Đà Nẵng đề nghị DN giao lại công trình vì bán sai quy định

Thị trường 25/06/2019 06:00

Vào năm 2014, UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất bán Nhà biểu diễn đa năng cho doanh nghiệp và bàn giao vào năm 2016. Tuy nhiên, qua kiểm tra Kiểm toán Nhà nước (KTNN) kết luận việc bán công trình này sai quy định.

Ngày 24/6, theo nguồn tin của Dân Việt, KTNN đã có báo cáo kết luận liên quan đến việc Đà Nẵng bán Nhà biểu diễn đa năng không qua đấu giá cho doanh nghiệp.

Sau kết luận của KTNNN, UBND TP.Đà Nẵng đã yêu cầu Sở Xây dựng rà soát báo cáo liên quan đến hồ sơ chuyển nhượng công trình trên và hiện nay Sở Xây dựng đã hoàn tất hồ sơ trình UBND thành phố.

Theo hồ sơ của Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng thì công trình Nhà biểu diễn đa năng thuộc sở hữu nhà nước, được đầu tư từ nguồn ngân sách với kinh phí xây dựng 90 tỷ đồng tại phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) trên diện tích khu đất 47.000m2 với nhiều hạng mục như: khán đài có sức chứa 4.000 chỗ ngồi, sân khấu biểu diễn đa năng...

Tuy nhiên, đến ngày 23/9/2014, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng đã có Thông báo số 308 do Chánh Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, ông Võ Văn Thương ký truyền đạt kết luận của UBND TP.Đà Nẵng đồng ý chuyển nhượng công trình trên cho doanh nghiệp với giá trị khoảng 50 tỷ đồng và trả tiền trong vòng 10 năm.

Đà Nẵng đề nghị DN giao lại công trình vì bán sai quy định - Ảnh 1

Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị UBND TP bãi bỏ việc bán công trình Nhà biểu diễn đa năng. Ảnh: Đình Thiên

Đến ngày 10/6/2016, UBND TP.Đà Nẵng tiếp tục có công văn số 4212 thống nhất giá chuyển nhượng với kết quả thẩm định hơn 50,8 tỷ đồng và đến ngày 16/09/2016, UBND TP.Đà Nẵng đã ban hành quyết định số 6283 phê duyệt giá trị công trình Nhà biểu diễn đa năng để chuyển nhượng cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo kết luận 3723 của KTNN việc Đà Nẵng chuyển nhượng công trình trên cho doanh nghiệp là sai quy định vì vậy, UBND TP.Đà Nẵng đã  phân công Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, ông Trần Văn Miên chỉ đạo việc đề nghị doanh nghiệp giao lại công trình Nhà biểu diễn đa năng cho thành phố.

Thực hiện kết luận KTNN, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng đã giao Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng chủ trì phối hợp các sở ngành liên quan rà soát đề xuất phương án giá bán theo kiến nghị của KTNN.

Theo Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, sau chỉ đạo của UBND thành phố đơn vị này đã rà soát các quy định của pháp luật và ngày 18/6 vừa qua đã có báo cáo gửi UBND thành phố liên quan đến công trình Nhà biểu diễn đa năng.

Đà Nẵng đề nghị DN giao lại công trình vì bán sai quy định - Ảnh 2

Nhà biểu diễn đa năng được UBND Đà Nẵng bán chỉ định không qua đấu giá từ năm 2014

Trong báo cáo vừa trình UBND thành phố, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã đề nghị UBND TP.Đà Nẵng bãi bỏ chủ trương tại khoản 2, Thông báo 308 năm 2014 của Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, tức là bãi bỏ việc bán Nhà biểu diễn đa năng và bãi bỏ các văn bản có liên quan đến việc bán công trình này. Đồng thời, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cũng đề nghị UBND TP.Đà Nẵng bãi bỏ Quyết định phê duyệt giá công trình Nhà biểu diễn đa năng vào năm 2016 cho Cty TNHH Công viên Châu Á.

Ngoài ra, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng còn đề nghị UBND TP Đà Nẵng giao Sở Tài chính và Sở Văn hóa - Thể thao và các cơ quan liên quan căn cứ thẩm quyền và qui định tại Luật quản lý, sử dụng tài sản công báo cáo đề xuất UBND TP xử lý công trình nhà biểu diễn đa năng theo đúng qui định.

Liên quan đến số tiền doanh nghiệp đã nộp đề nhận chuyển nhượng Nhà biểu diễn đa năng, Sở Xây dựng Đà Nẵng đề nghị các đơn vị liên quan báo cáo đề xuất Sở Tài Chính, trình UBND thành phố xem xét quyết định.

Ngã ngửa với nhà mặt phố không ai dám mua vì bị đồn ma ám

Sau lần rao bán thất bại trước đây, chủ ngôi nhà đang muốn bán "đứt" căn nhà được đồn đại bị "ma ám" từ nhiều năm nay.

TIN MỚI NHẤT