai sau đó cùng cố gắng theo đuổi ước mơ vào đại học để lo cho tương lai. Sau khi anh H. tốt nghiệp ngành Kinh tế, chị H. tốt nghiệp ngành Dược, cả hai ra trường cùng làm tại Hà Nội. Thời gian gần đây, đôi bạn trẻ báo với gia đình dự định cuối năm nay sẽ kết hôn.

Người mẹ nghèo mất con trong vụ cháy ở Trung Kính: Lê lết thân xác yếu ớt, gọi tên con trong tuyệt vọng - Ảnh 2
Đôi bạn trẻ tử vong còn đang dang dở ý định kết hôn vào cuối năm nay - Ảnh: Báo Giao Thông

Hay tin con gái mất, thể xác ông Tú bao năm bị bệnh tật dày vò cũng không đau bằng nỗi đau này. Người cha rụng rời tay chân, nhưng cố bình tĩnh để lên xe ra Hà Nội đón con về.

Theo phía gia đình, đến tối nay (25/5), tro cốt cô gái mới được đưa về quê nhà. “Hôm qua nghe tin, làng xóm đến để cùng động viên, hỗ trợ gia đình lo các thủ tục. Gia đình ông Tú thuộc diện hộ cận nghèo, nhiều năm qua vợ chồng đều bệnh tật, nay con gái mất. Thật quá đau đớn”, ông Hoàng Quốc Hải – Bí thư chi bộ thôn Đại Châu cho biết.

Khoảng 0h30, ngọn lửa xuất phát từ sân để khoảng 20 xe máy, xe điện ở số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy. Lửa sau đó lan nhanh sang hai ngôi nhà nằm đối diện nhau, bịt mất đường thoát nạn của những người bên trong.

Người mẹ nghèo mất con trong vụ cháy ở Trung Kính: Lê lết thân xác yếu ớt, gọi tên con trong tuyệt vọng - Ảnh 3
14 người tử vong trong vụ cháy kinh hoàng ngày hôm qua (24/5/2024). - Ảnh: Sức khoẻ Đời sống

Nhà cháy nằm trên khu đất rộng 205 m2, cách mặt phố khoảng 200 m. Trên khu đất có nhà 2 tầng, một tum gia chủ ở và nhà trọ 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng. Giữa hai ngôi nhà là khoảng sân lợp mái 55 m2 để xe máy, xe đạp, xe đạp điện và cửa hàng sửa chữa xe điện của con trai gia chủ. Thời điểm ngọn lửa bùng lên, nhà gia chủ có 7 người, nhà trọ có 17 người.

Nguồn: VnExpress

Kết quả điều tra vụ cháy khiến 14 người thiệt mạng ở Trung Kính: Lửa xộc thẳng vào phòng, người chết cháy nhiều hơn chết ngạt

Ngôi nhà 3 tầng được chủ nhà cải tạo mỗi phòng cho thuê chỉ khoảng 16m2, cầu thang và lối đi khoảng 60 - 70cm, cửa vào cũng rộng khoảng đó và toàn bộ là cửa đóng bằng gỗ, có khe hở. Toàn vật liệu dễ cháy nên khi phát nổ bung hết lên, áp lực tạo nên ngọn lửa có khí rất đậm đặc.

TIN MỚI NHẤT