Cháy lớn tại núi Cô Tiên: Tìm cách đưa nhiều người cắm trại thoát nạn

Xã hội 10/01/2024 21:53

UBND phường Vĩnh Hòa đã lập các chốt tại các khu dân cư; cử lực lượng rà soát các hộ dưới chân núi để có kế hoạch sơ tán trong trường hợp lửa lan xuống gần khu dân cư sinh sống.

Theo Báo Khánh Hòa, tối 10-1, đại diện Hạt Kiểm lâm Nha Trang xác nhận: Khoảng 16h40 cùng ngày tại khu vực núi Cô Tiên (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) đã xảy ra cháy. Lửa cháy theo vệt dài rồi gặp gió lớn lan ra. Khu vực xảy ra cháy thuộc quy hoạch đất rừng sản xuất, hiện trạng cỏ tranh, lau lách. Khu vực này thường xuyên xảy ra cháy trong những năm gần đây. Lực lượng Cảnh sát phóng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an TP. Nha Trang, UBND phường Vĩnh Hòa, lực lượng Kiểm lâm, Đồn Biên phòng Cầu Bóng… đang tiếp cận hiện trường để tìm cách khoanh vùng, xử lý đám cháy. Diện tích cháy, nguyên nhân đám cháy hiện vẫn chưa được xác định.

Theo ghi nhận của chúng tôi lúc 19h30, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn công an TP. Nha Trang đã huy động 1 xe chữa cháy đến hiện trường; đồng thời các lực lượng đã tiến hành lên đỉnh núi Cô Tiên để đưa 12 người cắm trại qua đêm trên đỉnh xuống núi an toàn. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát để đưa người cắm trại trên núi xuống; đồng thời tiếp cận để tìm biện pháp khống chế đám cháy, không cho cháy lan ra diện rộng.

Cháy lớn tại núi Cô Tiên: Tìm cách đưa nhiều người cắm trại thoát nạn - Ảnh 1

 

Cháy lớn tại núi Cô Tiên: Tìm cách đưa nhiều người cắm trại thoát nạn - Ảnh 2
Đám cháy lớn và lan rộng. Ảnh: PLO

Theo Báo PLO, có khoảng 50 người gồm kiểm lâm, dân quân, cán bộ thuộc phường Vĩnh Hòa, bộ đội biên phòng, đội phòng cháy chữa cháy TP Nha Trang,… đang dập lửa, ngăn đám cháy lan rộng.

Do, vị trí cháy trên đỉnh núi, địa hình phức tạp, dốc đứng công tác tiếp cận hiện trường gặp khó khăn. Lực lượng chữa cháy đã chia ra hai hướng để tiếp cận, dập lửa.

Cháy lớn tại núi Cô Tiên: Tìm cách đưa nhiều người cắm trại thoát nạn - Ảnh 3
 

 

Cháy lớn tại núi Cô Tiên: Tìm cách đưa nhiều người cắm trại thoát nạn - Ảnh 4

Lúc 21 giờ cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa cho biết lực lượng chức năng đã đưa 12 người trên núi Cô Tiên xuống an toàn. Ảnh: Báo Khánh Hòa 

Lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa cho biết trên địa bàn không có rừng, ưu tiên bây giờ là an toàn tính mạng của người dân gần hiện trường vụ cháy, nên các phương án đang được triển khai khẩn trương.

Cũng theo PLO lúc 21 giờ cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa cho biết lực lượng chức năng đã đưa 12 người trên núi Cô Tiên xuống an toàn.

“Đây là những người leo lên núi để cắm trại trước khi đám cháy xảy ra. Sau khi được đưa xuống sức khỏe 12 người đã ổn định, không ai bị thương. Hiện các lực lượng đang tiếp tục rà soát để xác định còn người trên núi hay không”- lãnh đạo UBND phường Vĩnh Hòa thông tin.

Trong khi đó, nhiều lực lượng đang nỗ lực dập lửa, triển khai các phương án ngăn đám cháy uy tiếp các khu dân cư ngay dưới chân núi Cô Tiên.

 

Thông tin mới nhất vụ truy bắt hung thủ sát hại cô gái ở quán cà phê

Đã hai ngày trôi qua, lực lượng vẫn tiếp tục truy lùng xuyên đêm, vạch rừng tìm kiếm hung thủ.

TIN MỚI NHẤT