6 tuyệt chiêu ăn gian chiều cao cực đỉnh, hô biến nàng từ mét rưỡi thành hơn mét 6 "dễ như bỡn"

Thời trang 20/11/2018 13:15

Cứ ngưỡng mộ những cô nàng thực tế chỉ cao quẩn quanh mét rưỡi nhưng diện đồ lên nhìn cao ráo như hơn mét 6, nào ngờ các nàng ấy chỉ cần những mẹo đơn giản như thế này.

Được sở hữu một dáng người cao ráo, thanh thoát là ước mơ của rất nhiều bạn gái bởi một thân hình cao ráo thường dễ mặc đẹp hơn và trông cuốn hút hơn. Tuy nhiên nếu bạn là cô nàng nhỏ nhắn thì vẫn có cách đơn giản và dễ thực hiện hơn giúp bạn gái ăn gian được chiều cao, đó chính là nhờ đến những mẹo phối đồ tinh tế.

Thời trang đối với phái đẹp luôn có tác dụng vô cùng thần kỳ nếu bạn đủ thông minh để chọn lựa và kết hợp để khắc phục được nhược điểm này. Cứ ngưỡng mộ những cô nàng thực tế chỉ cao quẩn quanh mét rưỡi nhưng diện đồ lên nhìn cao ráo như mét 6, mét 7 chứ chẳng ít, mà nào ngờ các nàng ấy chỉ cần những mẹo đơn giản như thế này để hack dáng, tôn chiều cao cho mình thôi.

1. Chia tỷ lệ trên - dưới hợp lý

Hãy hình dung như thế này nhé, tỷ lệ hợp lý nhất cho vóc dáng là 3/7 (phần thân trên và đầu là 3 phần thì thân dưới là 7 phần) vì vậy khi kết hợp trang phục bạn cũng cần giữ đúng tỷ lệ chuẩn chỉnh này. Đừng mặc áo quá dài nếu vóc dáng bạn thấp bé, cũng đừng buông áo mà không sơvin lại, khi đó bạn phá vỡ tỷ lệ 3/7 khiến thân trên dài ra phần thân dưới lại ngắn lại nhìn tổng thể càng một mẩu.

6 tuyệt chiêu ăn gian chiều cao cực đỉnh, hô biến nàng từ mét rưỡi thành hơn mét 6 'dễ như bỡn' - Ảnh 1

Ví dụ đơn giản cho việc giữ tỷ lệ 3/7, nếu đã mặc crop top đừng mix cùng áo khoác dài, chọn một thiết kế áo lửng mix cùng đồ cạp cao nhìn bạn cao hơn cả chục cm chứ chẳng ít.

Nhấn vào vòng eo cũng là một cách giữ tỷ lệ vóc dáng. So với việc bạn mặc những thiết kế suông rộng, lùng bùng che hết eo thì chọn một kiểu áo thắt eo, vạt lửng đuôi tôm... thu hút ánh nhìn vào vòng eo, nhờ vậy mà đôi chân cũng như dài miên man hơn dù bạn diện cùng quần hay chân váy.

6 tuyệt chiêu ăn gian chiều cao cực đỉnh, hô biến nàng từ mét rưỡi thành hơn mét 6 'dễ như bỡn' - Ảnh 2

2. Kiểm soát chiều dài của chân váy/ quần

Nói riêng đến chiều dài của chân hay chân váy mà một cô nàng thấp bé nên chọn. Váy quá ngắn thì cộc cỡn, váy quá dài lại lấp chiều cao, chiều dài lý tưởng nhất cho một cô nàng nhỏ nhắn như bạn là những thiết kế chân váy cao trên gối một chút hoặc lửng ngang bắp chân. Với chân váy midi ngang bắp chân, những thiết kế chất liệu mềm mại bay bổng sẽ hợp với bạn hơn là váy kaki hay denim đứng dáng.

6 tuyệt chiêu ăn gian chiều cao cực đỉnh, hô biến nàng từ mét rưỡi thành hơn mét 6 'dễ như bỡn' - Ảnh 3

Quần lửng chạm mắt cá chân đương nhiên sẽ cực kỳ tôn chiều cao cho nàng chân ngắn, nhất là những dáng quần ống côn. Nhưng không phải vì thế mà bạn không mặc được culottes. Combo chuẩn chỉnh cho vóc dáng nhỏ nhắn của bạn là quần + giày xuyệt tông cùng nhau để tạo hiệu ứng liền mạch cho phần thân dưới của bạn.

