Thuê chị chồng trông cháu mà tôi vừa mất tiền, vừa mang một bụng bực tức

Tư vấn hôn nhân 09/03/2021 13:55

Cứ nghĩ có chị chồng trông con là sẽ yên tâm đi làm. Nhưng giờ mọi chuyện trong gia đình tôi lại rối tung lên.

Xin chào Hướng Dương,

Tôi mới đi làm lại sau kì nghỉ thai sản. Con trai tôi được 7 tháng tuổi, trộm vía bé rất ngoan ngoãn. Trước đây, tôi đã rất đau đầu khi tìm bảo mẫu giữ trẻ tại nhà. Nhưng rồi chính chị chồng đã nhận trông cháu với lương 5 triệu một tháng, tôi bao cả tiền ăn uống cho chị ấy. Nói chung, chị ấy chỉ đến nhà tôi, chơi với cháu, cho cháu ăn rồi chiều đi về, không tốn một đồng nào phát sinh trong quá trình đi làm cả. Thậm chí tôi còn cho thêm quà cáp, tiền bạc mỗi khi chị ấy than thở nữa.

Thế nhưng mỗi ngày thứ 7, chủ nhật, chị ấy đều đưa con theo. Mà con chị ấy có phải hiền lành gì đâu. Thằng bé vô tư như ở nhà, tự tiện bật máy lạnh rồi nằm xem ti vi, ăn uống cũng chẳng hỏi ai cả, cứ tự tiện mà lấy ăn thôi. Bình thường một tuần 2 ngày tôi đã mệt mỏi rồi. Giờ tới kì nghỉ hè, chỉ hơn 2 tuần nay mà tôi sắp không chịu nổi rồi.

Thuê chị chồng trông cháu mà tôi vừa mất tiền, vừa mang một bụng bực tức - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mỗi ngày đi làm về, thấy đồ ăn trong tủ lạnh vơi đi rất nhiều. Rồi tiền điện tháng này cao hơn tháng trước gấp đôi, máy lạnh, máy quạt chạy ào ào mà tôi giận run người. Chưa kể đồ đạc thằng bé tắm ra cứ vứt lung tung, bim bim ăn rồi bày khắp nhà, đồ chơi cũng bỏ khắp nơi. Tôi lại là người ưa gọn gàng, sạch sẽ, nhìn thấy cảnh đó không chịu nổi nên có nhắc nhở chị chồng vài câu. Tôi nói chị để con ở nhà đi, đến trông cháu cũng coi như đi làm thì đừng dẫn con theo.

Thế mà chị ấy lại giận ngược lại tôi. Chị ấy rút ra xấp tiền lẻ rồi hậm hực vứt lên bàn ăn, ngay lúc chồng tôi đang ngồi ăn, rồi mắng anh sa sả. Chị ấy mắng chồng tôi không biết dạy vợ, cháu đến nhà chơi cũng coi như là khách, tôi lại đuổi khéo cháu. Không chỉ thế tôi còn là người chỉ biết đồng tiền, bỏ tiền ra là được quyền nói người khác này nọ... Tôi nghe mà ấm ức, tức không chịu nổi.

Giờ chị ấy còn đòi nghỉ việc xem tôi có tìm được người khác thay thế không? Tôi vừa muốn chị ấy nghỉ cho yên chuyện vừa lo không tìm được bảo mẫu thích hợp. Chồng tôi cũng bênh chị nên gây khó dễ, kiếm chuyện nặng nhẹ với vợ. Tôi mệt mỏi quá Hướng Dương ạ. (khanhvi...@gmail.com)

Thuê chị chồng trông cháu mà tôi vừa mất tiền, vừa mang một bụng bực tức - Ảnh 2

Hướng Dương tư vấn

Xin chào bạn,

Hướng Dương rất hiểu tâm trạng rối bời của bạn hiện tại. Mâu thuẫn giữa bạn và chị chồng phát sinh vì hai lối suy nghĩ, hai cách ứng xử hoàn toàn trái ngược nhau. Có thể chị chồng bạn nghĩ rằng đây là nhà em trai mình thì có quyền được đưa con đến ở lại chơi. Nhưng chị ấy lại không nhìn thấy những rắc rối mà chính con mình gây ra. Vì thế, để có thể dung hòa được mọi chuyện, Hướng Dương nghĩ điều bạn cần nhất lúc này chính là sự bình tĩnh và cương quyết.

Trước hết, bạn cần phải tìm đồng minh quan trọng nhất, đó chính là chồng bạn. Nếu có camera, bạn hãy trích xuất camera cho chồng xem những rắc rối do cháu chồng gây ra. Nếu không, bạn có thể chụp ảnh lại những lúc cả nhà bừa bộn bim bim, đồ chơi, rác để làm bằng chứng. Một khi chồng nhận ra vấn đề, anh ấy tự khắc thay đổi suy nghĩ và thái độ với vợ mà thôi.

Về phía chị chồng, bạn không nhất thiết yêu cầu chị ấy nghỉ việc mà hãy để chị ấy tự quyết định. Nếu chị ấy nghỉ thật, bạn hãy xin chị ấy thêm vài ngày để tìm bảo mẫu thay thế. Nếu chị ấy chỉ hù dọa, bạn cần cứng rắn và cương quyết yêu cầu chị ấy dạy dỗ lại con. 

Bạn cũng đừng làm căng quá mức chuyện cháu chồng lên nhà mình chơi nhưng cần phải sạch sẽ, gọn gàng, phải biết tôn trọng người khác và đặc biệt phải hiểu: Đây không phải nhà mình. Bạn và chồng nên lịch sự, tinh tế nhắc nhở chị ấy chuyện giáo dục con để đứa bé phát triển đúng hướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tỉ tê tâm sự với bố mẹ chồng và nhờ họ giúp đỡ để giải quyết mọi chuyện triệt để mà không gây mâu thuẫn, không mất lòng với nhau. 

Mong bạn sớm giải quyết mọi chuyện ổn thỏa.

TIN MỚI NHẤT