6 tuyệt chiêu ăn gian chiều cao cực đỉnh, hô biến nàng từ mét rưỡi thành hơn mét 6 'dễ như bỡn' - Ảnh 4

3. Diện đồ đơn sắc cả cây/ xuyệt tông màu

Việc phối hợp tất cả các trang phục từ trên xuống dưới theo cùng một tông màu sẽ tự khiến bạn dường như trở nên cao hơn. Cách phối đồ này có tác dụng với bất kì màu sắc nào mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, một bộ đồ đen có lẽ sẽ là một gam màu tuyệt vời khi không bao giờ lỗi mốt mà lại còn có thể đem đến tác dụng 2 trong 1, vừa khiến cơ thể trông thon gọn hơn, đồng thời còn giúp bạn trở nên "cao hơn bình thường" nữa đấy!

6 tuyệt chiêu ăn gian chiều cao cực đỉnh, hô biến nàng từ mét rưỡi thành hơn mét 6 'dễ như bỡn' - Ảnh 5

Hoặc các nàng có thể chọn những tông màu xuyệt tông để mix&match cùng nhau. Đó cũng là một ý kiến cực hay mỗi khi bạn không có ý tưởng cho set đồ ngày hôm nay. Không chỉ đẹp trong tích tắc, cách mix này còn có khả năng tôn chiều cao chẳng thua kém gì những set đồ cả cây đơn sắc. Đặc biệt vào mùa Thu/Đông thì cách mix xuyệt tông này càng được ứng dụng nhiều hơn cả trong mỗi combo dạo phố hay đi làm của phái đẹp.

6 tuyệt chiêu ăn gian chiều cao cực đỉnh, hô biến nàng từ mét rưỡi thành hơn mét 6 'dễ như bỡn' - Ảnh 6

4. Tạo độ tương phản màu sắc

Trái ngược với cách mix nguyên cây hay xuyệt tông ở trên, tạo độ tương phản màu sắc cũng là một mẹo khá hay để bạn phân định rõ ràng từng phần cơ thể, như vậy thân trên và thân dưới được chia cách tạo hiệu ứng cho vóc dáng thon gọn hơn, cân đối hơn. Chiều cao của bạn nhờ vậy cũng được cải thiện đáng kể. 

6 tuyệt chiêu ăn gian chiều cao cực đỉnh, hô biến nàng từ mét rưỡi thành hơn mét 6 'dễ như bỡn' - Ảnh 76 tuyệt chiêu ăn gian chiều cao cực đỉnh, hô biến nàng từ mét rưỡi thành hơn mét 6 'dễ như bỡn' - Ảnh 8

5. Tiết chế các chi tiết rườm rà

Bạn có biết rằng với vóc dáng nhỏ bé ấy, bạn càng mặc đồ rườm rà, thêm thắt nhiều chi tiết cầu kỳ nhìn bạn lại càng bé nhỏ không. Đã thấp bé rồi, tốt nhất nên tránh các item điệu đà, bánh bèo quá mức nhé. Chính ra khi bạn càng tiết chế bao nhiêu lại càng mang lại hiệu quả hack dáng ưu việt bấy nhiêu. 

6 tuyệt chiêu ăn gian chiều cao cực đỉnh, hô biến nàng từ mét rưỡi thành hơn mét 6 'dễ như bỡn' - Ảnh 9

6. Kiểu dáng sắc nét, đứng dáng

Tương tự như mẹo ở trên, vóc dáng thấp bé của bạn chỉ nên khoanh vùng những kiểu dáng trang phục gọn gàng, đứng dáng. Rộng rãi hay lùng bùng khiến chiều cao cũng như vóc dáng của bạn như lọt thỏm trong đó, mà thậm chí với đồ lùng bùng người cao ráo nhìn còn thấp hẳn đi huống chi là bạn.

6 tuyệt chiêu ăn gian chiều cao cực đỉnh, hô biến nàng từ mét rưỡi thành hơn mét 6 'dễ như bỡn' - Ảnh 10

Càng gọn gàng lại càng ăn hình. Đừng quên sơvin áo cùng chân váy/ quần hay thêm thắt lưng nhấn vào vòng eo thon, cứ nhìn một vài ví dụ dưới đây là đủ hiểu đối với các cô nàng thấp bé thì trang phục gọn gàng giúp bạn ghi điểm thế nào. 

Diện chân váy maxi đẹp bất chấp chiều cao khiêm tốn

Maxi không chỉ dành riêng cho nàng chân dài dáng chuẩn. Dù chiều cao khiêm tốn, bạn hoàn toàn có thể mặc được item thời trang này.

TIN MỚI NHẤT